วิธีเพิ่ม Traffic เพิ่มคนเข้าเว็บไซต์ ช่วยเพิ่มยอดขายออนไลน์

การทำธุรกิจออนไลน์มีหลายช่องทาง แต่จะให้ดูเป็นมืออาชีพที่สุด ต้องเป็นการทำเว็บไซต์ และแน่นอนว่าต้องมีปัญหาเรื่องผู้เข้าชมเว็บไซต์น้อย แต่ถ้ามีจำนวนผู้ชมมากขึ้น นั่นหมายถึงการขยายสินค้าหรือบริการได้มากขึ้นตาม เพราะฉนั้นเพื่อให้ Traffic เข้ามายังเว็บไซต์ของเราเป็นจำนวนมากขึ้น และเรามีวิธีเพิ่มคนเข้าเว็บไซต์ 5 ข้อหลักง่ายๆ

เทคนิคการเพิ่ม-Traffiic-02

 

1.ให้ความสำคัญการการทำ SEO

การทำ SEO เป็นการช่วยสร้าง Traffic ในระยะยาว ทำให้เว็บไซต์ติดอันดับต้นๆ ของการค้นหาบน Google เป็นการเพิ่มโอกาสผู้เข้าชมเว็บไซต์มากที่สุด สามารถเพิ่มยอดเข้าชมอย่างมีคุณภาพ โดยที่กลุ่มเป้าหมายเข้าหาแบรนด์ด้วยตนเอง

2. อัพเดท Content

หน้าเว็บไซต์ก็เหมือนหน้าร้านของธุรกิจ เราต้องให้เว็บไซต์มีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง หมั่นอัพเดทคอนเทนต์อยู่เสมอ เพื่อให้คอนเทนต์ออกมาไม่เสียเวลาทั้งคนทำและคนดู เราจึงต้องรู้จักกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจตัวเองซะก่อน แล้วเราจะทำให้ลูกค้าเห็นคอนเทนต์เรายังไง ไปดูข้อต่อไปกัน

3. ไม่ทิ้งการสื่อสารบน Platform อื่น

ถึงจะมีเว็บไซต์ แต่ไม่ควรละใช้ Platform อื่น จะรอให้ผู้ชมเข้ามาฝ่ายเดียวตลอดไม่ได้ ซึ่งการที่เราอยากจะเป็นที่รู้จัก เราต้องพาตัวเองไปอยู่ ณ จุดๆนั้น ด้วยการโปรโมท อย่างการเอา Content มาแปะลิ้งค์บน Social Media ไม่ว่าเป็น Youtube,  Facebook,  Twitter,  Thailand YellowPages Application ฟรีดาวน์โหลดทั้ง IOS และ Android เพื่อดึงคนกลับเข้ามายังเว็บไซต์ เป็นอีกช่องทางในการขับเคลื่อน Traffic ให้เข้ามายังเว็บไซต์

4. ต้องมี Blog ในเว็บไซต์

ก่อนที่เราจะตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า เรามักจะค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้านั้นๆ คอนเทนต์ที่ตอบโจทย์หรือแก้ปัญหาความต้องการ มีโอกาสที่ผู้อ่านจะเปลี่ยนใจกลายมาเป็นลูกค้า แต่คุณต้องขยันอัปเดตเนื้อหาที่ทันสมัยตลอดเวลา และหากทำ Content ที่ไม่มีวันตาย เช่น How to หรือบทความให้ความรู้ ที่ไม่ต้องตามกระแส ก็จะดีมาก เพราะบทความเหล่านี้จะมี Value ในตัวมัน การเพิ่ม Traffic ไม่ได้เน้นแค่ปริมาณ แต่ยังเน้นเรื่องคุณภาพ การเขียนบทความจึงต้องถูกหลัก SEO เพื่อสามารถติดอันดับบน Google

เทคนิคการเพิ่ม-Traffiic-03

5. จัดโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะการสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์เท่านั้น

เราอาจใช้วิธีการลด แลก แจก แถม สำหรับการสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ วิธีนี้นอกจากเป็นการดึง Traffic เข้าเว็บไซต์แล้ว ยังเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และแนะนำลูกค้าให้สมัครสมาชิก เพื่อจะได้ไม่พลาดโปรโมชั่นดีๆของเราอีก

 

ที่มา :

Website Traffic คืออะไร? จะเพิ่มยอด Traffic ได้อย่างไร?
บอกเคล็ดลับสร้าง Traffic เข้าเว็บไซต์สำหรับคนทำเว็บมือใหม่!
10 วิธีเพิ่ม Traffic เพิ่มคนเข้าเว็บไซต์ ช่วยเพิ่มยอดขายออนไลน์

 

บทความแนะนำ

ถ้าหากแบ่งธุรกิจในปัจจุบันตามกลุ่มลูกค้าที่พบได้โดยทั่วไป ก็จะสามารถแบ่งได้สองแบบ นั้นคือธุรกิจ B2C หรือ Business to

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทางบริษัท Google ได้มีการอัปเดตในส่วนของการตรวจจับสแปมเพื่อให้ผู้ใช้แพลตฟอร์ม Google มั่นใจ

การทำธุรกิจออนไลน์มีหลายช่องทาง แต่จะให้ดูเป็นมืออาชีพที่สุด ต้องเป็นการทำเว็บไซต์ และแน่นอนว่าต้องมีปัญหาเรื่องผู้เข

สมุดหน้าเหลือง หรือ เยลโล่เพจเจส (YellowPages) เป็นคำที่หลายประเทศทั่วโลกใช้เรียกสมุดโทรศัพท์ประเภทไดเร็คทอรี่ส์ที่ถื

คำว่า “SEO” นั้น ย่อมาจาก “Search Engine Optimization” หมายถึงการปรับแต่งเว็บไซต์ของเราให้ขึ้นหน้าแรกในการค้นหาของ Se