ข้อดีของ Stainless steel เหล็กกล้าไร้สนิม

สแตนเลส (Stainless)

เป็นโลหะชนิดหนึ่งที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในงานก่อสร้าง  เนื่องจากความแข็งแกร่ง และง่ายต่อการแปรรูป อีกทั้งยังนำกลับมารีไซเคิลได้ด้วย ยังเป็นอีกทางเลือกสำหรับโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ รวมถึงงานสถาปัตยกรรม การจัดสวน การออกแบบภายใน และวิศวกรรม

banner_จงฉี-2

สแตนเลส (Stainless) นำมาผลิตอะไรได้บ้าง

มีการนำ สแตนเลส มาใช้ในอุตสาหกรรมมากมาย รวมถึงในครัวเรือน สถาปัตยกรรม การขนส่ง การแพทย์ อาหารและเครื่องดื่ม แม้กระทั่งยา

ด้วยความทนทาน และความแข็งแกร่งจึงเหมาะกับการใช้งานได้หลากหลายประเภท ตั้งแต่เครื่องมือผ่าตัดไปจนถึงซิ้งค์อ่างล้าง

banner_จงฉี-3

สแตนเลส(Stainless)  ทำมาจากอะไร

สแตนเลสเป็นโลหะผสมเหล็กกล้ามีคาร์บอนต่ำ มีโครเมียมผสมอยู่ไม่เกิน 20% พร้อมด้วยซิลิคอนและแมงกานีสในปริมาณที่แตกต่างกัน โครเมียมทำให้สแตนเลสความทนทาน รวมทั้งต้านทานต่อการกัดกร่อนได้ดี และสามารถขึ้นรูปได้ง่ายขึ้น

banner_จงฉี-4

8 ข้อดีของ สแตนเลส(Stainless)

1.ความต้านทานการกัดกร่อน

เมื่อเติมโครเมียมลงในสแตนเลสในระหว่างกระบวนการผลิต มันจะรวมตัวกับออกซิเจนในอากาศเพื่อสร้างฟิล์มป้องกันบางๆ บนโลหะ ฟิล์มนี้สามารถซ่อมแซมตัวเองได้หากชำรุด และช่วยให้สแตนเลสทนทานต่อการกัดกร่อนของสนิม คราบน้ำ และการสึกหรอทั่วไป สินค้าใดๆ ที่คุณสร้างด้วยสแตนเลสจะมีอายุการเก็บรักษานานขึ้น

banner_จงฉี-5

2.ทนไฟและความร้อน

สแตนเลส มักถูกนำมาผลิตเครื่องทำความร้อน อาทิ หม้อไอน้ำ กาต้มน้ำ กระติกน้ำร้อน วาล์ว และท่อต่างๆ ตลอดจนการใช้งานบนเครื่องบิน และงานด้านอวกาศ เพราะสแตนเลสมีจุดหลอมเหลวสูง ซึ่งสามารถทนต่ออุณหภูมิที่สูงขึ้นได้โดยไม่ละลายหรือเสียรูป

banner_จงฉี-6

3.ประโยชน์ด้านสุขภาพ

ท่อสแตนเลสมีพื้นผิวเรียบไม่มีรูพรุน จึงทำความสะอาดและบำรุงรักษาได้ง่าย เหมาะจะใช้กับงาน ดังนี้

  • การแปรรูปอาหารและเครื่องดื่ม
  • การผลิตยา
  • เทคโนโลยีชีวภาพ
  • อุปกรณ์ทางการแพทย์
  • ห้องปลอดเชื้อ

นอกจากจะต้านทานการกัดกร่อนแล้วยังยืดอายุการใช้งานอีกด้วย

banner_จงฉี-7

4.ความสวยงาม

พื้นผิวสแตนเลส มีความใสสว่าง การดูแลรักษาทำได้ง่ายทั้งนี้มีพื้นผิวให้เลือกหลากหลาย มีทั้งแบบด้าน และแบบเงา ซึ่งช่วยให้นักออกแบบทำงานได้คล่องตัวขึ้น ได้ผลงานที่น่าดึงดูดใจ

banner_จงฉี-8

5.น้ำหนักเบา

สแตนเลส มีน้ำหนักที่เบา ง่ายต่อการขนส่ง แตกต่างจาก เหล็กบางชนิด จึงตอบโจทย์กับงานในเกือบทุกวงการ

6.ขึ้นรูป-แปรรูปได้ง่าย

สแตนเลส สามารถปรับเปลี่ยนรูปทรงได้ง่ายจึงทำให้การทำงาน เช่น การตัด การเชื่อม การดัด และการขึ้นรูป ทำได้ไวขึ้น จึงเป็นวัสดุที่ต้องการในหลายอุตสาหกรรม

banner_จงฉี-9

7.ทนทานต่อแรงกระแทก และสภาพอากาศ

สแตนเลส บางรุ่นมีความทนต่อแรงกระแทก เมื่อนำไปใช้กับงานจะลดความเสียหายของรูปทรง และบางรุ่นยังทนต่อสภาพอากาศร้อน และเย็นจัดด้วย

8.รีไซเคิลได้ 100%

สแตนเลสใหม่มากกว่าครึ่ง มาจากสแตนเลสเก่าที่นำกลับมาหลอมใหม่ การรีไซเคิลสแตนเลสช่วยลดความต้องการวัสดุใหม่ ประหยัดพลังงาน ทั้งยังลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการทำเหมือง และการผลิต เนื่องจากสเตนเลสมีความทนทาน จึงนำกลับมารีไซเคิลได้หลายครั้งโดยไม่สูญเสียคุณสมบัติทางธรรมชาติ

banner_จงฉี-10

การเลือกซื้อ สแตนเลส

การแบ่งเกรดของ สแตนเลส ถูกแบ่งออกเป็นหลายซีรีส์ เวลาจะซื้อจึงต้องคำนึงถึงวัตถุประสงค์ของการใช้งาน หากเป็นงานสำคัญ และละเอียดอ่อนควรปรึกษาผู้มีประสบการณ์ อย่าง บริษัท จงฉี (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสแตนเลส มากว่า 15 ปี นอกจากนี้ยังมีบริการ Slitting และ Cut Size ตามขนาดต่างๆ ที่ลูกค้าต้องการอีกด้วย


ติดต่อสอบถามได้ที่

บริษัท จงฉี (ประเทศไทย) จำกัด
11/17 หมู่ 5 ต.ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร 74110
โทรศัพท์ (034) 406797-8
แฟกซ์ (034) 406799
Line ID@zhongqi_thailand
เว็บไซต์ https://zhongqithailand.com
เวลาทำการจันทร์-เสาร์ เวลา 08:00-17:30 น.