บ้านร้อน! รู้ 8 ข้อเลิกง้อเครื่องปรับอากาศ

ประเทศไทยนั้นตั้งอยู่ในเขตร้อน ดังนั้นสภาพอากาศที่เราต้องเจอในทุกวันถือได้ว่าเป็นเรื่องปกติไปแล้ว แต่เมื่อมีผลกระทบจากภาวะโลกร้อนเข้ามาทำให้อุณหภูมิทั่วโลกเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่าง จึงมีความจำเป็นที่จะต้องรู้วิธีเพื่อจะช่วยให้เราอยู่กันได้อย่างสบายไม่ต้องทนร้อนในบ้านและประหยัดได้อีกด้วย

1_มโหฬารฟิล์ม

1.    เลือกทิศทางของที่อยู่อาศัย

ถ้าบ้านหรือที่อยู่อาศัยของคุณ โดนแดดส่องทำให้ร้อนระอุ และแสบสายตาจากแสงจ้าทิศทางจึงเป็นสิ่งที่สำคัญจะทำให้ที่พักอาศัยเย็นสบายมากขึ้นหากอยู่ในตำแหน่งที่มีลมเข้าแดดไม่ส่องเพราะถ้าหากโดดแดดเข้าตัวบ้านก็จะทำให้ภายในร้อนอบอ้าวคงไม่มีใครอยากจะอยู่ในบ้านที่ร้อน ร้อนก็ต้องติดเครื่องปรับอากาศเพิ่มค่าใช้จ่ายในบ้านมากยิ่งขึ้น

2_มโหฬารฟิล์ม

2.    เลือกนวัตกรรมที่สามารถช่วยลดความร้อนรอบบ้าน

บริเวณพื้นรอบบ้าน สามารถใช้บล็อกปูพื้นนวัตกรรมใหม่ แทนการเทพื้นด้วยซีเมนต์ ซึ่งผิวด้านบนจะช่วยดูดซับน้ำ เมื่อมีความร้อนหรือแสงแดดมากระทบ ทำให้น้ำที่กักเก็บไว้ จะค่อยๆ ระเหยกลายเป็นไอออกมาช่วยให้อุณหภูมิโดยรอบลดลงและรู้สึกเย็นสบาย

3_มโหฬารฟิล์ม

3.    ปลูกต้นไม้ บังแดด ในด้านที่แสงส่อง

จัดสวนปลูกต้นไม้และดอกไม้ ไม่ใช่เพียงการตกแต่งให้สวยงาม แต่จะช่วยให้อากาศเย็นขึ้นและถ้าหากมีต้นไม้ขนาดใหญ่ก็จะทำให้ร่มรื่นช่วยบังแสงแดดที่ส่องเข้ามาให้บ้านการปลูกต้นไม้ยังช่วยในเรื่องของอากาศที่จะช่วยฆ่าเชื้อโรคต่างๆ ได้อีกด้วย 

4_มโหฬารฟิล์ม

4.    ออกแบบหน้าต่าง ช่องลมในบ้านให้มากที่สุด

บ้านที่มีช่องผ่านอากาศบริสุทธิ์มากที่สุด เลือกเจาะผนังให้มีช่องลม เช่น บานประตู หน้าต่าง กระจกบานใหญ่ ช่องระบายอากาศ ช่องลมไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่ เมื่อลมพัดผ่านเข้ามาในบ้านมาก จะทำให้ได้รับออกซิเจนเพียงพอ ไม่อึดอัด อยู่แล้วหายใจสะดวก และไม่ร้อน 

5_มโหฬารฟิล์ม

5.    กระจกกรองแสง ช่วยบ้านเย็นได้

หากบางมุมของบ้านจะต้องรับแสงแดดยามสายหรือบ่าย ลองใช้กระจกประเภทกรองแสงแทนกระจกใสธรรมดาจะลดความร้อนแรงของแดดได้ราวๆ 30-80% 

6_มโหฬารฟิล์ม

6.    ใช้น้ำ เพิ่มความเย็น

หากมีพื้นที่มากน้อย การขุดสระในบ้าน หรือบ่อเล็กๆ ตลอดจนลำธารล้อมรอบตัวบ้านหรือแม้แต่การติดสปริงเกอร์เล็กๆ ไว้เป็นจุดๆ ในบ้าน เปิดให้น้ำมีการไหลเวียนในช่วงฤดูร้อน หรือช่วงบ่ายๆ น้ำจะช่วยลดอุณหภูมิในอากาศได้ดี เพิ่มความชื้นให้ดิน ทำให้บริเวณนั้นเย็นสบายขึ้น

7_มโหฬารฟิล์ม

7.    ใช้โทนสี ช่วยบ้านเย็นได้

หลีกเลี่ยงสีโทนร้อน เช่น ส้ม เหลือง แดง ชมพูเข้ม เพราะสีเหล่านี้ทำให้รู้สึกร้อนมากขึ้น และกระตุ้นร่างกายให้กระตือรือร้น แอคทีฟ ซึ่งทำให้ร้อนง่าย เปลี่ยนเป็นสีโทนเย็น เช่น ฟ้า น้ำเงิน เขียว ขาว หรือสีโทนอ่อนๆ เช่น ครีม ขาว จะทำให้อยู่สบายกว่า

8_มโหฬารฟิล์ม

8.    ติดตั้งฟิล์มกรองแสงสำหรับอาคาร 

การติดฟิล์มกรองแสงกันความร้อนสำหรับอาคารช่วยคุณได้ เพราะฟิล์มทำหน้าที่ป้องกันความร้อนช่วยกรองแสงให้สบายสายตา และสร้างความโดดเด่นจากภายนอกให้แก่ตัวอาคาร นอกจากนั้นแล้ว คุณสมบัติอีกประการคือ เป็นฟิล์มนิรภัยช่วยป้องกันการแตกกระจายของกระจก เป็นการสร้างความปลอดภัยให้แก่วัสดุที่ติดฟิล์มอีกด้วย เป็นอีกวิธีที่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายและทำให้บ้านหรืออาคารที่ทำงานของคุณมีอากาศที่เย็นขึ้น ซึ่งปัจจุบัน ฟิล์มกรองแสงสำหรับอาคารนั้น ก็มีให้เลือกหลากหลายแบรนด์ในท้องตลาด หลากหลายความเข้ม และโทนสีอีกด้วย ทั้งสีเขียว ฟ้า สีชา ทำให้ผู้อยู่อาศัยมองออกไปข้างนอกได้สบายตาขึ้น

 

เราทีมงาน มโหฬารฟิล์ม ให้บริการรับติดตั้งฟิล์มกรองแสงสำหรับอาคาร ด้วยฟิล์มคุณภาพสูง ทั้งแบรนด์ชั้นนำ และเทียบเท่า พร้อมทีมช่างที่มากประสบการณ์ ให้บริการด้วยความเป็นมืออาชีพ มีมาตรฐานการทำงาน ที่สร้างความประทับใจให้แก่ท่านได้แน่นอน “มโหฬารฟิล์ม” ยังเน้นในเรื่องราคาไม่แพง ควบคู่ไปกับการใช้ฟิล์มคุณภาพ ท่านจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากเรา ความประทับใจของท่าน คือสิ่งที่เราทำ

 

 

บริษัท มโหฬารฟิล์ม จำกัด
ที่อยู่ : 1563/125 แขวงบางนาใต้ เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
เว็บไซต์ : https://www.maholanfilm.com, https://maholanfilm.yellowpages.co.th
เบอร์โทร :  094-9981234097-2929488
ID Line : @maholan
อีเมล: maholanfilm@gmail.com