ความสำคัญของ “พลาสติก” กับ มนุษย์ ที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงกันได้

ถ้าพูดถึง “พลาสติก” หลายคนจะนึกถึงความเหนียว  ความคงทน ความแข็งแรง และโปร่งแสง นั่นเอง ซึ่งในชีวิตประจำวันของเราทุกคนล้วนมีสิ่งที่เรียกว่า พลาสติก ติดตัวแน่นอน ซึ่งพลาสติกยังเป็นสิ่งที่เราพบเจอได้ในชีวิตแทบทุกหนทุกแห่งไม่ว่าไปที่ไหนก็จะเห็นแต่พลาสติก แถมพลาสติกยังตอบโจทย์ผู้คนส่วนใหญ่เป็นอย่างมาก เพราะพลาสติกนี่แหละเป็นสิ่งอำวยความสะดวกเกือบทุกอย่าง หาซื้อได้ง่าย มีราคาไม่แพงมากเกินไป มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้ และสามารถนำมาแปรรูปได้ด้วย

Santhai_01

-พลาสติกใช้ครั้งเดียวทิ้ง

เป็นพลาสติกที่ใช้งานในระยะสั้น ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งเลย ไม่นำมาใช้ต่อ เช่น แก้วน้ำ กล่องอาหาร ถุงหูหิ้ว ขวดน้ำ หลอด และอื่นๆอีกมากมาย ทั้งหมดนี้เป็นพลาสติกที่ผู้คนส่วนใหญ่ใช้มากที่สุด และพบเห็นได้บ่อยที่สุดในชีวิตประจำวัน พูดได้เลยว่าพลาสติกประเภทนี้แทบจะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกของชีวิตไปแล้ว 

Santhai_02

-พลาสติกใช้ในอุปกรณ์การแพทย์

คนส่วนใหญ่จะไม่รู้ว่าพลาสติกนั้นมีประโยชน์ขนาดไหน อันที่จริงแล้วพลาสติกโปร่งใสที่เราพบเห็นมีประโยชน์มากกว่าที่ใครหลายคนคิด โดยทั่วไปพลาสติกไม่ได้ใช้แค่ในวงการอาหาร หรือ เคมีเกษตรเท่านั้น แต่พลาสติกยังถูกนำไปใช้ทางวงการแพทย์อีกด้วย เนื่องจากมีคุณสมบัติพิเศษเฉพาะที่สามารถนำมาใช้ในการผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ได้ เช่น พลาสติกที่ใช้งานทั่วไป พลาสติกวิศวกรรม และ เทอร์โมพลาสติก อีลาสโตเมอร์ เป็นต้น และที่สำคัญการนำพลาสติกมาใช้ในวงการแพทย์ยังช่วยในเรื่องของความปลอดภัย ลดต้นทุน และได้อุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Santhai_03

-พลาสติกชีวภาพ

เป็นการพัฒนาวัสดุใหม่ขึ้น มีผลผลิตจากวัตถุดิบทางการเกษตรหรือจากธรรมชาติ นำมาใช้เพื่อทดแทนพลาสติกที่ย่อยสลายยาก ซึ่งเป็นแนวทางการใช้งานเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในด้านวัตถุดิบ กระบวนการผลิต และการกําจัด โดยพลาสติกชีวภาพนี้จะถูกนำไปใช้ทดแทนพลาสติกในหลายอุตสาหกรรมมากมาย อาทิ อุปกรณ์ทางการแพทย์ อุตสาหรรมอิเล็กทรอนิกส์  อุตสาหกรรมของเล่นเด็ก  อุตสาหกรรมรถยนต์ อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น

 

นอกจากนี้พลาสติกยังมีหลายรูปแบบหลายประเภทให้เลือกใช้กัน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ว่าเราจะนำพลาสติกไปใช้ประโยชน์แบบไหนให้เหมาะสมกับความต้องการ ซึ่งที่ โรงงานรับขึ้นบรรจุภัณฑ์พลาสติก ซานไทย พี แอนด์ เอส  เป็นผู้ชำนาญด้านการผลิต บรรจุภัณฑ์พลาสติกขึ้นรูป มากกว่า 20 ปี หลายประเภท ด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นบรรจุภัณฑ์พลาสติกใส, กล่องพลาสติกใส, ผลิตบลิสเตอร์แพค, บรรจุภัณฑ์พลาสติกเพ็ท(PET), ถาดพลาสติกพีพี (PP), ถาดพลาสติกพีวีซี (PVC) ในรูปทรงต่างๆ ที่นี่รับผลิตเพื่อให้นำไปใช้ประโยชน์ต่างๆได้อย่างสะดวก ถือว่าตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการผลิตภัณฑ์จากพลาสติก

 

ชื่อ : โรงงานรับขึ้นบรรจุภัณฑ์พลาสติก ซานไทย พี แอนด์ เอส
ที่อยู่ :  88/8 หมู่ 3 ตำบลนาดี อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร 74000
โทรศัพท์ : 0-3446-6471-3, 08-5215-6699, 08-1837-0463, 08-5213-9988, 09-2269-9978
อีเมล :  nongnutchen@gmail.com
เว็บไซต์  : https://plasticpackaging.yellowpages.co.th
Facebook : https://www.facebook.com/santhaipands