5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนจะเช่าออฟฟิศ ขยายธุรกิจให้ปัง

จะดีกว่าไหมถ้าคุณมีสถานที่ดีๆสักที่ เพื่อขยายกิจการหรือสำนักงาน แน่นอนต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่างในการเลือกเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งสิ่งอำนวยสะดวกรอบข้าง ให้เหมาะสมกับธุรกิจของเรามากที่สุด

Maneeya1

1 ทำเลที่ตั้ง และความปลอดภัย

ความสะดวกในการเดินทางเป็นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญต่อการเลือกเช่าสำนักงาน เพราะสามารถช่วยแก้ปัญหาที่ไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต  ทำเลที่สะดวกกับทุกคน วางแผนเลือกสำนักงานใกล้รถไฟฟ้าที่ออกมาจากเขตเศรษฐกิจเดิม หรือเลือกสำนักงานใกล้สถานีรถไฟฟ้าที่กำลังจะเปิดใหม่ในอนาคต รวมทั้งตรวจสอบในเรื่องระบบความปลอดภัยของตึกที่จะทำการเช่า เพื่อมั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน

มณียาเซ็นเตอร์

2 ขนาดพื้นที่และจำนวนพนักงาน

จำเป็นต้องทราบจำนวนพนักงานแบบคร่าวๆเพื่อใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด การแจ้งจำนวนพื้นที่ที่ต้องการหรือจำนวนพนักงาน จะช่วยให้เราสามารถหาพื้นที่ออฟฟิศที่ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป

3 ระยะเวลาการเช่า/ใช้พื้นที่ สัญญาเช่าซื้อที่เป็นธรรม

ระยะเวลาการเช่าโดยทั่วไปประเภทต่างๆ ย่อมมีระยะเวลาที่แตกต่างกันเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้ประโยชน์ ในขณะที่พื้นที่เช่าเพื่อการค้า ส่วนใหญ่จะมีระยะเวลาการเช่า 3 ปี เนื่องจากในมุมมองของธุรกิจนั้น ส่วนใหญ่ไม่สามารถทำธุรกิจให้เกิดความคุ้มทุน ดังนั้นน้อยครั้งที่ผู้เช่าจะต้องการสัญญาระยะสั้น

เช่าซื้อ มณียาเซ็นเตอร์

4 สิ่งอำนวยความสะดวกพื้นที่โดยรอบ

อยู่ในสภาพดี สะอาด พร้อมใช้งานหรือเปล่า ควรตรวจเช็คและสอบถามให้เรียบร้อย และสถานที่โดยรอบ รอบข้างนั้นเป็นชุมชนแบบไหน อยู่ในย่านธุรกิจหรือไม่ มีร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ หรือระบบคมนาคมแบบไหน เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยเพิ่มโอกาสการตัดสินใจในการเช่าออฟฟิศ

5 งบประมาณ

ควรวางแผน วางงบประมาณ  ที่จ่ายได้จริง ๆ จะช่วยให้เราบริหารค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรู้ที่มาที่ไป ควรเลือกออฟฟิศที่มีอัตราค่าเช่าสมดุลกับรายรับทางธุรกิจที่คุณได้รับในแต่ละเดือน การเช่าออฟฟิศที่มีค่าใช้จ่ายเกินตัวจะทำให้เกิดปัญหาเข้าเนื้อในอนาคต

หากคุณกำลังมองหาออฟฟิศ หรือสำนักงานเช่าสักที่ อาคารมณียาเซ็นเตอร์ (MANEEYA CENTER) และอาคารมณียาเซ็นเตอร์ นอร์ธ สำนักงานให้เช่า ติดบีทีเอส ในย่านราชประสงค์ ใจกลางกรุงเทพมหานคร เปิดให้เช่าพื้นที่สำนักงาน ออฟฟิศให้เช่า พื้นที่สำนักงานให้เช่า มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ในอัตราค่าเช่าที่คุ้มค่าที่สุดในย่านราชประสงค์  สูง 17 ชั้น และ 10 ชั้น มีพื้นที่เช่ารวมทั้งสองอาคารประมาณ 28,300 ตารางเมตร ที่จอดรถมากกว่า 800 คัน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

 

บริษัท : อาคารสำนักงานให้เช่าย่านราชประสงค์ มณียาเซ็นเตอร์
ที่อยู่ : 518/5 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
เบอร์โทร : 0-2254-0340-69
อีเมล์ : mr@maneeya.com
เว็บไซต์ : http://www.maneeya.com , https://maneeyacenter.yellowpages.co.th