ตัวช่วยในการลดจุดเสี่ยงจากการทำงานในโรงงานอุตสาหกรรม

เนื่องจากฟาร์มเกษตร และโรงงานอุตสาหกรรมในปัจจุบัน นิยมทำแบบปิดกันมากขึ้น เพราะช่วยป้องกันสารเคมีที่อาจแพร่กระจายออกไป หรือเพื่อความเป็นสัดส่วน เพื่อให้ได้ผลผลิตที่ดีตามมา และสภาพสิ่งแวดล้อมในโรงงาน หรือฟาร์มที่ไม่เหมาะสม ส่งผลให้คนทำงานจะเสี่ยงกับอันตรายได้ง่าย เช่น ร้อนจัด หนาวจัด แสงสว่างไม่มากพอ เสียงดังเกินไป ความกดดันของอากาศ ทำให้ไม่มีความสุขกับการทำงาน ดั้งนั้นการระบายอากาศจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นในการระบายความร้อน ความชื้น ฝุ่นละออง และกลิ่นออกไปเพื่อได้อากาศที่บริสุทธิ์เข้ามาแทนที่ โดยส่วนใหญ่อุปกรณ์ที่มักจะนำมาเป็นตัวช่วยก็คือ “พัดลมระบายความร้อน” เพื่อเพิ่มความเย็น สร้างกระแสลมระบายอากาศ และระบายพื้นที่อับชื้นที่ส่งผลเสียต่อผลิตภัณฑ์และคนงาน 

พัดลมเล็ก มงคลถาวรกิจ

•    พัดลมเล็กติดผนัง

รุ่นนี้ใช้ติดตั้งฝาผนัง วงกบหน้าต่าง หรือ แขวนไว้ใต้เพดานเพื่อระบายอากาศ ออกภายนอก เหมาะสำหรับงานเบาๆ อาทิ ร้านอาหาร ห้องครัว ห้องแคบๆ ใช้มอเตอร์ 1/8 HP

•    พัดลมใบแดงพัดขนาด 12-36

ใช้ระบายอากาศได้ทั้งเครื่องจักรและอาคารโดยดูดความร้อนตามที่จอดรถ คอนโด ห้างสรรพสินค้า หรือโรงอาหารในโรงเรียนก็ได้ มีทั้งแบบทดสายพานและต่อตรง 

•    พัดลมใบแดงรุ่นบานเกล็ด

รุ่นนี้ใช้ติดตั้งบนฝาผนัง วงกบหน้าต่าง หรือ แขวนไว้ใต้เพดาน สามารถระบายอากาศออกภายนอก เพื่อป้องกันลมภายนอกเข้าสู่โรงงาน ช่วยให้ปราศจากฝุ่น แมลง น้ำฝน และลมร้อน บานเกล็ด เปิด-ปิด เองตามแรงลม

พัดลม มงคลถาวรกิจ

•    พัดลมเกษตร

ทำด้วยอลูมิเนียม ขึ้นรูป หน้าพัดลมปากกรวยทำด้วยสังกะสี มีตะแกรงหน้า-หลัง เป็นรุ่นดูดและเป่า สายพาน

พัดลมขาตั้ง มงคลถาวรกิจ

•    พัดลมเกษตรขาตั้ง

พัดลมมีตะแกรงหน้า-หลัง ใบพัดทำด้วยอลูมิเนียมปั้มขึ้นรูป หน้าพัดลมปากกรวยทำด้วยสังกะสี เป็นรุ่นเป่าและดูด ใช้สายพาน เลือกใช้ได้แบบติดตั้ง ฝาผนัง  ขาตั้ง ขึ้นอยู่กับการใช้งานและยังสามารถดัดแปลงใช้กับเครื่องปั่นไฟได้

•    พัดลมอุตสาหกรรม รุ่นกล่อง

โครงสร้างทำด้วยสังกะสี มีเหล็กเป็นองค์ประกอบบางส่วน ใช้ ลูกตุ้ม เป็นกลไกเปิด-ปิด บานเกล็ด ในขณะมอเตอร์ทำงานเป็นรุ่นสายพาน และสามารถดัดแปลงใช้กับเครื่องปั่นไฟได้

•    พัดลมอุตสาหกรรมรุ่นกล่อง (ไม่มีบานเกล็ด)

ใบสังกะสีปั๊มขึ้นรูป หน้าพัดลมปากกรวยทำจากสังกะสี กรอบนอก (กล่องพัดลม )ก็ทำด้วยสังกะสีเช่นกัน เป็นรุ่นสายพาน

พัดลมใบแดง

•    พัดลมใบแดงระบายอากาศ ตามขนาดใบพัด

ตัวโครงพัดลมและใบพัดทำจาก เหล็ก มีตะแกรงหน้า-หลัง เป็นพัดลมเล็กที่เหมาะกับการใช้งานเบาๆ อย่าง ร้านอาหาร ห้องครัว หรือห้องแคบๆ มีทั้งแบบต่อตรงและทดสายพาน ขนาดก็มีตั้งแต่ 10 – 36

•    พัดลมระบายอากาศแบบขาตั้ง

ใบพัดลมทำด้วยอลูมิเนียม มีตะแกรงหน้า-หลัง เหมาะสำหรับการใช้งานระบายอากาศในโรงงาน ที่จอดรถ หอประชุม ฟาร์ม อาคาร สนามกีฬา เคลื่อนย้ายสะดวก

พัดลมใบแดง มงคลถาวรกิจ

•    ใบพัดลมแดง

สามารถถอดเปลี่ยน ทำความสะอาดได้ ทำจากวัสดุที่แข็งแรงทนทาน ไม่เป็นสนิม มีตั้งแต่ขนาด 10 – 24 รูคุมก็มีตั้งแต่ 8 – 19 mm.

•    อะไหล่พัดลม

อุปกรณ์ใช้ปรับเปลี่ยนซ่อมแซมพัดลมเมื่อชำรุด เสียหาย หลักๆก็จะมีใบพัดขนาดต่างๆ ตั้งแต่เล็กไปจนถึงใหญ่ ทำจากสังกะสี สแตนเลส อะลูมิเนียม ซึ่งก็จะมีความแข็งแรง คงทน ไม่สกปรกง่าย เช็ดทำความสะอาดไม่ยาก

 

อย่างไรก็ตาม การทำงานในโรงงานต่างๆ หรือในฟาร์ม ถึงแม้จะดูเหมือนไม่มีผลเสียอะไร แต่หากร่างกายต้องทำงานในที่อับชื้น ขาดอากาศบริสุทธิ์เป็นเวลานานๆก็ส่งผลกระทบสุขภาพของคนงานในระยะยาวได้เช่นกัน ที่ ห้างหุ้นส่วนจำกัด มงคลถาวรกิจ เป็นผู้ผลิต – จำหน่าย พัดลมระบายความร้อน เพื่อเพิ่มความเย็นในโรงงานอุตสาหกรรม และฟาร์ม ทั้งแบบดูดเข้าและเป่าออก ช่วยระบายความร้อนและดูดกลิ่น ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานในโรงงานอุตลาหกรรมต่างๆ มีให้เลือกหลากหลายขนาดตามความเหมาะสมในการใช้งาน พร้อมอะไหล่และอุปกรณ์ต่อเนื่อง สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีความทนทาน ประหยัดไฟและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

 

ชื่อธุรกิจ : ห้างหุ้นส่วนจำกัด มงคลถาวรกิจ
ที่อยู่ : 2/14-15 หมู่ 10 ซอยเอกชัย 7 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร 10150 
โทรศัพท์ : 0-2415-3138
Line ID : @mtkthailand
เว็บไซต์ : https://industrialfans.yellowpages.co.th