เคล็ดลับ ควรรู้ ก่อนการเลือกใช้กระเช้าไฟฟ้า ตัวช่วยในการทำงานบนที่สูง

 

การทำงานบนที่สูงๆย่อมมีความเสี่ยงตามมาเสมอ ไม่ว่าจะเป็นงานก่อสร้าง ต่อเติม หรือซ่อมบำรุง หรือแม้กระทั่งการตัดต้นไม้ เราจึงจำเป็นต้องมีอุปกรณ์เสริมเข้ามาเป็นตัวช่วย เพื่อลดความเสี่ยงในการทำงาน กระเช้าไฟฟ้า ตอบโจทย์ได้ดี เหมาะกับงานที่ต้องการคนขึ้นทำงานบนที่สูง ได้มาตรฐานและปลอดภัย ทำให้มีความมั่นใจในการทำงานของพนักงาน และส่งผลให้งานได้มาตรฐานตามความต้องการของลูกค้าได้อย่างดี 

กระเช้าไฟฟ้าหรือที่เรียกกันทั่วไปว่ากอนโดล่า (GONDOLA ELECTRIC HOIST)

เป็นอุปกรณ์เครื่องมือชนิดหนึ่ง ที่เหมาะกับการใช้งานสำหรับบรรทุกผู้ปฎิบัติงานพร้อมสัมภาระเครื่องมือขึ้นทำงาน
ด้านภายนอกอาคารสูงทั่วไป หรือโครงสร้างงานก่อนสร้างที่มีความสูงซึ่งต้องการทำงานผนังด้านนอก หรือผนังด้านในของโครงสร้าง เช่นงานผนังช่องลิฟท์ ,งานผนังปล่องควันตามโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมฯ ,งานติดป้ายโฆษณาตามโครงสร้างป้ายทั่วไป หรือแม้กระทั่งใช้กับงานที่ต้องทำงานใต้ผนังสะพาน  จุดเด่นของการใช้งานกระเช้าไฟฟ้า สามารถใช้งานหรือแก้ไขงานในตำแหน่งงานในแนวตั้งได้ตลอดแนว และกดขึ้น-ลงได้ตลอดเวลา การเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ได้สะดวก ใช้พื้นที่ในการวางวัสดุอุปกรณ์น้อยไม่เป็นที่กีดขวาง  ทั้งนี้ในการออกแบบอุปกรณ์ของแต่ละกิจการก็มีความคล้ายกัน แต่ความสามารถในการบรรทุกได้มากน้อยขึ้นอยู่กับขนาดรับนน. ของตัวรอกมอเตอร์ ส่วนความปลอดภัยนั้นขึ้นอยู่กับระบบการตรวจเช็คและซ่อมบำรุงของทางผู้ประกอบการ  และความเข้าใจในงานใช้งานของผู้ใช้งานที่ไซท์งาน

 

ชนิดของกระเช้าไฟฟ้าสามารถแยกย่อยได้พอสังเขปดังนี้:

1_กระเช้าไฟฟ้าพงษ์สุวรรณ

1. กระเช้าไฟฟ้าแบบมาตรฐานปกติทั่วไป (กระเช้าฯ แบบตัวตรง)  

แบบตัวตรงสำหรับพื้นที่โล่ง ไม่มีวัตถุสิ่งอื่น กีดขวาง มีความยาวหลายขนาด ตั้งแต่ 1 เมตร - 8 เมตร และ ราคาเช่าและการให้บริการก็แตกต่างกัน ซึ่งขึ้นอยู่กับขนาดที่ลูกค้าต้องการใช้งาน ยึดมั่นในความปลอดภัยและความคุ้มค่า ในการใช้งานเป็นอย่างแรกในการให้บริการลูกค้า

2_กระเช้าไฟฟ้าพงษ์สุวรรณ

2. กระเช้าไฟฟ้าแบบตัวยู

สามารถเข้าถึงพื้นที่ 3 ด้านพร้อมกัน งานตกแต่งมุมเสา 3 ด้านพร้อมกัน, งานติดตั้งท่อดูดควันระบายอากาศ ตามอาคารของโรงแรม, ร้านอาหารขนาดใหญ่ คือ งานประเภทแบบนี้ ลูกค้าต้องการให้เสร็จ 3 ด้านไปพร้อมกันเลย กระเช้าฯแบบนี้ สามารถตอบโจทย์ให้ลูกค้าได้

3_กระเช้าไฟฟ้าพงษ์สุวรรณ

3. กระเช้าไฟฟ้าแบบตัวแอล

ใช้สำหรับสภาพพื้นที่ที่เป็นมุม ซึ่งในการใช้กระเช้าฯ ทำงาน สามารถปฏิบัติการได้ทั้ง 2 ด้าน เป็นการเชื่อมหากันได้สะดวกสำหรับเนื้องานที่ต้องทำไปพร้อมๆกันทั้ง 2 ด้าน ทำให้ประหยัดเวลา ในการทำงานและช่างทำงานได้สะดวกเรียบร้อยขึ้น ซึ่งขนาดของกระเช้าฯแบบตัวแอลก็มีหลายรูปแบบ

4_กระเช้าไฟฟ้าพงษ์สุวรรณ

4 กระเช้าไฟฟ้า แบบ 2 ชั้น

เหมาะสำหรับพื้นที่สูง ใช้งานในตำแหน่งพื้นที่ที่เป็นเนื้องานทรงสูง เช่น งานเปลี่ยนกระจก ที่มีขนาดความสูงเป็นพิเศษ สามารถที่จะอำนวยความสะดวกให้ชุดทีมช่างได้เป็น 2 ชั้น ง่ายในการปฏิบัติงานหรืองานประเภท ติดแผ่นเมทัลชีล ผนังงานอาคาร ที่มีขนาดความสูงมากๆ ก็เป็นทางเลือกได้ ซึ่งก็มีหลายขนาดให้เลือกแล้วแต่ความเหมาะสมของพื้นที่หน้างานที่จำเป็นต้องใช้

5_กระเช้าไฟฟ้าพงษ์สุวรรณ

5 กระเช้าไฟฟ้า แบบดัดแปลง 

สำหรับการจัดทำกระเช้าฯ แบบดัดแปลง จัดทำขึ้นตามความเหมาะสมในการใช้งานของแต่ละสถานที่ที่ ต้องการใช้งานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและมีความปลอดภัยดีที่สุด ดังนั้นจะไม่มีรูปลักษณ์ที่แน่นอน ทั้งนี้ทางด้านวิศวกรโครงสร้างจะมีส่วนสำคัญในการจัดทำและดัดแปลงอุปกรณ์ 


นอกจากรถกระเช้าจะถูกออกแบบมาเพื่อการปฏิบัติงานในที่สูงแล้ว ความปลอดภัย ของผู้ใช้งาน และการเลือกใช้ให้ถูกประเภท ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ ที่ควรคำนึงถึงอีกด้วย  กระเช้าไฟฟ้าพงษ์สุวรรณบริการ (ไทย) บจก. เราให้บริการอย่างมืออาชีพและครบวงจร ตั้งแต่ให้คำแนะนำปรึกษาเลือกกระเช้าไฟฟ้าให้เหมาะสมกับงานแต่ละประเภท งานบริหารจัดการประสานงานกับทางอาคารเพื่อติดตั้งกระเช้าไฟฟ้า และ การรื้อถอนกระเช้าไฟฟ้าสำหรับอาคารสูง ให้ได้ตามเวลาที่กำหนด


บริการให้เช่ากระเช้าไฟฟ้า มีกระเช้าไฟฟ้าชนิดต่าง ๆ ให้เช่าระยะสั้น เช่าระยะยาว สำหรับงานก่อสร้าง งานตกแต่งภายนอกอาคารสูง งานติดตั้งวัสดุอุปกรณ์ งานซ่อมบำรุง งานทำความสะอาด อาคารสูงและโรงงานขนาดใหญ่ ตอบโจทย์วัตถุประสงค์และลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกัน โดยทีมช่างผู้มีประสบการณ์ยาวนาน ยึดมั่นตรงตามมาตราฐานและความปลอดภัยเป็นอันดับแรก

 

gg


บริษัท : กระเช้าไฟฟ้าพงษ์สุวรรณบริการ (ไทย) บจก.
ที่อยู่ :  20/3 หมู่ 6 ถนนบางนา-ตราด ตำบลศีรษะจรเข้ใหญ่ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ 10540
โทร : +66 2346 1203-4   ID LINE : gondolapsg
อีเมล :   https://phongsuwangondola.yellowpages.co.th