เลือกและเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้ “บอยเลอร์” สิ่งสำคัญที่ต้องทำ

เครื่องกำเนิดไอน้ำ หรือที่เรียกกัน “หม้อไอน้ำหรือบอยเลอร์” คือ อุปกรณ์ที่บรรจุน้ำและใส่เชื้อเพลิงเข้าไปเพื่อเผาไหม้ให้พลังงานความร้อน จากนั้นก็มีการถ่ายเทความร้อน จนกระทั่งได้ไอน้ำ ที่มีความดันเหมาะสมตามที่ต้องการ มีความสำคัญต่อการใช้งานในภาคอุตสาหกรรมแทบทุกประเภท 
นอกจากนี้บอยเลอร์ยังสามารถใช้ร่วมกับเครื่องจักรอื่นในการผลิตไฟฟ้า ขนาดที่เหมาะสมตามการออกแบบ บอยเลอร์มีหลายแบบ หลายขนาด และหลายประเภท ให้เลือกใช้ตามประโยชน์ที่ต้องการดังตัวอย่างเช่น 

Boonyium1

1.    ในกระบวนการผลิตอาหารในโรงงานอุตสาหกรรม 

การทำให้สุก การอบแห้ง ซึ่งต้องผลิตครั้งละมากๆ ก็จะอาศัยความร้อนจากบอยเลอร์ เพื่อความสะดวกรวดเร็วและได้ผลิตภัณฑ์ต่อครั้งในปริมาณเท่าที่ต้องการ 

Boonyium2

2.    เพื่อใช้ในกระบวนการขึ้นรูปหรือแปรรูป

หลากหลายสินค้าที่มีกระบวนการผลิตต้องมีการเปลี่ยนรูป แปรรูป หรือขึ้นรูปจากวัตถุดิบต้นทาง มีความต้องการใช้ความร้อนสำหรับจ่ายให้อุปกรณ์ผลิต เช่น ลูกกลิ้ง หม้อต้ม หม้อนึ่ง โมล หรือ แม่พิมพ์ ไม่ว่าจะเป็นการให้ความร้อนโดยตรงหรือผ่านตัวแลกเปลี่ยน ล้วนแล้วใช้ไอน้ำจากบอยเลอร์เป็นตัวให้ความร้อนแทบจะร้อยเปอร์เซ็นต์ 

Boonyium3

3.    เพื่อการฆ่าเชื้อ 

เพราะเชื้อโรคหลายประเภทต้องฆ่าด้วยความร้อนที่สูงมาก อย่างที่โรงพยาบาล โรงแรม ที่มักมีคนมากหน้าหลายตาเข้ามาใช้บริการ สิ่งของเครื่องใช้ จึงต้องอบไอน้ำเพื่อฆ่าเชื้อโรค 

Boonyium4

4.    บอยเลอร์ 

ยังสามารถใช้เป็นแหล่งพลังงานให้กับระบบทำความเย็นได้อีกด้วย Absorption Chiller คือระบบทำความเย็นแบบดูดซึม โดยใช้ความร้อนเป็นแหล่งพลังงานหลายแบบ รวมถึงไอน้ำจากบอยเลอร์ก็เป็นทางเลือกหนึ่ง และบอยเลอร์ก็ยังเหมาะสำหรับธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการห้องเย็นแช่ผลิตภัณฑ์

Boonyium5

5.    นำไปใช้ในการผลิตพลังงานในรูปแบบอื่นๆ 

หรืออาจร่วมกับเครื่องจักรอื่นในระบบผลิตไฟฟ้าขนาดเล็ก จ่ายให้ในโรงงานนั้นเอง หรือไปจนถึงเป็นตัวต้นกำลังในการผลิตและจ่ายให้กับระบบขนาดใหญ่ถึงใหญ่มาก จะเห็นว่าบอยเลอร์นันใช้ในการขับเคลื่อนเครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรมแทบทุกประเภท

 

ดังที่กล่าวมา บอยเลอร์มีหลายแบบ ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ สร้างแรงดันไอน้ำต่ำจนถึงแรงดันสูง หลากหลายเชื้อเพลิงที่ให้เลือกใช้ตามความเหมาะสม ดังนั้น การเลือกใช้บอยเลอร์ หรือปรับปรุงระบบเดิมให้มีประสิทธิภาพสูงสุด จึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้ใช้งานอย่างคุ้มค่า ประหยัดพลังงาน เวลา และต้นทุน
บริษัท บุญเยี่ยมและสหาย จำกัด "ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอุตสาหกรรมบอยเลอร์" เป็นผู้นำเทคโนโลยี พลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม รับบริการออกแบบ ติดตั้งเครื่องกำเนิดไอน้ำ หม้อน้ำอุตสาหกรรม ตัวแทนจำหน่ายเครื่องกำเนิดไอน้ำ จากอเมริกา ญี่ปุ่น จีน เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมบอยเลอร์ของประเทศไทย ได้รับอนุญาตให้เป็นตัวแทนในการซ่อมและบริการ Maxon Burner ในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ South East Asia (SEA) บริการด้วยใจ ปลอดภัย ประหยัด

 

บริษัท : บุญเยี่ยมและสหาย จำกัด
ที่อยู่ : 1314-22 ถนนศรีนครินทร์ แขวงอ่อนนุช เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250 
โทรศัพท์ :0-2322-1678-87, 0-2322-4330-3 , 0-2322-9365
อีเมล : info@boonyium.com
เว็บไซต์ :https://boonyium.yellowpages.co.th, http://www.boonyium.co.th