“รถขับไม่คล่อง” ภัยเงียบที่ไม่ควรมองข้าม

สมัยนี้ใครๆก็มีรถส่วนตัวขับไปทำงานเพราะความสะดวกสบายอาจจะเจอรถติดบ้าง หาที่จอดยากบ้าง แต่หลายๆคนมองข้ามการเช็คสภาพรถ เพราะการเดินทางไกล เราต้องใช้รถต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน ยิ่งในช่วงเทศกาล การจราจรหนาแน่น อาจต้องใช้เวลามากขึ้น การเตรียมให้รถอยู่ในสภาพสมบูรณ์นั้นก็เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง และป้องกันการเกิดเหตุไม่คาดฝัน การมองข้ามถือเป็นภัยเงียบทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ หากรถของคุณมีอาการดังนี้ควรรีบตรวจเช็คสภาพรถทันที

01_มหานครลูกหมาก

ขับรถแล้วเกิดการสั่นสะเทือนจากช่วงล่าง

เกิดจากการใช้รถยนต์ค่อนข้างหนักเกินไปการขับขี่ของแต่ละบุคคลและช่วงล่างของรถที่ผิดปกติ  หรือขับขี่ไปบนถนนขรุขระมีเสียงดัง กุกกัก

 

02_มหานครลูกหมาก

หักพวงมาลัยแล้วเกิดเสียง หรือจับพวงมาลัยตรง แต่ยังเอียงซ้ายที ขวาที 

พวงมาลัยไม่กลับคืนเหมือนจะเกิดจากช่วงล่างของรถทำงานผิดปกติจากการแห้งหรือตัวเพาเวอร์มีปัญหาจากการใช้งานมานาน ทำให้คนขับรู้สึกเมื่อยล้าเวลาขับรถเป็นเวลานาน ต้องคอยประคองรถอยู่ตลอดเวลา

03_มหานครลูกหมาก

ขับรถแล้วเกิดเสียง 

ขับทางเรียบก็ยังมีเสียงอยู่อาจจะเกิดจากตัวบูชมีปัญหาจากการแตกร้าว ย้วย หรือ ทรุดตัวเร็ว ตามกาลเวลาและอายุใช้งาน ขับขี่ในทางตรง แต่รู้สึกว่าล้อไม่ตรง ไม่สามารถควบคุมให้รถนิ่งได้

04_มหานครลูกหมาก

ขับรถด้วยความเร็ว เกิดเสียงเหมือนลมเข้าแม้ปิดกระจกไว้

อาจจะเกิดจากช่วงล่างของรถมีปัญหาหรือจะเกิดปัญหาที่ตัวยางรอบคันรถยนต์ทรุดโทรมจากการใช้งาน

05_มหานครลูกหมาก

ขับอยู่แล้วได้ยินเสียงดัง “ตึง”

หรือ ขับอยู่ก็มีเสียงเหมือนกระแทกโดนอะไรตลอดเวลาไม่ว่าจะดังน้อยหรือนานๆทีดังก็ควรตรวจเช็คช่วงล่างและตรวจเช็คสภาพเบ้าโช็คพร้อมโช็คอัพ

 

และอาการเหล่านี้ส่วนมากมักเกิดจาก “ลูกหมากรถยนต์” มีปัญหา หน้าที่ของ ลูกหมาก คือจุดหมุนตัวข้อต่อระหว่างชิ้นส่วนของช่วงล่าง และรับแรงในระบบบังคับเลี้ยวและระบบกันสะเทือน ดังนั้น ลูกหมากจึงมีความสำคัญช่วยให้ควบคุมรถยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เราขอแนะนำลูกหมากรถยนต์ MUNG KRON แข็งแรง ทนทาน ราคาถูก ตรงสเปค ได้คุณภาพ ร้านมหานครลูกหมาก พระราม4 เป็นผู้ผลิต ขายปลีก ขายส่งลูกหมากรถยนต์ ซ่อมลูกหมาก ซ่อมช่วงล่าง และนำเข้าอะไหล่รถยนต์ แบรนด์ชั้นนำ พร้อมจัดจำหน่ายชุดประกอบ ลูกหมากกันโคลง ลูกหมากปีกนกบน-ลูกหมากปีกนกล่าง ลูกหมากแร็ค ลูกหมากคันชัก ลูกหมากคันเกียร์ ลูกหมากสำหรับรถยนต์ทุกยี่ห้อ หากไม่ทราบว่ารถยนต์ของท่านต้องใช้อะไหล่แบบไหนหรือไม่แน่ใจว่ารถเป็นอะไรได้ยินเสียงแปลกๆ เข้ามาปรึกษาเราก่อนได้ เรามีช่างมืออาชีพช่างที่มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 40 ปี พร้อมให้คำปรึกษาและบริการด้วยใจ โดยคิดถึงลูกค้าเป็นหลัก

 

 

ร้านมหานครลูกหมาก
ที่อยู่ : 3808 ถนนพระราม 4 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110
โทร :  0-2249-9688, 09-3978-9935, 09-4428-2695
เว็บไซต์ : https://balljoint.yellowpages.co.th/