เครื่องจักรและระบบที่จำเป็นต่อภาคอุตสาหกรรม

ในปัจจุบันภาคอุตสาหกรรมในประเทศไทยมีการพัฒนาไปอย่างมาก ซึ่งปัจจัยที่จำเป็นต่อการผลิตประกอบด้วยที่ดิน ทุน แรงงานและผู้ประกอบการ โดยในส่วนของ “ทุน” ที่เป็นทุนถาวรอย่างเครื่องมือ เครื่องจักรและระบบต่างๆ ที่ใช้ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการผลิตเป็นอย่างมาก เพราะต้องใช้ในการผลิตตลอดเวลาของการประกอบกิจการ 

คอนโทรล แอ๊ดวานซ์

1. ไลน์ชุบโลหะ

เป็นสายการผลิตที่ทำหน้าที่ชุบโลหะ โดยการชุบโลหะนั้นมีจุดประสงค์เพื่อตกแต่งผลิตภัณฑ์ให้เกิดความสวยงาม ยืดอายุการใช้งานของโลหะ และเพื่อจุดประสงค์เฉพาะสินค้า เช่น เพื่อการสะท้อนแสงหรือเป็นประกาย การนำไฟฟ้า ทนทานต่อแรงบิด ทนทานต่อสารเคมี เป็นต้น  

ความคลุมมลพิษ คอนโทรล แอ๊ดวานซ์

2. ระบบควบคุมมลพิษ

ในการทำอุตสาหกรรมคงหนีไม่พ้นการเกิดมลพิษอยู่แล้ว จึงควรต้องมีระบบควบคุมมลพิษเพื่อจัดการกับมลภาวะ หรือสิ่งปนเปื้อนที่ปนอยู่ในอากาศ หรืออาจเกิดจากกระบวนการผลิต ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นที่เกิดจากขั้นตอนต่างๆ ไอระเหยของสารเคมี หรือกลิ่น ที่ล้วนเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมมนุษย์และสิ่งมีชีวิตอื่นได้

พ่นสี คอนโทรล แอ๊ดวานซ์

3. ระบบพ่นสีอุตสาหกรรม

ใช้สำหรับพ่นสีสินค้า หลังจากที่มีการผลิตชิ้นส่วนหรือประกอบส่วนเสร็จเรียบร้อย โดยระบบพ่นสีอุตสาหกรรมมีทั้งรูปแบบเป็นห้องพ่นสีและเป็นตู้บูท ซึ่งสามารถให้บริษัทที่ทำด้านนี้ออกแบบได้ตามความเหมาะสมของผลิตภัณฑ์

ลำเลียงสายพาน คอนโทรล แอ๊ดวานซ์

4. ระบบสายพานลำเลียง

เป็นระบบที่ใช้ลำเลียงสินค้าหรือวัสดุเคลื่อนจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง หลังจากผ่านขั้นตอนนั้นๆมาแล้ว ซึ่งเคลื่อนย้ายโดยใช้สายพาน ซึ่งระบบนี้ช่วยในกระบวนการต่างๆ ให้มีความคล่องตัวมากขึ้น และลดต้นทุนในการขนส่ง จัดการจัดเก็บ การผลิตหรือการกระจายสินค้าด้วย

ควบคุมสิ่งปนเปื้อน

5. ระบบควบคุมสิ่งปนเปื้อนในอากาศ

ทำหน้าที่ควบคุมสิ่งปนเปื้อนในอากาศจำพวก ไอกรด ละออง กลิ่น ควัน ฝุ่นผง เป็นต้น ให้ได้คุณภาพอากาศตามมาตรฐานที่กรมควบคุมมลพิษกำหนดไว้

โคมไฟ

6. โคมไฟในโรงงาน

สามารถช่วยเพิ่มแสงสว่างมากพอในโรงงาน และป้องกันการหล่นไม่ให้พนักงานได้รับบาดเจ็บโดยตรง และที่สำคัญประหยัดไฟฟ้าได้อีกด้วย

ระบบควบคุมอัตโนมัติ

7. ระบบควบคุมอัตโนมัติ

ประโยชน์ของการมีระบบควบคุมอัตโนมัติ อย่างแรกเลยคือการประหยัดค่าแรงคนงานในระยะยาว และยังเพิ่มประสิทธิภาพและปริมาณในการทำงาน และยังสามารถลดความผิดพลาดที่เกิดจากมนุษย์ เช่น อุบัติเหตต่างๆที่สามารถเกิดขึ้นระหว่างการทำงานได้

บำบัดน้ำเสีย คอนโทรล แอ๊ดวานซ์

8. ระบบบำบัดน้ำเสีย

ระบบที่ทำหน้าที่กำจัดสิ่งปนเปื้อนในน้ำที่เกิดจากกระบวนการผลิตของโรงงานอุตสาหกรรมให้หมดไป หรือมีปริมาณสิ่งปนเปื้อนในน้ำลดลงจนมีคุณภาพเป็นไปตามมาตรฐานน้ำทิ้งน้ำเสียก่อนปล่อยลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ

ระบบฮิตเตอร์

9.  ระบบฮิตเตอร์

คือการให้ความร้อนแก่ชิ้นงานในโรงงานอุตสาหรรม โดยถ้าเรามีระบบฮิตเตอร์ที่มีมาตรฐานและปลอดภัย ก็จะทำให้อุณหภูมิภายในโรงงานคงที่  ไม่เปลี่ยนแปลงตามสภาพภูมิอากาศ

10. ระบบบำบัดมลพิษทางอากาศ

ระบบบำบัดมลพิษทางอากาศ จะช่วยทำให้ สิ่งปนเปื้อนที่ปนอยู่ในอากาศ หรือ อาจเกิดจากกระบวนการผลิตภายในโรงงาน ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นที่เกิดจากขั้นตอนต่างๆ เช่น ไอ ระเหยของสารเคมี บรรเทาและค่อยๆ ดีขึ้นได้

11. สายพานลำเลียง

สามารถทุ่นเวลาได้มาก และ มีความรวดเร็วในการขนย้ายที่คงที่ ที่สำคัญ ลดความเสี่ยงในการขนย้าย ทั้งกับตัวพนักงานและสินค้าได้

 

เครื่องจักรและระบบเหล่านี้ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นต่อกระบวนการผลิตทางอุตสาหกรรมที่จะช่วยให้เกิดความสะดวกสบาย ความรวดเร็ว และความปลอดภัยในการผลิตสินค้าและขนส่งเครื่องย้ายสินค้า และระบบต่างๆที่ต้องคำนึงถึงเรื่องของสิ่งแวดล้อมประกอบด้วย หากโรงงานใดสนใจเครื่องจักรและระบบภายในโรงงานสามารถติดต่อได้ที่ บริษัท คอนโทรล แอ๊ดวานซ์ จำกัด ให้บริการออกแบบ ติดตั้งระบบควบคุมอัตโนมัติ ระบบน้ำดี และบำบัดน้ำเสียอุตสาหกรรม ระบบควบคุมมลพิษ ระบบกำจัดฝุ่นควันไอระเหยสารเคมี ระบบบำบัดกลิ่น ระบบพ่นสีอุตสาหกรรม ไลน์ชุบโลหะ ระบบลำเลียง เตาอบอุตสาหกรรม จำหน่ายฮีตเตอร์แบบต่างๆ พร้อมด้วยคุณสมบัติของวิศวกร ผู้ควบคุม และเจ้าหน้าที่เทคนิคในสาขาที่เกี่ยวข้องมากด้วยประสบการณ์

 

บริษัท คอนโทรล แอ๊ดวานซ์ จำกัด       
ที่อยู่ :  36/28 หมู่5 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี  จังหวัด สมุทรปราการ  10540 
โทรศัพท์ : 0-2061-4737, 08-6322-4380
แฟกซ์ : 0-2062-0503
อีเมล์ :  control_advance@yahoo.com, controladvance@gmail.com
เว็บไซต์ : https://controladvance.yellowpages.co.th
เวลาทำการ :  จันทร์-เสาร์ เวลา 09:00-18:00
พิกัด :  13.615721563913866, 100.66685439021308