จุดกำเนิดไฟฟ้ากับการดำรงชีวิตของมนุษย์

 

เมื่อโลกโคจรมาไกลจากยุคมนุษย์หิน หลายพันปีก่อน การใช้ชีวิตของคนยุคนั้นเป็นไปได้ยาก ไม่ว่าจะเป็นการจุดไฟ เพื่อเพิ่มแสงสว่างในที่มืด การทำให้อาหารสุก หรือแม้แต่การเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย จนวิวัฒนาการแปรเปลี่ยนไป ทำให้วิถีชีวิตดีกว่าเดิม มนุษย์ได้เรียนรู้และพัฒนาสิ่งต่างๆ จากการดำรงชีวิตและการเอาตัวรอด มีการคิดค้นสิ่งใหม่ๆเพิ่มขึ้นตลอดเวลา เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย จากภูมิปัญญาดั้งเดิม สู่เทคโนโลยีสมัยใหม่ในปัจจุบัน

 

พัฒนายนตร์ชลบุรี1

เครื่องกำเนิดไฟฟ้า (Generator)


ไฟฟ้า เป็นหนึ่งในพลังงานที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตปัจจุบัน ทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรม ธุรกิจและครัวเรือนเพื่อไว้ใช้เป็นแหล่งผลิตไฟฟ้าสำรอง ซึ่งสามารถใช้เป็นแหล่งจ่ายไฟฉุกเฉินหรือสแตนด์บายเพื่อตอบสนองการใช้งานชั่วคราวของผู้ใช้และสามารถดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่เปลี่ยนแปลงพลังงานกลมาเป็นพลังงานไฟฟ้า โดยอาศัยหลักการทำงาน เมื่อสนามแม่เหล็กเคลื่อนที่ตัดขดลวด หรือขดลวดเคลื่อนที่ตัดสนามแม่เหล็กก็จะได้ไฟฟ้าออกมา
 

 

พัฒนายนตร์ชลบุรี2

เครื่องตัดหญ้า/รถตัดหญ้า (Lawn mower)


เครื่องตัดหญ้า เป็นเครื่องช่วยตัดและลดความสูงของหญ้า แต่ปัจจุบันนี้เครื่องตัดหญ้าที่มีขนาดใหญ่ไม่ใช่เพียงแต่มนุษย์ผู้อยู่ข้างหลังเครื่อง เพราะมีเครื่องตัดหญ้าที่เดินตามหลังมนุษย์แล้ว อันที่จริงเหตุผลของการสร้างก็คือต้องการเครื่องมือที่สามารถแทนเคียวได้ เพราะเมื่อก่อนยังใช้เคียวตัดหญ้าอยู่ ถือได้ว่าช่วยทุ่นแรงได้มากทีเดียว
 

 

พัฒนายนต์ชลบุรี3

เครื่องยนต์อุตสาหกรรม (Industrial engine)


การขับเคลื่อนเทคโนโลยีอุตสาหกรรมในปัจจุบัน ต่างมีการแข่งขัน ทั้งในด้านการตลาด และผลผลิตที่มีคุณภาพ ซึ่งการที่จะยกระดับเทคโนโลยีอุตสาหกรรมนั้น จำเป็นจะต้องใช้เครื่องยนต์ทางอุตสาหกรรมที่มีคุณภาพ และทำงานได้อย่างต่อเนื่อง
 

 

พัฒนายนตร์ชลบุรี4

เครื่องยนต์การเกษตร (Agricultural engine)

 

สิ่งที่มนุษย์ประดิษฐ์หรือสร้างขึ้นมาเพี่อใช้ผ่อนแรงในการทำการเกษตร และทำให้งานดำเนินได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้นลดค่าใช้จ่ายใช้แทนอวัยวะของคน การใช้เครื่องมือจะทำงานได้รวดเร็วและทุ่นเวลาทุ่นแรง เพราะเครื่องมือต่างๆ จะช่วยให้ผู้ใช้เหนื่อยน้อยลง
 

 

พัฒนายนตร์ชลบุรี5

น้ำมันเครื่อง (Engine oil)


ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนคงคุ้นเคยกันดีสำหรับ “น้ำมันเครื่อง” คือ สารหล่อหลื่น ที่อยู่ในสถานะของเหลว ทำหน้าที่หลัก คือ คั่นอยู่ระหว่างผิวของชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ ไม่ให้ผิวทั้งสองฝั่งสัมผัสกัน หรือไม่ก็ลดพื้นที่สัมผัสให้น้อยที่สุด และลดแรงกดระหว่างหน้าสัมผัสให้น้อยลงด้วย ซึ่งเป็นหน้าที่หลักที่สำคัญที่สุด
 

 

พัฒนายนต์ชลบุรี6

ไดนาโม (Dynamo)


ก่อนที่จะมีการค้นพบความสัมพันธ์ระหว่างแม่เหล็กกับไฟฟ้า เครื่องกำเนิดไฟฟ้าสถิตถูกนำมาใช้ อุปกรณ์ดังกล่าวทำงานบนหลักการของไฟฟ้าสถิต มันจะผลิตไฟฟ้าแรงดันสูงมากแต่กระแสต่ำ มันทำงานโดยใช้การเคลื่อนย้ายเข็มขัด, จานหรือแผ่นดิสก์ที่ถูกชาร์จด้วยประจุไฟฟ้า ที่จะขนส่งประจุไฟฟ้าไปยังขั้วไฟฟ้าที่มีศักย์สูง
 

 

จะเห็นได้ว่าจุดกำเนิดไฟฟ้านั้น มีความจำเป็นต่อมนุษย์ในชีวิตประจำวัน ทุกยุคทุกสมัยจึงไม่ได้มีแค่โรงงานอุตสาหกรรมเท่านั้นที่มีการติดตั้งเครื่องปั่นไฟ ตามโรงพยาบาลที่ต้องมีการแช่วัคซีนไว้ในตู้แช่ตลอด “บริษัท พัฒนายนต์ชลบุรี จำกัด” เป็นหนึ่งในผู้แทนจำหน่าย เครื่องยนต์การเกษตร เครื่องตัดหญ้า เครื่องกำเนิดไฟฟ้า รวมทั้งผลิตซ่อม เครื่องปั่นไฟ นำเข้าจากประเทศจีน และจัดจำหน่ายตัวเครื่องพร้อมอะไหล่ต่างๆ ตามความต้องการของลูกค้า จากโรงงานที่ได้มาตรฐานระบบบริหารงานคุณภาพ ISO9001 และมาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001 รวมถึงเครื่องกำเนิดไฟฟ้าบนรถบรรทุกเคลื่อนที่ เป็นบริการสำคัญของ Patcoโดยลูกค้าหลักๆ ที่ใช้บริการมีทั้งหน่วยงานราชการ เอกชน รัฐวิสาหกิจ เพื่อจุดประสงค์ให้บริการการสำรองไฟฟ้าในแบบเคลื่อนที่ ฯ ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าสินค้าของเรางานดี มีคุณภาพทุกตัวแน่นอน

 

 

 

บริษัท พัฒนายนต์ชลบุรี จำกัด


ที่อยู่: 40 หมู่ที่ 13 ถนนบางนา-ตราด กม. 8 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 10540
โทรศัพท์:  02-3171-290, 02-3171-291, 02-3171-292, 08-1358-3815
อีเมล: sdmr02@patco.co.th
เว็บไซต์: https://pattanayonchonburi.yellowpages.co.th/