1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. ระบบบำบัดน้ำดี - น้ำเสีย

ระบบบำบัดน้ำดี - น้ำเสีย

ระบบบำบัดน้ำเสีย คือ การกำจัดสารต่างๆที่ปนเปื้อนในน้ำ ซึ่งมีวิธีการกำจัดที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติและประเภทของน้ำเสีย

ระบบบำบัดน้ำดี - น้ำเสีย

1. น้ำเสียประเภทที่มีสารอินทรีย์

น้ำเสียประเภทนี้เกิดจากน้ำอุปโภคบริโภค ที่ถูกทิ้งลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ หรือจากเศษใบไม้ต่างๆ

ระบบบำบัดน้ำดี - น้ำเสีย

2. น้ำเสียจากชุมชน

เป็นน้ำเสียที่เกิดจากการทำกิจกรรมต่างๆในชีวิตประจำวันของมนุษย์ โดยมีแหล่งกำเนิดจากบ้านเรือน ตลาด ร้านอาหาร โรงเรียน และอื่นๆ

3. น้ำเสียจากอุตสาหกรรม

เป็น้ำเสียที่เกิดจากกระบวนการผลิตทางอุตสาหกรรม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นน้ำล้างในแต่ละขั้นตอนของการผลิต น้ำเสียบางแห่งอาจปนเปื้อนโลหะ หรือสารประกอบต่างๆ

ระบบบำบัดน้ำดี - น้ำเสีย

4. น้ำเสียจากเกษตรกร

เป็นน้ำเสียทางการเกษตร เช่น จากการล้างคอกสัตว์ จากนาข้าว ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นน้ำที่เจือปนสารเคมีและยาฆ่าแมลง

ระบบบำบัดน้ำดี - น้ำเสีย

5. การบำบัดน้ำเสียทางกายภาพ

เป็นการบำบัดน้ำเสียขั้นพื้นฐาน สำหรับน้ำเสียที่เกิดจากโรงงานอุตสาหกรรม ชุมชนขนาดใหญ่ ได้แก่ การดักขยะ กำจัดไขมันและน้ำมัน การตกตะกอนโดยใช้สารเคมี และการกำจัดสารพิษจำพวกโลหะ

6. การบำบัดน้ำเสียทางชีวภาพ

เป็นการบำบัดโดยใช้หลักทางชีวภาพ ซึ่งจะเลี้ยงเชื้อจุลินทรีย์เพื่อย่อยสลายสารพิษในน้ำเสีย เหมาะสำหรับน้ำเสียในแหล่งชุมชน หรือเทศบาลทั่วไป

ระบบบำบัดน้ำดี - น้ำเสีย

7. การกำจัดน้ำเสียแบบตะกอน

ใช้วิธีการรีดน้ำออกจากกากตะกอนเพื่อทำให้ตะกอนแห้ง และลดปริมาตรของตะกอน เพื่อให้สะดวกต่อการขนส่งไปกำจัดทิ้ง ซึ่งวิธีนี้สามารถใช้ได้กับการบำบัดน้ำเสียจากชุมชม โรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงตะกอนจากระบบการผลิตน้ำ

ระบบบำบัดน้ำดี - น้ำเสีย

8. ข้อดีของการใช้ระบบบำบัดน้ำดี น้ำเสีย

เพื่อทำลายการเกิดเชื้อโรค เพื่อเปลี่ยนสภาพน้ำเสียให้สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ และเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดมลพิษต่างๆที่ตามมา

ในปัจจุบันเกิดปัญหาการขาดแคลนแหล่งน้ำไว้อุปโภคบริโภคเป็นอย่างมาก และด้วยทรัพยากรที่มีจำกัดซึ่งก็ทำให้เกิดปัญหา หรือมลพิษต่างๆตามมา ที่ บริษัท อะโกลว (ไทยแลนด์) จำกัด รับออกแบบ ติดตั้งระบบบำบัดน้ำดี น้ำเสียทั้งระบบเคมี และชีวภาพ บำบัดสี บำบัดกลิ่น รวมถึงระบบดักจับไขมัน และการก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียอย่างมีประสิทธิภาพ เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์สูง สามารถออกแบบและติดตั้ง เพื่อรองรับความต้องการของโรงงานอุตสาหกรรมภายในประเทศ ยินดีให้บริการและให้คำปรึกษาในทุกขั้นตอน

 

ติดต่อเรา
บริษัท อะโกลว (ประเทศไทย) จำกัด
ที่อยู่ : 59/8 หมู่ 6 ถนนทัพหลวง ตำบลทัพหลวง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม 73000
โทร : 0-3431-0665, 094-954-9789
E-mail : aglowtech@gmail.com
Website : https://www.aglowthai.co.thhttps://aglowthai.yellowpages.co.th