1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. การหมุนเวียนน้ำเพื่อสิ่งแวดล้อม

การหมุนเวียนน้ำเพื่อสิ่งแวดล้อม

น้ำเป็นของเหลวที่มีอยู่มากที่สุดบนผิวโลกและเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิตทุกชนิดที่มนุษย์รู้จัก สามารถพบน้ำได้ในหลายๆสถานที่ อาทิ แม่น้ำ ลำคลอง ทะเล ทะเลสาบ ห้วย หนองและในหลายๆ รูปแบบ เช่น น้ำแข็ง หิมะ ฝน ลูกเห็บ เมฆ และไอน้ำ

Pic1

1.น้ำเสียชุมชน

คือน้ำที่ผ่านการใช้งานในกิจกรรมต่างๆ เพื่อการอุปโภคและบริโภค ได้แก่ น้ำทิ้งจากครัว น้ำทิ้งจากการซักล้าง น้ำทิ้งจากห้องน้ำ เป็นต้น ทำให้น้ำปนเปื้อนสิ่งสกปรก จึงต้องบำบัดอย่างถูกต้องก่อนปล่อยลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ 

2.การหมุนเวียนน้ำเพื่อสิ่งแวดล้อม

คือ การจัดการทรัพยากรน้ำเพื่อให้เกิดประโยชน์มากที่สุด โดยการนำน้ำเสียที่บำบัดผ่านกระบวนการผลิตน้ำบริสุทธิ์แล้วกลับมาใช้ใหม่ เพื่อลดต้นทุน, เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำในอนาคตและช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม

Pic2

3.การหมุนเวียนน้ำด้วยเทคโนโลยี MBR

เป็นเทคโนโลยีการบำบัดน้ำเสียที่มีกระบวนการพื้นฐานสองระบบเข้าด้วยกัน ได้แก่ ระบบตะกอนเร่งเพื่อกำจัดสารปนเปื้อนโดยใช้หลักการทางชีววิทยา เป็นการใช้จุลินทรีย์ในการย่อยสลายสิ่งปนเปื้อนในน้ำเสีย ซึ่งเป็นหลักการทั่วไปทางวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม และระบบที่สองคือระบบเยื่อกรองเมมเบรนเพื่อกำจัดตะกอนแขวนลอยและสิ่งปนเปื้อนด้วยการกรองแผ่นเมมเบรนที่มีช่องผ่านขนาดเล็กมาก

4.การนำน้ำหมุนเวียนไปใช้ในการปลูกผัก

คือการนำน้ำที่ผ่านกระบวนการบำบัดเรียบร้อยแล้วมาใช้ใหม่อีกครั้ง หรืออาจจะนำน้ำล้างจาน น้ำซักผ้า น้ำถูบ้าน น้ำฝนที่สามารถกักเก็บได้ไปรดน้ำต้นไม้เพื่อลดการใช้น้ำประปาที่สะอาดมากขึ้น

Pic3

5.ข้อดีของระบบหมุนเวียนน้ำ

ช่วยประหยัดน้ำและลดต้นทุนการซื้อน้ำสะอาดมากขึ้น ลดปัญหาการขาดแคลนน้ำและช่วยรักษาทรัพยากรน้ำไม่ให้มีปัญหามากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังช่วยรักษาคุณภาพน้ำในการอุปโภคและบริโภคของประชาชน

การหมุนเวียนน้ำเป็นอีกหนึ่งกระบวนการบำบัดน้ำที่สามารถช่วยรักษาต้นทุน ทรัพยากรน้ำและสิ่งแวดล้อมได้ หากการปล่อยน้ำเสียลงไปในสิ่งแวดล้อมโดยไม่ผ่านการบำบัดน้ำเสียเลย อาจส่งผลเสียที่ยิ่งใหญ่มากกว่าที่คุณคิด บริษัท อะโกลว (ประเทศไทย) จำกัด รับบำบัดน้ำเสียด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ที่ทันสมัย ดูแลการทำงานโดยผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกและผ่านการทำงานอย่างมืออาชีพ เรายินดีให้บริการและให้คำปรึกษาในทุกเงื่อนไขของการทำงาน

 

บริษัท อะโกลว (ประเทศไทย) จำกัด
ที่อยู่ : 59/8 หมู่ 6 ถนนทัพหลวง ตำบลทัพหลวง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม 73000
โทร : 0-3431-0665, 094-954-9789
E-mail : aglowtech@gmail.com
Website : https://www.aglowthai.co.thhttps://aglowthai.yellowpages.co.th