1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. ลิฟต์บ้านแบบไหนดี ? คำแนะนำเรื่องการติดตั้งลิฟต์ที...

ลิฟต์บ้านแบบไหนดี ? คำแนะนำเรื่องการติดตั้งลิฟต์ที่บ้าน

ลิฟต์บ้าน (Home Lift) คือลิฟต์ขนาดเล็ก ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานภายในบ้านหรือนอกบ้าน โดยมีขนาดพื้นที่เพียงพอสำหรับการขนส่งผู้โดยสารหรือสิ่งของต่าง ๆ จำนวนไม่มากนัก ใช้ขึ้น - ลง แทนบันได เหมาะสำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุ ผู้ป่วย ผู้พิการ เป็นต้น

banner3-2

ซึ่งลิฟต์บ้านนั้นจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ ก็คือ ลิฟต์บ้านแบบห้องโดยสารเต็มห้องกับลิฟต์บ้านแบบครึ่งท่อน โดยด้านบนจะเปิดโล่งนั่นเอง วันนี้เรามีคำแนะนำเรื่องการติดตั้งลิฟต์บ้านเพื่อประกอบการตัดสินใจมาฝากกัน 

banner3-3

1. ความปลอดภัย

เราต้องมั่นใจแน่ว่าลิฟต์ของเรามีความปลอดภัยสูงสุดสำหรับทุกคน ทั้งนี้ ต้องมาจากบริษัทที่ได้มาตรฐานการผลิต มีการรับรองที่น่าเชื่อถือ วัสดุมีคุณภาพ และติดตั้งโดยทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ เพราะความปลอดภัยเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด นอกจากนี้ยังรวมไปถึงความทนทานต่อการใช้งานด้วย

banner3-4

2. ฟังก์ชันการใช้งาน

เนื่องจากลิฟต์บ้านสามารถติดตั้งได้ทั้งภายในและภายนอกบ้าน เราก็มาพิจารณาว่าเราอยากให้ลิฟต์ของเรามีระบบการทำงาน หรือฟังก์ชันการใช้งานอย่างไร ทั้งนี้ ฟังก์ชันการใช้งานควรมีระบบเซนเซอร์อัตโนมัติเพื่อป้องกันอันตราย รวมทั้งปุ่มหรือสัญญาณฉุกเฉินต่างๆ ด้วย

banner3-10

3. ประหยัดพื้นที่

การสร้างลิฟต์นั้นก็เพื่ออำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายแทนบันได ซึ่งการติดตั้งลิฟต์ในบ้านได้นั้น หมายความว่าลิฟต์ก็ต้องประหยัดพื้นที่ใช้สอยในบ้านด้วย ทั้งนี้ทำได้โดยการสำรวจพื้นที่บ้านว่าเพียงพอต่อการติดตั้งลิฟต์หรือไม่ และบ้านเราเหมาะสำหรับการติดตั้งลิฟต์ขนาดใด

banner3-7

4. ประหยัดพลังงาน

การทำงานของลิฟต์แต่ละครั้งนั้นต้องใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน ดังนั้นต้องกระทบถึงค่าไฟฟ้าต่อเดือนอย่างแน่นอน ดังนั้น ก่อนการติดตั้งก็ต้องสำรวจกำลังไฟฟ้าที่บ้านรองรับและพิจารณาลิฟต์ที่ประหยัดพลังงาน ทั้งยังเป็นมิตรต่อกระเป๋าเงินด้วย 

banner3-9

5. ดูดี มีสไตล์

เนื่องจากลิฟต์ก็เป็นส่วนประกอบหนึ่งในบ้าน ดังนั้น ก่อนการสั่งทำ เราสามารถออกแบบลิฟต์บ้านของเราได้เอง ทั้งลักษณะของลิฟต์แบบเต็มตัวหรือแบบครึ่งท่อน สามารถเลือกสีพื้นได้ เลือกวัสดุหลาย ๆ อย่างได้เอง ทั้งนี้ ความสวยงามของลิฟต์จะได้ดูเป็นไปในทางเดียวกันกับเฟอร์นิเจอร์ หรือสีบ้านเรานั่นเอง 

banner3-6


เมื่อพิจารณาครบทุกข้อและพร้อมที่จะติดตั้งลิฟต์บ้านเพื่ออำนวยความสะดวกแก่สมาชิกในบ้านแล้ว ก็ต้องมองหาบริษัทที่น่าไว้วางใจสำหรับบ้านของคุณ บริษัท สแตนดาร์ด เอลิเวเตอร์ จำกัด ยินให้บริการ เพราะลิฟต์ของเรามีการรับรองมาตรฐานสากล รับประกันความปลอดภัย ตอบโจทย์ทุกปัญหาเรื่องลิฟต์ จากวิศวกรโดยตรง สินค้าราคาเป็นมิตร พร้อมส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับคุณ เพราะความปลอดภัยของครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญ


บริษัท สแตนดาร์ด เอลิเวเตอร์ จำกัด
ที่อยู่ : 154 ถนนกรุงเกษม แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
โทร : 0-2282-1502, 0-2282-1644, 0-2282-6204
แฟกซ์  : 0-2628-7996
E-mail : standard_elevator@yahoo.co.th
Website : https://www.standardelevators.comhttps://standardelevators.yellowpages.co.th
Line ID : plum_sup