1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. ประตูรั้วแบบไหน เหมาะกับบ้านคุณ?

ประตูรั้วแบบไหน เหมาะกับบ้านคุณ?

การเลือกประตูรั้วบ้านที่แข็งแรงนอกจากช่วยปกป้องความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย และทรัพย์สินแล้ว ประตูรั้วที่สวยงามดึงดูดสายตา ยังบ่งบอกถึงรสนิยมของเจ้าของบ้านด้วย

โดยประตูรั้วบ้านมีหลายประเภท แต่ละประเภทมีสไตล์ และการใช้งานที่แตกต่างกัน ได้แก่

ประตูรั้วบ้าน

1.ประตูบานเลื่อน

มีลักษณะเป็นประตูบานหนึ่งเลื่อนไปด้านข้างหรือประตูทั้งสองบานเลื่อนออกไปด้านข้างซ้ายและขวา ประตูประเภทนี้มักใช้ล้อเลื่อนในรางเพื่อเคลื่อนจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่ง โดยล้อเลื่อนจะมีอายุการใช้งานขึ้นอยู่กับการดูแลรักษา

ประตูบานเลื่อนเหมาะกับบ้านที่มีรถเข้าออกเป็นประจำ หรือบ้านที่มีพื้นที่ไม่เพียงพอที่จะติดตั้งประตูบานสวิงหรือแบบพับ ประตูบานเลื่อนโดยทั่วไปมีน้ำหนักเบา และยังสามารถติดตั้งระบบเปิดปิดแบบใช้รีโมทคอนโทรลได้ด้วย

ประตูรั้วบ้าน

2.ประตูสวิง

การใช้งานประตูสวิงเป็นแบบเปิดในลักษณะเดียวกับประตูที่มีบานพับแนวตั้ง ประตูหนึ่งหรือสองบานเปิดเพื่อให้คนหรือยานพาหนะเข้าไปในที่พักได้ ประตูสวิงให้รูปลักษณ์ที่หรูหราสำหรับเจ้าของบ้านที่ต้องการสร้างทางเข้าบ้านที่มีพื้นที่กว้าง

ประตูแบบสวิงต้องการพื้นที่กว้างไม่มีสิ่งกีดขวางเวลาเปิด ก่อนติดตั้งจึงต้องทำการวัดขนาดเพื่อให้แน่ใจว่ามีช่องว่างสำหรับรถเข้าออก และไม่ควรติดตั้งใกล้กับทางเดินเท้ามากเกินไป

ประตูรั้วบ้าน

3.ประตูพับสองทบ

มีลักษณะเป็นประตูแบบสองบานที่พับเข้าหากันเมื่อเปิด และสามารถออกแบบด้วยส่วนเดียวที่มีสองแผงหรือสองส่วนที่มีสี่แผง เช่นเดียวกับประตูบานเลื่อน ประตูพับสองทบใช้ล้อที่เลื่อนบนรางเพื่อเปิดออก โดยล้อเลื่อนจะอยู่ที่พื้น หรืออยู่เหนือศีรษะก็ได้

ประตูพับมักจะมีขนาดกะทัดรัดเนื่องจากแผงพับติดกัน ประตูประเภทนี้เปิดได้เร็ว การนำรถเข้าออกทำได้ง่าย เหมาะกับบ้านที่มีรถเข้าออก บ่อยๆ

ประตูรั้วบ้าน

4.ประตูแนวตั้ง

มีลักษณะคล้ายประตูโรงรถ แตกต่างกันที่ประตูไม่ได้ม้วนขึ้น แต่จะยกขึ้นตรงๆ เป็นชิ้นเดียวแทน

ประตูแนวตั้งใช้พื้นที่น้อยกว่าประตูสวิง อย่างไรก็ตาม ต้องแน่ใจมีช่องว่างในแนวดิ่งเพียงพอ และไม่มีสิ่งกีดขวาง หากเพดานรถสูง ประตูจะต้องอยู่ในตำแหน่งสูงพอที่รถจะให้ผ่านไปได้

ประตูรั้วบ้าน

5.ประตูอัตโนมัติ

ประตูอัตโนมัติ คือความสะดวกสบายอย่างแท้จริง เพราะสามารถใช้เซ็นเซอร์ควบคุมประตูตรวจจับความเคลื่อนไหวได้ หรือใช้รีโมทคอนโทรล หรือใช้โทรศัพท์มือถือก็ได้เช่นกัน

ประตูอัตโนมัติใช้พลังงานจากมอเตอร์ที่จะเปิดประตูด้วยรีโมทหรือปุ่มกด คุณสามารถปรับแต่งประตูของคุณได้หลากหลายสไตล์ ทั้งประตูบานเลื่อน คานยื่น และประตูแบบแขน

ประตูรั้วบ้าน

6.ประตูคู่

การติดตั้งประตู 2 บานที่เปิดออกได้พร้อมกันเป็นตัวเลือกที่ดีหากมีรถที่มีขนาดกว้างมาก เช่น รถบรรทุก รถพ่วง หรือรถตู้ขนาดใหญ่ ซึ่งประตูคู่จะเปิดพร้อมกัน2บาน หรือเปิดเพียงบานเดียวก็ได้ ทั้งนี้ การติดตั้งประตูบานคู่ สามารถทำได้ทั้งแบบสวิง แบบเลื่อน หรือแบบพับ

ประตูรั้วบ้าน

7. ประตูแบบชั่วคราว

เป็นการติดตั้งประตูที่สามารถรื้อถอนได้ง่าย มีราคาถูก ใช้งานง่าย แต่ความปลอดภัยจะไม่สูงนัก ส่วนใหญ่มีลักษณะการใช้งานแบบพับ มักไม่นิยมใช้งาน ประตูทำได้จากวัสดุหลายชนิด เช่น พลาสติก อลูมิเนียม และไม้

ประตูรั้วบ้าน

3 ข้อ ควรพิจารณาในการเลือก ประตูรั้วบ้าน

1.การตกแต่งที่เข้ากันได้ทั้งภายในและภายนอก

ประตูรั้วบ้านควรมีดีไซน์ และสีสันที่เป็นไปในทิศทางเดียวกับบ้าน และการตกแต่งโดยรวม เพื่อให้ส่งเสริมรูปลักษณ์ของพื้นที่อยู่อาศัย เช่น เช่น ประตูเหล็กชุบสังกะสีเหมาะกับบ้านร่วมสมัยสไตล์โมเดิร์น หรือประตูเหล็กดัดเหมาะกับบ้านสไตล์ดั้งเดิมมากกว่า

2.ขนาดของพาหนะ และพื้นที่

สิ่งสำคัญอีกข้อที่ต้องคำนึงถึงคือ ความกว้างของประตูรั้ว พื้นที่ และยานพาหนะที่ต้องเข้าออก เช่น ประตูบานเลื่อนเหมาะสำหรับรถขนาดกระทัดรัด ในขณะที่ประตูสวิงเหมาะกับพื้นที่กว้าง ที่รถขนาดใหญ่วิ่งเข้าออกสะดวก

3.การบำรุงรักษา

วัสดุที่แตกต่างกันต้องการการบำรุงรักษาที่แตกต่างกันไป ตัวอย่างเช่น ประตูไม้จำเป็นต้องได้รับการดูแลหรือทาสีใหม่อย่างสม่ำเสมอ ในทางกลับกัน ประตูสแตนเลส และอลูมิเนียมไม่จำเป็นต้องบำรุงรักษามากนัก เนื่องจากมีความทนทานมากกว่า

ประตูรั้วบ้าน

ติดตั้งประตูรั้วกับบริษัทที่มีความชำนาญ

บริษัท แบงคอค สเตนเลส สตีล เกท จำกัด

เป็น โรงงานผลิตและติดตั้งประตูรั้ว ทั้งแบบแมนนวลและแบบออโต้ ผลิตและติดตั้งประตูงานสแตนเลส เหล็ก อลูมิเนียม รับประกันคุณภาพทุกงานพร้อมบริการหลังการขาย ให้บริการทั่วประเทศ ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

บริษัท แบงคอค สเตนเลส สตีล เกท จำกัด
ที่อยู่ : 55/5 หมู่9 ซอยราชา5 ลาดกระบัง14/1 ถนนลาดกระบัง ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 10540
โทรศัพท์ : 06-4178-8889
แฟกซ์ : 0-2115-0101
Line ID : 0641788889
อีเมล : keangpattanakarn@gmail.com
เว็บไซต์ : https://www.ประตูรั้วบ้านราคาถูก.com, https://www.ประตูสแตนเลสกรุงเทพ.com, https://stainlessgate.yellowpages.co.th
เวลาทำการ : วันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 9:00-17:00 น.