1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. 5 ประโยชน์ของการชุบโลหะ

5 ประโยชน์ของการชุบโลหะ

ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่าการชุบโลหะนั้นมีความสำคัญมาก โดยเฉพาะโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ที่มักจะใช้การชุบโลหะกับชิ้นงานหลายๆ ประเภทในโรงงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานที่มากขึ้น และเพื่อให้เหมาะกับความต้องการของการใช้งาน วันนี้เราจึงชวนมารู้จักประโยชน์ของการชุบโลหะกัน ซึ่งมีดังนี้

1. เพื่อตกแต่งผลิตภัณฑ์ให้เกิดความสวยงาม

หลังจากที่ชุบโลหะแล้ว จะพบว่าโลหะมีความสวยงามมากขึ้น สังเกตได้จากสี และความแวววาว ทำให้เกิดการสะท้อนแสงและเป็นประกายของผิวชิ้นงาน

การชุบโลหะ

2. เพื่อยืดอายุการใช้งานผลิตภัณฑ์

นอกจากจะสวยงามแล้ว การชุบโลหะยังช่วยป้องกันการผุกร่อนของชิ้นงาน และยังเสริมความทนทานต่อการสึกหรอ แรงเสียดสี  ทำให้ทนต่อความร้อนได้ดี จึงเป็นการช่วยยืดอายุให้ชิ้นงานได้

3. ทนทานต่อสารเคมี และแรงบิด

เนื่องจากชิ้นงานได้รับการเคลือบผิวโลหะแล้ว จึงมั่นใจได้ว่าสารเคมีจะไม่ก่ออันตรายต่อพื้นผิวชิ้นงาน แถมยังต้านทานต่อแรงบิดได้ดียิ่งขึ้น และไม่แตกหักง่ายอีกด้วย

การชุบโลหะ

4. เพิ่มการยึดเกาะ และความแข็งแรง

นอกจากจะเพิ่มความแข็งแรงในการใช้งานมากขึ้น ชิ้นงานบางประเภทยังมีความสามารถยึดเกาะกับยางพาราได้อย่างดีเยี่ยม นิยมใช้มากโดยเฉพาะ โรงงานอุตสาหกรรมยางรถยนต์

5. การนำไฟฟ้า และช่วยในงานเชื่อมประสานโลหะ

การชุบโลหะจะมีสารประกอบที่ก่อปฏิกิริยาไฟฟ้าได้ดี จึงเป็นสื่อนำที่สามารถเชื่อมโยงกับส่วนประกอบที่ทำงานกับปฏิกิริยาไฟฟ้าได้ และยังสามารถเชื่อมกับอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

การชุบโลหะ


ประโยชน์ของการชุบโลหะให้ชิ้นงานนั้นมีมากมายจริงๆ รู้แบบนี้แล้วอย่าปล่อยให้ชิ้นงานของคุณถูกทำร้ายอีกเลย เราจึงขอแนะนำ บริษัท ส.เจริญ เพลทติ้ง จำกัด มุ่งมั่นผลิตสินค้าคุณภาพ ตอบสนองความต้องการของลูกค้า มั่นใจในกระบวนการทำงาน ให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียด ดีจริงขอรับประกัน

 

บริษัท ส.เจริญ เพลทติ้ง จำกัด (Sor Charearn Plating Co.,Ltd)
ที่อยู่ : 128/975 หมู่ 1 ถนนเทพารักษ์ ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ 10570
โทร : 02-763-8512-3
เเฟกซ์ : 02-763-8514
อีเมล์ : sorcharearn@hotmail.com, sorcharearn@gmail.com
เวลาทำการ : จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:00 น.-17:00 น.
เว็บไซต์ : http://www.sorcharearnplating.com, https://sorchareanplating.yellowpages.co.th