1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. ข้าวหอมมะลิ ข้าวเกษตรอินทรีย์ หอมกรุ่น หุงขึ้นหม้อ

ข้าวหอมมะลิ ข้าวเกษตรอินทรีย์ หอมกรุ่น หุงขึ้นหม้อ

อาหารจานสำคัญคู่คนไทยที่นิยมก็คงหนีไม่พ้น “ข้าวหอมมะลิ” แน่นอนว่าข้าวที่ดีจะต้องปลอดสารพิษ และมีสารอาหารครบถ้วน เนื่องด้วยในปัจจุบันผู้คนหันมาให้ความสนใจในการกินอาหารเพื่อสุขภาพเพิ่มมากขึ้น ทำให้ “ข้าวเกษตรอินทรีย์” เป็นอีกทางเลือกในการบริโภคนั่นเอง เราไปทำความรู้จักกันเลย

1. ข้าวหอมมะลิคืออะไร ทำไมข้าวหอมมะลิ ถึงได้รับความนิยม ?

ข้าวหอมมะลิเป็นสายพันธุ์ข้าวที่มีถิ่นกำเนิดในไทย มีลักษณะกลิ่นหอมคล้ายใบเตย เป็นข้าวที่ปลูกที่ไหนในโลกก็ไม่มีคุณภาพดีเท่าในประเทศไทย จึงทำให้ข้าวมะลิเป็นสินค้าส่งออกที่รู้จักกันทั่วโลก

ข้าวหอมมะลิ

2. ข้าวเกษตรอินทรีย์คืออะไร ?

เป็นระบบการผลิตข้าวที่ไม่ใช้สารเคมีทางการเกษตรทุกชนิด หากมีความจำเป็นจะใช้วัสดุจากธรรมชาติและสารสกัดจากพืช จะเน้นเรื่องของธรรมชาติ ซึ่งผลผลิตข้าวจะมีคุณภาพสูงและปลอดภัยจากสารปนเปื้อน ส่งผลให้ผู้บริโภคมีสุขอนามมัยและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ข้าว

3. ชนิดของข้าวเกษตรอินทรีย์ยอดนิยม ?

แนะนำ 5 ข้าวยอดนิยม คือ ข้าวขัดขาวหอมมะลิ ข้าวกล้องหอมมะลิแดงอินทรีย์ ข้าวกล้องหอมมะลิ 150 อินทรีย์ ข้าวซ้อมมือหอมมะลิแดงอินทรีย์ และข้าวกล้องหอมนิลอินทรีย์

ข้าวเกษตรอินทรีย์ยอดนิยม

4. ทำไมเราต้องกินข้าวแบบเกษตรอินทรีย์ ?

เพราะเป็นข้าวที่สะอาด ปลอดภัย ไร้สารเคมี และมีคุณภาพ ที่สำคัญคือมีคุณค่าททางอาหารครบถ้วน อีกทั้งยังใส่ใจทุกขั้นตอนการผลิต อีกทั้งยังเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ข้าวเกษตรอินทรีย์

5. ข้าวเกษตรอินทรีย์ต่างจากข้าวปลอดสารพิษอย่างไร ?

ข้าวเกษตรอินทรีย์จะไม่ใช่สารเคมี หรือสารสังเคราะห์อื่นใดที่ไม่ใช่จากธรรมชาติ ส่วนข้าวปลอดสารพิษ หมายถึงข้าวที่ยังใช้สารเคมีในการปลูกโดยกำหนดให้ใช้ในระยะปลอดภัย เพื่อไม่ให้มีการตกค้างเกินเกณฑ์อันตราย อีกทั้งยังต่างที่ข้าวเกษตรอินทรีย์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่า

ข้าวเกษตรอินทรีย์

6. คุณค่าทางโภชนาการของข้าวเกษตรอินทรีย์มีอะไรบ้าง ?

ให้คุณค่าทางโภชนาการที่สูงมาก ได้แก่ วิตามินบี1, บี2 ไอโอดีน เบต้าแคโรทีน ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส โปรตีน และอีกมากมาย

7. ข้าวเกษตรอินทรีย์ชนิดใดเหมาะกับคนที่มีปัญหาสุขภาพแบบไหน ?

- ข้าวขัดขาวหอมมะลิ : มีธาตุเหล็ก ช่วยป้องกันโรคโลหิตจาง

- ข้าวกล้องหอมมะลิแดงอินทรีย์ : ช่วยลดน้ำตาลในเลือด บำรุงสายตา และป้องกันโรคเบาหวาน

- ข้าวกล้องหอมมะลิ 150 อินทรีย์ : ช่วงป้องกันโรคอัลไซเมอร์ และช่วยบำรุงสมอง

- ข้าวซ้อมมือหอมมะลิแดงอินทรีย์ : เหมาะกับคนมีปัญหาเรื่องการขับถ่าย มีเส้นใยสูง

- ข้าวกล้องหอมนิลอินทรีย์ : บำรุงผิว มีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าข้าวทั่วไป 7 เท่า

8. การปลูกข้าวแบบเกษตรอินทรีย์มีประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมยังไงบ้าง ?

นอกจากจะมีคุณภาพดีแล้ว การรักษาสิ่งแวดล้อมก็ต้องดีด้วย ข้าวอินทรีย์นั้นช่วยรักษาระบบนิเวศ รักษาสมดุลของธรรมชาติ ช่วยฟื้นฟูความอุดมมสมบูรณ์ของธรรมชาติ เช่น ดิน น้ำ และอากาศดี ไร้การปนเปื้อจากสารเคมี อีกทั้งยังเป็นการผลิตอย่างยั่งยืนอีกด้วย

ข้าวหอมมะลิเกษตรอินทรีย์

รู้แบบนี้แล้วเชื่อเลยว่า “ข้าวเกษตรอินทรีย์” คงเป็นตัวเลือกที่ดีของใครหลายๆ คนแน่นอน ส่วนใครที่อยากทานข้าวเกษตรอินทรีย์แต่ไม่รู้ว่ามีขายที่ไหน เราขอแนะนำ ข้าว ๙ พัฒน์ ข้าวเกษตรอินทรีย์ จะมาหน้าร้าน หรือ สั่งซื้อข้าวสารออนไลน์ก็ได้เลย แหล่งรวมข้าวพันธ์ดี ข้าวใหม่กาฬสินธุ์ ข้าวเหนียวพันธุ์ กข6 ข้าวหอมมะลิสุรินทร์ ข้าวหอมมะลิขอนแก่น ข้าวกล้อง ข้าวฮางงอกหอมมะลิ ข้าวหอมมะลิ 105ข้าวฮางงอกไรซ์เบอรี่ ข้าวคุณภาพเมล็ดเต็มๆ สวยงาม หอมกรุ่น หุงขึ้นหม้อ ส่งตรงจากชาวนาในแหล่งเพาะปลูกที่ดีที่สุดของจังหวัดกาฬสินธุ์ ดินแดนที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นดินปลูกข้าวที่ดีที่สุด ออร์แกนิค 100% ไม่ใช้สารเคมีทุกชนิด ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย

 

ข้าว ๙ พัฒน์ ข้าวเกษตรอินทรีย์

ที่อยู่ : ร้านอยู่ในร้านภรณ์พัสตรา Unit RMUG 02-03 ชั้น G ติด VIP lounge ฝั่งโรบินสันภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ชลบุรี 55/88-89 ถนนสุขุมวิท ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000
โทรศัพท์ : 08-1834-0352, 06-1379-5269
เว็บไซต์ : https://rice9phat.yellowpages.co.th
Facebook : ข้าว ๙ พัฒน์ ข้าวเกษตรอินทรีย์
เวลาทำการ : ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง