1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. ทำไมถึงต้องใช้เสาเข็มมาตรฐานไมโครไพล์กับพีเคเสาเข็...

ทำไมถึงต้องใช้เสาเข็มมาตรฐานไมโครไพล์กับพีเคเสาเข็มเจาะ

การจะสร้างบ้านเรือนให้แข็งแรงสมบูรณ์ถูกต้องตามหลักวิศกรรมแล้ว เสาเข็มถือเป็นส่วนประกอบลำดับต้นๆ ในการก่อสร้าง เปรียบเสมือนหมุดขนาดใหญ่ที่ยึดติดกับตัวบ้านและพื้นเข้าด้วยกัน แต่การใช้เสาเข็มในการก่อสร้างนั้น ไม่เพียงแค่จะต้องถูกหลักวิศวกรรม แต่ยังต้องถูกหลักตามมาตรฐาน เพื่อลดความเสียหายที่จะขึ้นจากการก่อสร้างอีกด้วย วันนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเสาเข็มมาตรฐาน ให้มากขึ้นกัน

เสาเข็มไมโครไพล์
1. เสาเข็มมาตรฐาน คืออะไร? 

เสาเข็มมาตรฐานคือ เสาเข็มที่ได้รับการยอมรับจากวิศวะกรโดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านสิ่งก่อสร้าง ซึ่งในปัจจุบันสินค้าที่กำหนดเป็นมาตรฐานนั้น ครอบคลุมสินค้าที่ใช้อยู่ในชีวิตประจำวันหลายๆ ประเภท ได้แก่ ประเภทอาหาร, เครื่องใช้ไฟฟ้า, ยานพาหนะ, สิ่งทอ, วัสดุก่อสร้าง เป็นต้น

2. ขนาดเสาเข็ม 

เสาเข็มที่ได้รับมาตรฐาน มีเลือกมากมายตามการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นเสาเข็มไอ ไมโครไพล์, เสาเข็มกลม สปันไมโครไพล์, เสาเข็มสี่เหลี่ยมตัน โดยเสาเข็มมาตราฐานจะมีพื้นที่หน้าตัดใหญ่กว่าเสาเข็มธรรมดาและการรับน้ำหนักของเสาเข็มจะขึ้นอยู่กับพื้นที่หน้าตัด ซึ่งเสา 1 ต้น สามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 15 - 35 ตัน

เสาเข็มไอไมโครไพล์
3. เสาเข็มไอไมโครไพล์

เป็นเสาเข็มที่ได้การรับรองคุณภาพมาตรฐาน มีให้เลือกใช้หลายขนาด ไม่ว่าจะเป็น I22, I18, I26 ความยาวของเสาจะอยู่ที่ท่อนละ 1.5 ม. ใช้ลวด PC WIRE ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 4 มม. ตามมาตรฐาน โดยมีกำลังดึงสูงสุด 2000 นิวตัน/ตร.มม. สามารถรับน้ำหนักปลอดภัยได้ตั้งแต่ 15 - 30 ตันต่อต้น ขึ้นอยู่กับขนาดที่เลือกใช้

เสาเข็มกลมสปันไมโครไพล์
4. เสาเข็มกลมสปันไมโครไพล์

เป็นเสาเข็มที่ได้การรับรองคุณภาพเสาเข็มคอนกรีตเสริมเหล็กแบบแรงเหวี่ยงมาตรฐาน มีให้เลือกใช้หลายขนาด ไม่ว่าจะเป็นขนาด 20 ซม., 25 ซม. และ 30 ซม. ความยาวของเสาจะอยู่ที่ท่อนละ 1.5 ม. ภายในเสาใช้เหล็กยืนตามมาตรฐาน รับน้ำหนักปลอดภัยได้ตั้งแต่ 20 - 35 ตันต่อต้น 

เสาเข็มไมโครไพล์
5. วัสดุและกรรมวิธี

มีความแข็งแกร่งมาก รับน้ำหนักได้เยอะเป็นพิเศษ มีลักษณะหลากหลายไม่ว่าจะเป็นเสากลมหรือเสไอ ภายในมีโครงลวดเหล็กฝังอยู่ และในบริเวณส่วนหัวของเสาเข็มไมโครไพล์ จะมีแผ่นเหล็กติดอยู่ ซึ่งสามารถเชื่อมต่อเสาต่อเสาด้วยระบบ Plate เหมือนเสาเข็มสปันขนาดใหญ่ มีความสามารถสูง ทนต่อสภาวะอากาศ ทั้งแสงแดด น้ำ และดินโคลน

เสาเข็มไมโครไพล์
6. หน้างานสะอาด

เนื่องจากเสาเข็มที่ได้รับรองคุณภาพมาตรฐานนั้น ได้ผ่านการตรวจสอบในขั้นตอนการผลิตมาแล้ว ทำให้การเลือกใช้เสาเข็มแต่ละชนิด สามารถช่วยแก้ปัญหาที่อาจเกิดจากการใช้เสาเข็มไม่ได้มาตรฐานได้ เช่นไม่มีดินโคลนออกมาเลอะหน้างาน สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องเสียค่าทำความสะอาดให้ยุ่งยาก ลดขั้นตอนการทำความสะอาดออกไป ทำให้ประหยัดเวลา

เสาเข็มไมโครไพล์
7. มั่นใจในคุณภาพของงานที่ได้

เนื่องจากเป็นเสาเข็มที่ได้รับมาตรฐาน ทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้เลยว่างานที่รับจะมีคุณภาพ ไม่ว่าจะนำเสาเข็มไปใช้เพื่อการต่อเติม หรือเป็นฐานรากของการก่อสาร หากใช้เสาเข็มที่ได้มาตรฐานส่วนที่ต่อเติมจะมั่นคงแข็งแรงไม่ทรุดตัว หมดกังวล โดยเสาเข็มมีโครงสร้างเหล็กฝังอยู่ในเนื้อคอนกรีตที่หล่อด้วยคอนกรีตชนิดพิเศษนั้นเอง

8. หาซื้อที่ใดได้บ้าง

ปัจจุบันมีร้าน หรือโรงงานขายเสาเข็มเป็นจำนวนมาก แต่หลายท่านอาจจะอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม หรือคำแนะนำสำหรับการเลือกใช้เสาเข็มให้เหมาะกับงาน แต่อาจจะยังไม่ทราบว่าควรจะเลือกซื้อที่ไหนให้ได้เสาเข็มที่ได้มาตรฐาน และราคาดี ห้างหุ้นส่วนจำกัดพี.เค.เสาเข็มเจาะ เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเสาเข็มไมโครไพล์ เสาเข็มที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน อีกทั้งยังเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านงานเจาะเสาเข็มระบบแห้งสามขา และตอกเสาเข็มไมโครไพล์ โดยทีมช่างผู้ชำนาญ สามารถเคลียร์พื้นที่ ส่งมอบงานได้ตามกำหนดเวลา ทำให้ผู้รับเหมา หรือเจ้าบ้านวางใจได้เลย ว่าจะได้รับการบริการที่ดี และงานมีคุณภาพอย่างแน่นอน

 

ห้างหุ้นส่วนจำกัดพี.เค.เสาเข็มเจาะ
ที่อยู่ : 16/12 หมู่ 10 ตำบลคลองข่อย อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120 
โทรศัพท์081-917-9056, 081-910-1478, 099-426-9535
Line :  @pkpile
อีเมล : pkpile9@gmail.com
เว็บไซต์https://www.micropilespun.com, https://www.โรงงานเสาเข็มไมโครไพล์.com