1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. ผ้าไหมแพรวา ผ้าไหมหายาก และเครื่องประดับ

ผ้าไหมแพรวา ผ้าไหมหายาก และเครื่องประดับ

ผ้าไหม เป็นผ้าที่มีความงดงาม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละประเภท อีกทั้งยังทำจากฝีมือของคนไทย และได้รับความนิยมในการซื้อเป็นของขวัญให้แก่บุคคลสำคัญ หรือชาวต่างชาติ รวมถึงเครื่องประดับสวยๆ ที่ใครๆ เห็นก็ต้องอยากที่จะสวมใส่ วันนี้จะพาทุกท่าน มาพบกับผ้าไหมและผ้าต่างๆ ที่หาใส่ยากในปัจจุบัน รวมถึงเครื่องประดับที่มีความงดงามของไทย เราอีกด้วย ดังนี้

1. ผ้าไหมแพรวา

เป็นผ้าที่ทอด้วยไหมทั้งผืน มีสีสันสวยงาม และลวดลายที่โดดเด่นทั่วทั้งผืน นิยมใช้ไว้สำหรับคลุมไหล่ ซึ่งใช้ในโอกาสที่มีงานเทศกาลบุญ ประเพณี หรืองานสำคัญต่างๆ

ผ้าไหมแพรวา

2. ผ้าไหมราชสำนัก หรือผ้าซิ่นไหมคำ

เป็นผ้าซิ่นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ทอจากเส้นไหม หรือเส้นทองคำ ปักลายด้วยเพชรพลอย มีลวดลาย เป็นดอกบัวคว่ำ และบัวหงาย ใส่ได้ทุกโอกาส

ผ้าไหมราชสำนัก หรือผ้าซิ่นไหมคำ

3. ผ้าฝ้ายทอมือ

เป็นผ้าที่มีเป็นเอกลักษณ์ ใช้ความชำนาญในการทอ มีลวดลาบที่สวยงาม ที่สำคัญใส่สบาย และเหมาะกับสภาพอากาศร้อนๆ แบบบ้านเรา

ผ้าฝ้ายทอมือ

4. ผ้าไหมแท้

เป็นผ้าที่มีความเหนียว แต่ดูเป็นธรรมชาติ สามารถย้อมได้ และมีความเงา แวววาว สามารถนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้

ผ้าไหมแท้

5. ผ้าลาวคลั่ง

ผ้ามีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น นิยมทอด้วยฝ้ายและไหมหลายสี โดยใช้เทคนิคการทอทั้งการขิด จก และมัดหมี่ จึงทำให้เกิดเส้นพุ่งเป็นลวดลาย ที่มีความสวยงามโดดเด่นเฉพาะตัว นิยมใส่เวลาไปเยือน ภูมิภาคนั้น ๆ หรืองานประเพณีสำคัญ

ผ้าลาวคลั่ง

6. กระเป๋าย่านลิเภา

เป็นกระเป๋าที่สานด้วยเฟิร์น ซึ่งเป็นเถาชนิดหนึ่งในสกุล Lygodium ทางภาคใต้ของไทย มีความเหนียวทนทาน และหลากสีสัน ลักษณะของกระเป๋าสวยงาม เหมาะแก่การถือคู่กับผ้าไหม และผ้าต่าง ๆ ของไทย และที่สำคัญคือ กระเป๋านี้อยู่ได้นานกว่า 50 ปี

กระเป๋าย่านลิเภา

7. เครื่องประดับพลอยแท้ และหินโบราณ

เป็นเครื่องประดับที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก มีสีสันที่สดใส หลากหลาย และสวยงาม อย่างมาก ดีไซน์สวยเก๋ ใส่ได้กับทุกชุด ยิ่งใส่กับไหมไทยเป็นอะไรที่สง่าทั้งคนใส่และเครื่องประดับ

8. กระเป๋าสานจากต้นคล้า

เป็นกระเป๋าที่มีความมินิมอลในตัว สานจากต้นคล้าซึ่งมีสีน้ำตาลอ่อน รูปทรงสวยงาม มีความเงา อีกทั้งยังทนทานต่อการใช้งาน เหมาะสำหรับการเข้าเซ็ตกับชุดผ้าไหมไทยเป็นอย่างมาก

 

ในปัจจุบันคนส่วนใหญ่นิยมหันมาสนใจในเรื่องผ้าไหมไทย ผ้าที่ทำจากความประณีตต่างๆ รวมถึงเครื่องประดับ อยากที่จะสวมใส่เมื่อไปเยือน ณ ภาคนั้นๆ หรือประเพณี วันสำคัญต่างๆ และซื้อเป็นของฝากให้แก่ญาติผู้ใหญ่ เพื่อนที่อยู่ต่างแดน ซึ่งหาซื้อแบบดีๆ ได้ยากมาก เนื่องจากร้านค้า ส่วนมากจะมีน้อย และอาจจะไม่มีความชำนาญในทำ หรือการแนะนำในรายละเอียดของเนื้อผ้า เครื่องประดับ รวมถึงเรื่องคุณภาพของผ้า และที่สำคัญคือเรื่องราคา และที่ ร้านขายผ้าไหม ชลบุรี ภรณ์พัสตรา ซึ่งเป็นร้านที่มีการคัดสรรผ้าไหมลายสวยเนื้อดี และเครื่องประดับอันงดงาม รวบรวมจากทั่วประเทศมาไว้ที่นี่ มีผ้าจากทุกภาคของประเทศไทย ราคาเหมาะสมกับคุณภาพ มีตั้งแต่ถูก ไปจนถึงแพง ตัดเย็บด้วยความชำนาญและละเอียด ด้วยฝีมือช่างที่มีความชำนาญ พร้อมคำแนะนำ อย่างจริงใจ และมีผ้าให้เลือกมากกว่า 50 แบบ รวมถึงเครื่องประดับอีกมากมายรอท่านอยู่

 

ร้านขายผ้าไหม ชลบุรี ภรณ์พัสตรา

ที่อยู่ : ร้านภรณ์พัสตรา ชั้น G ติด VIP lounge ฝั่งโรบินสันภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา ชลบุรี ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี 20170

โทรศัพท์ 08-1834-0352, 06-1397-5459

เว็บไซต์ : https://phonpasstra.yellowpages.co.th