1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. ทำความรู้จักกับน้ำหอม….มนต์เสน่ห์แห่งกลิ่น

ทำความรู้จักกับน้ำหอม….มนต์เสน่ห์แห่งกลิ่น

หากพูดถึง “น้ำหอม” กับมนุษย์ย่อมเป็นของคู่กันไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็มักจะได้กลิ่นหอมๆโดดเด่นออกมา และที่สำคัญไปกว่านั้นน้ำหอมยังถือว่าเป็นตัวช่วยอีกอย่างหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะสามารถช่วยสร้างเสน่ห์ เสริมความมั่นใจให้กับคุณได้ โดยเฉพาะกับคนรอบข้างรวมถึงเพศตรงข้ามอีกด้วย นอกเหนือจาก เสื้อผ้า หน้า ผม ทั้งหมดทั้งมวลนี้จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมน้ำหอมถึงเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายเสมอมา 

01_ft-fragrance

ระดับของน้ำหอม

ความหลากหลายของกลิ่นน้ำหอมทำให้ในแต่ละครั้งต้องใช้เวลาพิจารณาเป็นอย่างมาก เพื่อให้ได้กลิ่นที่ถูกใจ ทั้งนี้มันเป็นสิ่งยากมากที่จะตัดสินใจ เพราะน้ำหอมผลิตออกมาหลายกลิ่นจนนับถ้วน แถมยังมีส่วนผสมที่หลากหลาย เพื่อประกอบการตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้นจึงต้องใช้ความละเอียดอ่อนในการเลือก โดยตามหลักกลิ่นน้ำหอมจะมีอยู่ 3 ระดับด้วยกัน คือ Top nose  , Middle nose  และ Base nose  ในเรื่องของความเข้มข้นซึ่งแต่ละระดับจะมีความแตกต่างกันไปตามคุณภาพ

02_ft-fragrance

ศาสตร์แห่งกลิ่น

จริงๆแล้วกลิ่นน้ำหอมมีอิทธิพลต่อความรู้สึกของมนุษย์มากกว่าที่หลายคนคิดนะ ถ้าใครได้สูดดมเข้าไปแล้ว จะต้องหลงไหลเหมือนดั่งโดนมนต์สะกด สิ่งนี้แหละจะทำให้สมองของมนุษย์แปรกลิ่น แล้วนึกถึงเรื่องราวบางอย่างในความทรงจำที่กระตุ้นอารมณ์ และตอบสนองต่อสิ่งต่างๆ ทำให้เกิดอารมณ์ความรู้สึกร่วมไปกับมันประหนึ่งเหมือนกลิ่นน้ำหอมพาเราไปยังที่แห่งนั้น 

03_ft-fragrance

ว่ากันว่าน้ำหอมเปรียบเหมือนศิลปะแขนงหนึ่งเพราะความโดดเด่นแต่ละกลิ่นของน้ำหอมนอกจากที่จะให้ความหอมแล้วยังแฝงไปด้วยความรู้สึกต่างๆอีกด้วย ซึ่งบางกลิ่นให้ความหอมหวาน นุ่มนวล ละมุ่น  ในขณะเดียวกันอีกกลิ่นก็สามารถให้ความรู้สึกลึกลึบ ซ่อนเร้น ชวนค้นหา เกินห้ามใจ โดยกลิ่นน้ำหอมจะถ่ายทอดความหอมแตกต่างกันออกไปตามกลิ่นต่าง ๆ อย่างมีระดับ 

04_ft-fragrance

ประโลมอารมณ์ความรู้สึก

ในชีวิตของมนุษย์ทุกคนนั้นล้วนเจอกับปัญหาต่างๆมากมายนับไม่ถ้วนทำให้ต้องอยู่ในอารมณ์ หมดหวัง เครียด หรือแม้กระทั้งสูญเสียความมั่นใจ แต่ถ้าพูดถึงสิ่งที่จะมาช่วยบรรเทาอารมณ์นั้นหลายคนจะไม่รู้ว่า “กลิ่นน้ำหอม” เปรียบเสมือนยาดีชนิดหนึ่งที่จะช่วยปลอบประโลมอารมณ์ได้เหมือนกัน ทั้งนี้มีผลการวิจัยออกมาเรียบร้อย ซึ่งกลิ่นที่จะช่วยบรรเทาความเครียด นั่นก็คือ  “ซีตรัส” เพราะมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มพลังบวก ไม่ว่าคุณจะตกอยู่ในอารมณ์ไหน ถ้าหากได้สัมผัสกลิ่นของมันความเครียดจะบรรเทาลงไม่มากก็น้อย และยังพร้อมรับทุกสถานการณ์ของชีวิตอีกครั้ง

05_ft-fragrance

เอกลักษณ์ของกลิ่น

หลายต่อหลายครั้งที่เราเดินไปไหนก็มักจะได้กลิ่นหอมลอยติดจมูกมาแต่ไกล จนทำให้อยากหาต้นตอว่ามาจากที่ใด ปฏิเสธไปไม่ได้เลยว่านั่นคือ เอกลักษณ์ของกลิ่น ไม่ว่าร้านค้า หรือ สถานที่ต่างๆ ก็พยายามสร้างบรรยากาศโดยใช้กลิ่นหอมเพื่อดึงดูดลูกค้า ซึ่งการใช้ของราคาแพงในการตกแต่งมันไม่สำคัญหรอก ถ้าร้านของคุณมีกลิ่นที่หอม มันเหมือนเป็นตัวช่วยสำคัญในการสร้างความทรงจำสร้างบรรยากาศของคุณกับร้านขึ้นมาให้รู้สึกประทับใจตั้งแต่แรกสัมผัส ที่ถือว่าเป็นจุดเด่นเฉพาะตัว

06_ft-fragrance

ตัวตนที่แสดงผ่านน้ำหอม

มนุษย์สามารถถ่ายทอดความเป็นตัวตนผ่านกลิ่นหอมที่พรมบนเสื้อผ้าหรือเรือนร่างได้ คุณเคยสังสัยไหม? ว่าทำไมถึงต้องเลือกกลิ่นน้ำหอมนานเป็นชั่วโมง ก็เพราะมันเป็นสิ่งที่แสดงตัวตนและรสนิยมของคุณออกมาไงล่ะ อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าทุกคนย่อมเลือกสิ่งที่ดีให้กับตัวเองกันทั้งนั้น ก็เหมือนกับน้ำหอม ที่ต้องเลือกให้ดีที่สุดให้เหมาะกับตัวตนของเรา  เหตุนี้แหละเป็นสิ่งบ่งบอกตัวตนของคุณผ่านกลิ่นน้ำหอมเพียงแค่ใช้จมูกสัมผัสเท่านั้นก็จะทำให้คนรอบข้างรับรู้ตัวตนของตุณได้ 

07_ft-fragrance

ฉีดยังไงให้คนเหลียวหลัง

การรู้จักใช้น้ำหอมให้ถูกวิธี เหมือนจะยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ติดทนนานตลอดทั้งวันอย่างที่ควรจะเป็นโดยปกติกลิ่นน้ำหอมมักจะลอยตัวขึ้นด้านบน ซึ่งการใส่น้ำหอม จึงจำเป็นต้องฉีดใส่จุดที่สำคัญ ได้แก่ จุดชีพจร, ลำคอ, บนแขน และที่ด้านหลังหัวเข่า เพื่อทำให้ละอองน้ำหอมฟุ้งกระจายรอบตัวเรา เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ จนทำให้คนที่เดินผ่านต้องเลียวหลังหันกลับมามองคุณก็เป็นได้ 

08_ft-fragrance

การเก็บรักษาน้ำหอม 

วิธีการเก็บรักษาน้ำหอมต้องให้ความใส่ใจเพียงเล็กน้อย ไม่ได้ยุ่งยากอะไรมากมาย ดังนั้นควรเก็บรักษาน้ำหอมไว้ในที่ปลอดภัย เช่น เก็บพ้นแสงแดด ความชื้น หรือแม้กระทั่งสารเคมีต่างๆ เพราะ น้ำหอมก็เป็นสารเคมีประเภทหนึ่งถ้าได้รับผลกระทบจากตัวแปรอื่นแล้วจะทำให้เกิดการแตกตัว หรือ ระเหยได้ง่าย  เพื่อป้องกันไม้ให้คุณสมบัติของน้ำหอมเสียไป และยืดอายุการใช้งาน

 

หลากหลายครั้งที่น้ำหอมมีความสำคัญต่อชีวิตประจำวันของมนุษย์เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ในแบบเฉพาะตัว ที่ถ่ายทอดผ่านกลิ่นหอมๆ  ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเสริมความมั่นใจและสะท้อนความเป็นตัวตนออกมา หรือแม้กระทั่งสถานที่ต่างๆก็ยังคงต้องใช้กลิ่นหอมเพื่อเป็นการดึงดูดลูกค้า สิ่งนี้แหละที่เรียก จุดเด่นของ “น้ำหอม”  ซึ่งที่ บริษัท เอฟ ที ฟราแกรนซ์ - ฟลอร์เอสเซนต์ (ไทยแลนด์) จำกัด ถือว่าตอบโจทย์สำหรับใครที่กำลังหาหัวเชื้อน้ำหอมที่เต็มไปด้วยคุณภาพ ราคาถูก ผ่านการแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ แถมยังคัดสรรน้ำหอมเชื้อแท้จากฝรั่งเศสมาอย่างดีให้แก่ผู้บริโภค ปลอดภัย มี อย. จึงมั่นใจได้ว่าสินค้าของเราได้มาตรฐานระดับโลกอย่างแน่นอน 
 

 

บริษัท เอฟ ที ฟราแกรนซ์ - ฟลอร์เอสเซนต์ (ไทยแลนด์) จำกัด
ที่อยู่ : 352 ซอยจันทน์ 18/7 แขวงทุ่งวัดดอนเขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 
โทรศัพท์ :  0-2286-5795
แฟกซ์ :  0-2286-5794
Line ID :0897986759
อีเมล : mvdv2@hotmail.com
เว็บไซต์ :  https://www.creations-parfums.fr, https://ft-fragrance.yellowpages.co.th