1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. 11 วัสดุ อุปกรณ์และเครื่องมือที่จำเป็นต่อการแพคสิน...

11 วัสดุ อุปกรณ์และเครื่องมือที่จำเป็นต่อการแพคสินค้าบรรจุหีบห่อ

ในปัจจุบันการค้าขายทางออนไลน์มีการเติบโตขึ้นมาก เนื่องจากมีความสะดวกสบาย สินค้ามีความหลากหลาย และมีราคาถูกกว่าแบบหน้าร้าน และยิ่งในสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ยิ่งทำให้การค้าขายออนไลน์เติบโตเพิ่มขึ้น เพราะผู้ประกอบการหลายรายจำเป็นต้องปรับตัวมาค้าขายทางออนไลน์มากขึ้น และสิ่งที่ต้องตามมาด้วย คือ “การขนส่งสินค้า” ผู้ประกอบการจึงจำเป็นต้องศึกษาถึงอุปกรณ์และเครื่องมือที่ใช้ในการแพคสินค้า เพื่อนำขนส่งต่อไป

1หีบห่อ

หีบห่อ

หีบห่อที่ใช้บรรจุในการแพคสินค้าส่วนใหญ่ที่ใช้กันมากในปัจจุบันก็คือ “กล่องกระดาษลูกฟูก” เนื่องจากมีขนาดความกว้างยาวสูงที่หลากหลายและมีราคาต้นทุนถูก

2เทป

เทป

ใช้สำหรับงานปิดผนึกหีบห่อและงานอเนกประสงค์ ตัวเทปต้องมีคุณสมบัติของกาวที่เหนียวแน่น ไม่ฉีกขาดง่าย เทปนั้นมีหลากหลายประเภทมาก ไม่ว่าจะเป็นเทปอะลูมิเนียม กาวสองหน้า เทปตีเส้น เทปรัดปากถุง เทปพันสายไฟ ซึ่งแต่ละชนิดก็จะเหมาะกับวัสดุหรือสินค้าที่แตกต่างกันไป

3ที่ตัดเทป

ที่ตัดเทป

เป็นวัสดุที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการแปะเทประหว่างรอยต่อของหีบห่อ สามารถใช้งานง่ายเมื่อสิ้นสุดการแปะเทปก็ใช้ใบมีดปลายที่ตัดเทปตัดได้ทันที และยังมีแท่นตัดเทป สำหรับตั้งใช้งานได้ง่าย แต่เหมาะสำหรับใช้แพคสินค้ากล่องชิ้นขนาดเล็กมากกว่า

4วัสดุกันกระแทก

วัสดุกันกระแทก

เป็นอีกวัสดุจำเป็นในการแพคสินค้ามาก เพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าได้รับความเสียหายหรือกระทบกระเทือนระหว่างการขนส่ง โดยวัสดุกันกระแทกที่นิยมใช้กันมากในปัจจุบัน ก็คือ “พลาสติกกันกระแทก” หรืออีกชื่อว่า “บับเบิ้ลกันกระแทก”

5ฟิล์มยืดพันพาเลท

ฟิล์มยืดพันพาเลท

เป็นพลาสติกสีใส มีความเหนียวและยืดหยุ่นสูง ใช้ในการห่อหุ้มและเก็บรักษาสินค้าให้ป้องกันการปนเปื้อน รวมถึงยืดอายุสินค้าในการวางขาย

6เครื่องซีลปิดปากถุง

เครื่องซีลปิดปากถุง 

เป็นเครื่องที่ซีลให้บรรจุภัณฑ์ปิดผนึกได้สนิท ใช้ได้กับสินค้าที่บรรจุในถุงพลาสติก จึงใช้กันมากในสินค้าที่เกี่ยวกับอาหาร เช่น ข้าวเกรียบ ขนมคบเคี้ยว เป็นต้น ตัวเครื่องใช้ความร้อนและการกดทับในการปิดผนึก โดยเครื่องซีลปิดปากมีทั้งแบบใช้มือและเท้าในการกดทับ

7เครื่องเย็บกล่อง

เครื่องเย็บกล่อง

ใช้สำหรับเชื่อมปิดผนึกระหว่างฝากล่องลังกระดาษ โดยการยิงแม็ก ทำให้ใช้งานได้ง่าย รวดเร็วและทำให้มีความคล่องตัวในการแพคสินค้า

8เครื่องพิมพ์อักษรและตัวเลข

เครื่องพิมพ์อักษรและตัวเลข

สามารถใช้พิมพ์ยี่ห้อหรือรายละเอียดของสินค้าที่เป็นตัวอักษรได้ รวมถึงวันผลิตและวันหมดอายุของสินค้าที่เป็นตัวเลข ซึ่งเครื่องพิมพ์ต้องใช้ควบคู่กับม้วนเทปหมึก

9เครื่องรัดกล่อง

เครื่องรัดกล่อง

ใช้สำหรับแพคกล่องสินค้าโดยใช้กับสายรัดพลาสติกโพลีโพรพิลีน (PP) มีทั้งแบบกึ่งอัตโนมัติและอัตโนมัติ สามารถปรับใช้กับกล่องได้หลากหลายขนาด

เครื่องปิดกล่องด้วยเทปกาว

ใช้สําหรับแพคกล่องกระดาษสามารถใช้งานแบบชิ้นเดียวหรือใช้งานกับระบบการผลิต  มีการใช้งานอย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า, อุตสาหกรรมอาหาร, ร้านค้าทั่วไป, อุตสาหกรรมเคมี และ อุตสาหกรรมการผลิตยา

เครื่องอบฟิล์มหด

เป็นเครื่องอบความร้อนให้ฟิล์มหดตัวติดกับสินค้าหรือกล่องบรรจุภัณฑ์ สามารถใช้ได้กับสินค้าหรือบรรจุภัณฑ์หลากหลายประเภทซึ่งขึ้นอยู่กับรุ่นของเครื่องอบฟิล์มชนิดนั้น ตัวเครื่องมีอุโมงค์ในการอบความร้อนและมีสายพานที่ช่วยในการลำเลียงสินค้าเข้าออก

 

การนำอุปกรณ์เหล่านี้มาใช้หรือช่วยในการแพคสินค้า จะทำให้เกิดความสะดวกสบาย  ช่วยลดเวลา และลดกำลังคนในการแพคสินค้า รวมทั้งทำให้การแพคสินค้ามีมาตรฐานมากขึ้น ทำให้เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับผู้บริโภคด้วย หากผู้ประกอบการรายใดสนใจเครื่องแพ็คสินค้า อุปกรณ์และวัสดุสำหรับงานหีบห่อสินค้าสามารถติดต่อได้ที่ บริษัท ไทยเกียวโต แพคเกจจิ้ง โปรดักท์ จำกัด ผู้นำเข้า ตัวแทนจำหน่าย เครื่องแพ็คกล่อง ในแบรนด์ Tiger Pack สินค้าคุณภาพนำเข้าจากไต้หวัน 

 

บริษัท ไทยเกียวโต แพคเกจจิ้ง โปรดักท์ จำกัด 
ที่อยู่ : 23/241 หมู่ 8 ซอยพงษ์ศิริชัย 2 ตำบลอ้อมใหญ่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73160
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2811-6466
อีเมล : sales@thaikyoto.com
เว็บไซต์ : http://www.thaikyoto.com, https://thaikyoto.yellowpages.co.th