1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. เศษเหล็กเหลือใช้ นำไปทำอะไรได้บ้าง

เศษเหล็กเหลือใช้ นำไปทำอะไรได้บ้าง

เศษเหล็ก ถือเป็นสิ่งที่นำมารีไซเคิลมากที่สุดในโลก โดยเกิดจากกระบวนการผลิตของโรงงานอุตสาหกรรมที่ชำรุด เสียหาย เสื่อมคุณภาพ หรือหมดอายุการใช้งาน โดยเศษเหล็กที่พบได้มากที่สุด ได้แก่ เศษเหล็กจากโรงงานอุตสาหกรรม เศษเหล็กจากสินค้าหมดอายุ และเศษเหล็กจากโรงหลอม ซึ่งเศษเหล็กเหล่านี้ สามารถนำกลับมารีไซเคิลใหม่ได้ นอกจากจะช่วยลดปริมาณขยะในโลกแล้ว ยังลดการเกิดมลพิษ และส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย แล้วเศษเหล็กเหลือใช้สามารถไปทำอะไรได้บ้าง

เศษเหล็ก

นำไปทำเป็นสิ่งประดิษฐ์

เศษเหล็กเหลือใช้ประเภทต่างๆ สามารถนำไปสร้างสิ่งประดิษฐ์ที่สามารถใช้งานได้จริง อาทิ เช่น โต๊ะ เก้าอี้ โคมไฟ กรอบรูป หุ่นยนต์ตัวจิ๋ว หรือแม้แต่งานศิลปะ

นำไปสร้างรายได้

เศษเหล็กพวกนี้ยังสามารถก่อให้เกิดรายได้ โดยการนำเศษเหล็กชิ้นเล็กๆที่ไม่ใช้แล้ว นำมาแปรรูป กลายเป็นสิ่งของประเภทอื่นที่สามารถขายได้  หรือคัดเลือกเศษเหล็กสภาพดีซึ่งเป็นวิธีลดต้นทุนสำหรับผู้รับเหมา อีกทั้งยังสามารถลดต้นทุนการซื้อวัสดุก่อสร้างทำให้ได้กำไรจากงานนั้นๆ เพิ่มด้วย

นำไปหล่อหลอมเป็นเหล็กประเภทอื่น

คือการรีไซเคิลจากเศษเหล็ก ให้กลับไปเป็นเหล็กที่สามารถใช้ได้อีกครั้ง เช่น เหล็กฉาก เหล็กกล่องเหลี่ยม เหล็กแบน ฯลฯ วิธีการนี้จะทำให้เศษเหล็กไม่โดนทิ้งไปอย่างสูญเปล่า

 

จะเห็นว่า เศษเหล็กแต่ละประเภทนั้น เป็นเศษเหล็กที่พบเห็นได้ทั่วไป ล้วนแต่สามารถนำมารีไซเคิล ทำให้เกิดประโยชน์และเพิ่มมูลค่าได้ทั้งสิ้น ที่ บริษัท เหล็กน่ำเซ้ง จำกัด เรารับซื้อเหล็กและโลหะ ทุกชนิด ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น เหล็กเกรดเอ ขี้กลึง เหล็กบาง เหล็กหนาพิเศษ เหล็กเกรดบี เหล็กโครงหลังคา เหล็กปั๊ม หรือเหล็กเหลือใช้ อีกทั้งยังรับรื้อถอนอาคาร โรงงาน ให้การบริการที่เป็นกันเองด้วยทีมงานมืออาชีพ ซื่อตรง ยุติธรรม รวดเร็ว จ่ายเร็ว ตรงเวลา

 

บริษัท เหล็กน่ำเซ้ง จำกัด
ที่อยู่ : 77 หมู่ 5 ถนนกิ่งแก้ว ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 10540
โทร : 0-2183-2049-51, 0-2754-3282-3, 0-2754-3306
แฟกซ์ : 0-2755-9100
E-mail : numsengsteel@gmail.com
Line ID : @numsengsteel
Website : www.ซื้อขายเศษเหล็ก.com, https://numsengsteel.yellowpages.co.th