1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. พลาสติกกับชีวิตประจำวันของมนุษย์

พลาสติกกับชีวิตประจำวันของมนุษย์

ใครๆก็ใช้พลาสติก ส่วนมากคุ้นเคยกับถุงพลาสติกที่ใส่ผัก ผลไม้ อาหารที่สุกทั้งร้อนและเย็น นอกจากนี้สิ่งของรอบๆตัวเราก็ยังมีเครื่องมือ เครื่องใช้ที่มีส่วนประกอบมาจากพลาสติก นั่นคือสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นมาโดยนำวัตถุดิบมาจากธรรมชาติ เช่น น้ำมันปิโตรเลียม ก๊าซธรรมชาติ ถ่านหิน น้ำมัน และเส้นใยจากพืช

คุณสมบัติพิเศษของพลาสติก ราคาที่ย่อมเยาว์ ทำให้ผู้ประกอบการนิยมนำอุสาหกรรมพลาสติกเข้ามาใช้ภายในการผลิตอุตสาหกรรมอย่างมีคุณภาพมาตรฐานระดับสากล และส่งผลกระทบต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด

ยืดหดตามรูป

ยืดหดตามรูป

การยืดหดนี้ถือเป็นคุณสมบัติพิเศษ ก่อนที่จะกลายมาเป็นอุปกรณ์พลาสติกที่ให้เราได้ใช้กันอยู่ในทุกวันนี้ พลาสติกได้ผ่านกระบวนการมาอย่างมากมาย โดยโรงงานจะนำเอาเม็ดพลาสติกชนิดต่างๆ มาอุ่นให้อ่อนตัวนำไปเป่าขึ้นรูป ทำการประกบแม่พิมพ์ ตามแม่พิมพ์ที่โรงงานมีอยู่และเมื่อเสร็จแล้วก็นำไปหล่อเย็น จากนั้นก็เป็นอันเสร็จสิ้นพิธีการทำให้ได้พลาสติกตามรูปต่างๆให้เราใช้กันอยู่ในชีวิตประจำวันนั้นเอง

น้ำหนักเบา ไทยโพลีพลาสเทค

น้ำหนักเบาเกินคาด

นอกจากจะอยู่ในรูปของวัตถุที่เราสามารถพบเจอได้ทั่วไปแล้ว ยังนิยมนำมาใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และยังรวมไปถึงท่อน้ำต่างๆด้วย เพราะนอกจากน้ำหนักจะเบาแล้วยังสามารถเคลื่อนย้ายได้ไม่ยากอีกด้วย

thaipolyplastech_06

แข็งแรงกว่าที่คิด

หลายคนคงต้องคิดว่าอุปกรณ์ที่ทำจากพลาสติกนั้นต้องแตกและพังง่ายอย่างแน่นอน ใช่ครับพลาสติกอาจจะไม่ได้ทนเท่ากับเหล็กหรือเซรามิคแต่หากเราสามารถใช้พลาสติกที่มีได้อย่างเหมาะสมรับรองได้ว่าอุปกรณ์พลาสติกชิ้นนั้นของคุณจะต้องมีอายุการใช้งงานได้อย่างยืนยาวอย่างแน่นอน 

ทนร้อนติดไฟยาก ไทยโพลีพลาสเทค

ทนร้อนติดไฟยาก

อุปกรณ์ที่ทำจากพลาสติกยังสามารถทนต่อความร้อนจากดวงอาทิตย์ได้ดี แม้จะทิ้งไว้กลางแจ้งเป็นเวลานานสงแดดอาจทำได้แค่ทำให้สีที่อยู่บนตัวชิ้นพลาสติกเสื่อมสภาพลงไป แต่รับรองได้ว่าชิ้นงานพลาสติกจะยังคงแข็งแรงอยู่อย่างแน่นอน 

เป็นฉนวนกันไฟฟ้าได้ดี

นอกจากความแข็งแรงทนทาน และมีน้ำหนักที่เบาแล้ว พลาสติกคือวัสดุที่เป็นฉนวนกันไฟฟ้าได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้ลดความอันตรายจากอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในชีวิตประจำวันได้ดีทีเดียว

สีสันหลากหลาย ไทยโพลีพลาสเทค

มีสีสันที่หลากหลายและยังคงทน

เนื่องจากแต่ละแบรนด์สินค้านั้นมีสีประจำเป็นของบริษัทตัวเองทำให้ในปัจจุบันนั้นสีบนชิ้นงานพลาสติกต้องมีหลากหลายและคงทนไปได้นานอีกด้วย จึงถือได้ว่ามีความคงทนของสีเป็นอย่างมาก

ทนต่อสารเคมีและการรั่วไหล

ความทนทานต่อสารเคมี โดยสารเคมีบางตัวนั้นมีความสามารถในการกัดกร่อน ซึ่งไม่ง่ายนักหากเราต้องเอาสารเคมีตัวนั้นใส่ในภาชนะในชนิดอื่น และแน่นอนว่าพลาสติกยังป้องกันการรั่วไหลของสารเคมีได้ดีอีกด้วย พลาสติกจึงมีความสำคัญต่อวงการแพทย์อีกด้วย

ผลิตได้ครั้งละมากๆ ไทยโพลีพลาสเทค

ผลิตได้ครั้งละมากๆ

เทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมในประเทศไทยเป็นอย่างมาก โดยอุตสาหกรรม ที่มีกระบวนการผลิตเป็นขั้นเป็นตอนโดยใช้เครื่องมือเฉพาะทางที่สามารถทำให้สามารถเพิ่มจำนวนการผลิตได้ครั้งละมากๆ และยังทำออกมาได้มีประสิทธิภาพสูง

มีราคาที่ลดลงเนื่องจากวิธีการผลิตที่ทันสมัยขึ้น

การลดกระบวนการผลิตบางอย่าง ยังนำมาซึ่งต้นทุนที่ลดลง เนื่องด้วยในปัจจุบันนั้นกระแสการรักษ์โลกกำลังมาแรง จากการที่พลาสติกกลายเป็นขยะที่ลดเมือง ย่อยสลายได้ยาก จนกระทั่งลอยออกสู่ทะเลและกลายเป็นผลกระทบในวงกว้าง ทำให้ความนิยมในการใช้พลาสติกจึงลดลงไปบ้าง 

 

แต่ถึงอย่างไรก็ตามในมีการคิดค้นพลาสติกชนิดต่างๆที่สามารถย่อยสลายได้ (Bio Plastics) โดยใช้ผลผลิตของพืชในการผลิตพลาสติกเหล่านั้นออกมา  โดย บริษัท ไทยโพลีพลาสเทค จำกัด เป็นหนึ่งในบริษัทในการช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทำให้โลกของเราน่าอยู่ขึ้นด้วยการรับผลิตพลาสติกประเภท Polyyethylene terephthalate (PET) อีกทั้งยังมีบริการรับฉีดพลาสติก PP PE PS PVC AS ABS HI-IM HI-fPC NYLON POM ร่วมไปถึงรับฉีดพลาสติกขึ้นรูปตามสั่ง รับผลิตสินค้าตามตัวอย่างของลูกค้าทุกชนิด และ รับออกแบบงานบรรจุภัณฑ์ อุตสาหกรรมทุกชนิด งานผลิตแม่พิมพ์ ด้วยประสบการณ์ของบริษัทมากกว่า 25 ปีและยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มากไปด้วยบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการผลิตพลาสติกและเทคโนโลยีของบริษัทที่มีความทันสมัยทำให้สินค้าที่ออกมาเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องใช้ในครัวเรือน ชิ้นส่วนในโรงงานอุตสาหกรรมและสำนักงานจึงรับประกันได้ว่าทุกชิ้นงานที่ออกมาได้รับคุณภาพที่ดีตามมาตรฐานอย่างแน่นอน

 

 

บริษัท ไทยโพลีพลาสเทค จำกัด
ที่อยู่ : 62/38 ซอย เอกชัย 45 แขวง บางบอน เขต บางบอน กรุงเทพมหานคร 10150
โทร : 02-415-5711 
LINE ID : @KRJ0027K 
อีเมล : thaipolyplastech@gmail.com
เว็บไซต์ : http://www.thaipolyplastech.com, https://thaipolyplastech.yellowpages.co.th
Facebook : https://www.facebook.com/thaipolyplastechplastic