1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. 6 สิ่งมหัศจรรย์ สารหล่อลื่นอุตสาหกรรม

6 สิ่งมหัศจรรย์ สารหล่อลื่นอุตสาหกรรม

ไม่ดีแน่เมื่ออุปกรณ์หรือเครื่องจักรของคุณ เกิดมีปัญหาระหว่างการทำงาน  แน่นอนสิ่งสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพและยืดอายุการใช้งานของเครื่องจักร คือการเลือกใช้สารหล่อลื่นที่เหมาะสม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินธุรกิจของคุณและยังช่วยลดต้นทุนให้กับผู้ประกอบการได้อย่างมหาศาล

สารลดแรงเสียดทาน

1.สารลดแรงเสียดทาน

สารหล่อลื่นจะลดแรงเสียดทาน ซึ่งเกิดจากการเสียดสี  ลดความร้อนเมื่อผิวสัมผัสของวัตถุเกิดการเสียดสีกัน ทำให้ชิ้นส่วนของเครื่องจักร เช่น เพลา แบริ่ง (bearing)  เคลื่อนที่ได้สะดวก 

สารลดการสึกหรอ

2. สารลดการสึกหรอ

เกิดจากการที่ผิวโลหะมาเสียดสีกันซ้ำๆเป็นเวลานาน และยอดแหลมที่หลอมติดกันถูกกระแทกให้แตกหัก จนเกิดการสึกกร่อนของเครื่องจักร

สารลดแรงกระแทก

3.สารลดแรงกระแทก

สารหล่อลื่นที่ติดค้างระหว่างจุดสัมผัสของฟันเฟืองทั้งสองที่ขับกัน จะมีแรงดันต้านการเคลื่อนตัวเข้าหากันของฟันเฟือง การหล่อลื่นที่เหมาะสม จะป้องกันฟันเฟืองไม่ให้เกิดการกระแทก และสั่นสะเทือนขณะเคลื่อนที่เข้าหากัน

สารลดอุณหภูมิที่เกิดจากการทำงาน

4. สารลดอุณหภูมิที่เกิดจากการทำงาน

สารหล่อลื่นจะช่วยลดความร้อนที่เกิดขึ้น โดยลดแรงเสียดทาน และเก็บความร้อนถ่ายทอดไปยังส่วนที่เย็นกว่าของเครื่องจักร ข้อสังเกตุ หากควบคุมความร้อนที่เกิดขั้นไม่ได้ จะทำให้ผิวสัมผัสของโลหะเกิดการขยายตัว และติดกันจะทำให้เกิดความเสียหาย หรือทำให้จุดดังกล่าวร้อนขึ้น เกิดการผุกร่อน และอ่อนตัวลงจะทำให้ชิ้นส่วนอื่น ๆ สึกหรอเร็วจนต้องเปลี่ยนใหม่.

สารลดการกัดกร่อน

5. สารลดการกัดกร่อน

ลดการกัดกร่อนของผิวสัมผัสทั้งสอง โดยทำหน้าที่เคลือบผิวทั้งสองไว้เป็นแผ่นบาง ๆ ป้องกันการเกิดสนิมและการผุกร่อน เพิ่มการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สารป้องกันสิ่งสกปรกเข้าระบบ

6. สารป้องกันสิ่งสกปรกเข้าระบบ

ป้องกันสิ่งสกปรกเข้าเครื่อง โดยจะแทรกตัวระหว่างผิวสัมผัส และรักษาความดันการใช้งานของสารหล่อลื่น ให้คงสภาพไว้ตลอดเวลา

 

น้ำมันหล่อลื่น หรือสารหล่อลื่นมีหน้าที่ในการหล่อลื่นชิ้นส่วนต่างๆ ของเครื่องยนต์ ... ให้การหล่อลื่น และป้องกันการสึกหรอ ที่บริษัท เซ็นทรัล-ลูบ เทคโนโลยี จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์จ่ายสารหล่อลื่น ,ระบบหล่อลื่น, ปั๊มน้ำมัน ,ปั๊มจารบี ยี่ห้อชั้นนำ และให้บริการออกแบบระบบหล่อลื่นให้กับเครื่องจักรทุกชนิด ในงานอุตสาหกรรมต่าง ๆด้วยความเป็นมืออาชีพ

 

บริษัท เซ็นทรัล-ลูบ เทคโนโลยี จำกัด
ที่อยู่ : 80/364 หมู่ 3 ถนนพหลโยธิน ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12120
โทรศัพท์ : 02-516-3821–4
โทรสาร : 02-516-3820
เว็บไซต์ : https://centrallube.yellowpages.co.th 
อีเมล์ : centrallube@anet.net.th