1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. “8 โคมไฟดีไซน์สวย” ความงดงามที่มากกว่าการให้แสงสว่...

“8 โคมไฟดีไซน์สวย” ความงดงามที่มากกว่าการให้แสงสว่าง

หลาย ๆ คนคงเข้าใจกันว่า “โคมไฟ” เป็นอุปกรณ์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้แสงสว่าง สามารถบังคับทิศทางแสงให้ไปในทิศทางที่ต้องการ แต่ในปัจจุบันเราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโคมไฟไม่ได้มีหน้าที่แค่ให้ความสว่างแก่สถานที่เท่านั้น แต่โคมไฟที่มีดีไซน์สวยงามยังบ่งบอกถึงความประณีตและความใส่ใจ รวมไปถึงช่วยให้สถานที่นั้น ๆ ดูดี มีรสนิยมมากยิ่งขึ้น

ในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ “8 โคมไฟดีไซน์สวย” ความงดงามที่มากกว่าการให้แสงสว่าง ที่เราอาจเคยเห็นกันบ่อย ๆ แต่ยังไม่เคยรู้ว่าโคมไฟแต่ละแบบเหมาะกับงานประเภทใดบ้าง

011

1. โคมไฟประติมากรรมหงส์

เหมาะกับการติดตามเสาไฟทั้งแบบสูงและแบบเตี้ย ซึ่งนอกจากจะให้ความสว่างแล้ว โคมไฟประติมากรรมรูปหงส์นี้ยังช่วยให้สถานที่นั้น ๆ ดูดี และสง่างามมากยิ่งขึ้น เช่น วัด สถานที่ราชการ ฯลฯ

02

2. โคมไฟประติมากรรมกินรี

ส่วนมากมักเป็นโคมไฟติดกับเสาไฟ เพื่อเพิ่มสวยงดงามในแบบไทย เพราะกินรีเป็นสัตว์ในป่าหิมพานต์ ร่างกายท่อนบนเป็นมนุษย์ ท่อนล่างเป็นนก มีปีกบินได้ 

03

3. โคมไฟประติมากรรม 12 ราศี

โคมไฟประติมากรรมนักษัตร 12 ราศี อันได้แก่ ชวด ฉลู ขาล เถาะ มะโรง มะเส็ง มะเมีย มะแม วอก ระกา จอ และกุน ส่วนมากมักติดกับเสาไฟเช่นกัน เพื่อเพิ่มสวยสวยงามและเสริมสิริมงคลตามความเชื่อ

04

4. โคมไฟประติมากรรมสัตว์

โคมไฟประติมากรรมรูปสัตว์มีหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นสัตว์บก สัตว์ทะเล สัตว์ปีก ส่วนมากมักติดกับเสาไฟเพื่อเพิ่มสวยสวยงามเช่นกัน อีกทั้งยังสามารถบ่งบอกถึงเอกลักษณ์หรือจุดเด่นของสถานที่นั้น ๆ เช่น เมืองพัทยา มีโคมไฟประติมากรรมรูปโลมาประดับตามทาง เป็นต้น

05

5. โคมไฟกิ่ง

เหมาะสำหรับติดผนังทั่วไป หรือตามทางเดิน มักติดกับกำแพงหรือเสาสูง เพื่อให้แสงสว่างตามทางและเพิ่มความสวยงามให้กับสถานที่นั้น ๆ เช่น สวนสาธารณะ รีสอร์ท ฯลฯ

06

6. โคมไฟติดเพดาน

ใช้สำหรับงานติดเพดาน ใต้ระเบียง ใต้หลังคา เป็นต้น เพื่อให้ความสว่างและดูมีสไตล์มากยิ่งขึ้น

7. โคมไฟทางเดิน

เหมาะกับการติดตั้งตามทางเดิน เพื่อให้แสงสว่างตลอดทาง และบอกเขตแดน เช่น สนาม โรงเรียน สถานที่ราชการ รีสอร์ท หมู่บ้านต่าง ๆ ฯลฯ

8. โคมไฟปักสนาม

ส่วนมากมักใช้กับสถานที่ที่เป็นดิน เพราะต้องปักลงดิน เช่น สนามหญ้า สวนหย่อม สวนสาธารณะ ฯลฯ  อีกทั้งยังสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย ให้แสงสว่างและช่วยให้สวนนั้นมีความสวยงาม 


เมื่อทราบเกี่ยวกับโคมไฟรูปแบบต่าง ๆ ดังนี้แล้ว การเลือกโคมไฟมาประดับให้เหมาะสมกับการใช้งานและสถานที่จึงเป็นสิ่งสำคัญ จำเป็นต้องเลือกผู้ผลิตและจัดจำหน่ายโคมไฟประติมากรรมที่สามารถไว้วางใจได้ อย่าง “บริษัท ช รวยไลท์ติ้ง จำกัด” ที่เป็นทั้งผู้ผลิต ออกแบบ และจัดจำหน่ายจำหน่ายโคมไฟประติมากรรมรูปแบบต่าง ๆ ออกแบบโคมไฟตามแบบที่ลูกค้าต้องการ โดยช่างที่ชำนาญงาน รวมไปถึงมีบริการให้คำปรึกษาและซ่อมแซมโคมไฟจากบริษัทอื่นที่เสียหาย บริการอย่างซื่อตรงและจริงใจ ส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานถึงมือลูกค้าทุกท่าน จึงทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเสมอมา
 

บริษัท ช รวยไลท์ติ้ง จำกัด 
ที่อยู่ : 31/4 หมู่ 2 ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 74000
โทร : 034-823552081-9291621, 09-2426-2897
Fax  : 0-3482-3074
E-mail: ruayfoundry_new@hotmail.com, crlighting@gmail.com
Websitehttp://www.chorruaylighting.com, https://chorruaylighting.yellowpages.co.th, www.โคมไฟประติมากรรม.com
Line ID@lam2791m
เวลาทำการ: จันทร์-เสาร์ เวลา 08:00-17:00 น.