1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. การซ่อมรอยแตกร้าว รอยรั่วซึมแต่ละประเภท

การซ่อมรอยแตกร้าว รอยรั่วซึมแต่ละประเภท

การเกิดรอยร้าวบนผนังอาจสร้างความกังวลใจให้แก่ผู้อยู่อาศัยได้ไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากเรื่องของความสวยงามแล้ว ยังมีเรื่องของความปลอดภัยที่น่ากังวล ซึ่งการเกิดรอยร้าวแต่ละประเภทนั้นมีการดูแลซ่อมแซมที่แตกต่างกัน

การซ่อมรอยแตกร้าว

1. รอยร้าวแต่ละประเภท

รอยร้าวในบ้านและอาคารโดยส่วนใหญ่นั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งเรื่องของสภาพอากาศ, รอยร้าวที่เกิดจากการทรุดตัวของการขุดดิน, มีการคำนวณการรองรับน้ำหนักของอาคารที่ผิดพลาดหรือการสั่นสะเทือนของการจราจรบนท้องถนน ซึ่งรอยร้าวนั้นมีหลากหลายประเภทได้แก่รอยร้าวผนังแบบแตกลายงา, รอยร้าวผนังแบบแนวทแยง/เฉียงกลางผนัง, รอยร้าวเฉียงๆ ตามมุมขอบวงกบ, รอยร้าวผนังแนวดิ่งกลางคาน, รอยร้าวแนวเฉียงที่หัวเสาลามไปถึงคานหรือรอยร้าวบนพื้น

2. การซ่อมด้วยวิธี Epoxy Injection

เป็นการอัดด้วยแรงดันน้ำยาอีพ็อกซี่เข้าไปในรอยร้าวของคอนกรีต มีคุณสมบัติสามารถยึดติดร้อยร้าวของคอนกรีตให้เป็นเนื้อเดียวกันได้แบบแนบสนิทและมีประสิทธิภาพกว่าการซ่อมแซมรอยร้าวในรูปแบบอื่นๆ ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน เป็นการซ่อมที่มีประสิทธิภาพสูงเหมาะกับรอยร้าวที่ไม่เคลื่อนไหว

การซ่อมรอยแตกร้าว

3. การซ่อมด้วยวิธี Ceramic Coating

เป็นวิธีที่ใช้พ่นหรือเคลือบเซรามิก เพื่อสะท้อนความร้อนจากตัวของอาคารอาจจะเคลือบทาไว้ที่ผิวด้านนอกของอาคาร, บริเวณหลังคาของโรงงานหรือผนังอาคาร เหมาะกับหลังคาMetal sheet, หลังคาลอนคู่, หลังคาโมเนีย, ดาดฟ้าคอนกรีตหรือผนังอาคารทั้งเก่าและอาคารใหม่ ช่วยในการลดอุณหภูมิภายในอาคารและสามารถสะท้อนความร้อนได้มากกว่า 90% นอกจากนี้เซรามิกไม่ลามไฟเนื่องจากเป็นสูตรน้ำ, ไม่มีสารละเหย, ยึดเกาะกับพื้นผิวชนิดต่างๆ ได้ดี, ทนทานต่อการบิดตัวหรือการหดตัวของพื้นผิวต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

4. การซ่อมด้วยวิธี Polyurethane Waterproof

คือการเคลือบพื้นผิวดาดฟ้าด้วยวัสดุกันซึมโพลียูรีเทนสูตรน้ำที่มีความยืดหยุ่นสูง, ทนความร้อนได้ดี, ป้องกันการรั่วซึม, ป้องกันการแตกร้าว, มีความทนทานต่อแสง UV, เพิ่มอายุการใช้งานของพื้นที่ให้ยาวนานยิ่งขึ้นและมีความยืดหยุ่นสูงเหมาะสำหรับดาดฟ้าและหลังคา

การซ่อมรอยแตกร้าว

5. การซ่อมด้วยวิธี Sealant Skylight

คือการซ่อมด้วยยาแนวรอยรั่วซึม เป็นการรวมเอาข้อดีของวัสดุอะคริลิคและซิลิโคนมารวมกัน ให้มาเป็นยาแนวที่ถูกพัฒนามาเพื่อแก้ปัญหาของยาแนวแบบเดิมที่มีอยู่ ซึ่งการซ่อมรอยรั่วประเภทนี้มีคุณสมบัติการยืดหยุ่นตัวได้สูง, ป้องกันรังสียูวีได้สูง, ทาสีทับได้, ใช้งานได้ดีแม้ในพื้นที่เปียกชื้น, สามารถยึดเกาะได้สูง, ไม่ทำปฏิกิริยากับวัสดุ, ไม่มีกลิ่นฉุน, มีความปลอดภัยต่อผู้ใช้งานสูงและไม่คายไอน้ำมันเหมือนซิลิโคนธรรมดา


ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสาเหตุและการซ่อมแซมรอยรั่วต่างๆ เท่านั้น ซึ่งการซ่อมแต่ละประเภทจะเหมาะสมกับรอยร้าวแต่ละชนิดแตกต่างกัน ก่อนจะซ่อมรอยร้าวนั้นต้องวิเคราะห์รอยร้าวเสียก่อนเพื่อการซ่อมที่ถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ที่ ห้างหุ้นส่วนจำกัด โกสุม เซอร์วิส แอนด์ ทรัคเตอร์ เราเป็นนักแก้ปัญหา ทั้งผนังภายในอาคารรั่วซึม แก้ปัญหาด้วยเครื่องมือและเคมีที่แตกต่างกันตามสาเหตุ ทีมงานเราพร้อมรับฟังปัญหาของท่าน นัดสำรวจพื้นที่โดยละเอียดเพื่อหาจุดที่มาของปัญหาและแก้ปัญหาให้ตรงจุดเพื่อจบปัญหาอย่างถาวร

 

ห้างหุ้นส่วนจำกัด โกสุม เซอร์วิส แอนด์ ทรัคเตอร์
ที่อยู่ : 750/1650 ถนนสุขุมวิท 113 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ 10270
โทร : 0-2757-2708, 08-7597-6584
E-mail : kosoom2510@gmail.com
Website : https://kosoomservice.yellowpages.co.th
Line IDkosoom_suriyo