1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. การซ่อมรอยรั่วด้วย Epoxy injection

การซ่อมรอยรั่วด้วย Epoxy injection

อีพ็อกซี่ เป็นการอัดด้วยแรงดันน้ำยาอีพ็อกซี่เข้าไปในรอยร้าวของคอนกรีต มีคุณสมบัติสามารถยึดติดร้อยร้าวของคอนกรีตให้เป็นเนื้อเดียวกันได้แบบแนบสนิทและมีประสิทธิภาพกว่าการซ่อมแซมรอยร้าวในรูปแบบอื่นๆ ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

ซ่อมแซมรอยร้าว

1.รอยร้าวในอาคารเกิดจากอะไร?

เกิดขึ้นได้จากการขยายหรือหดตัวของอาคาร ซึ่งมีผลจากการที่ในอาคารมีอุณหภูมิความร้อนหรือความเย็นมากเกินไป, อาคารเกิดการทรุดตัว, โครงสร้างของอาคารหนักเกินไปจนไม่สามารถรับน้ำหนักไหวหรือโลหะเสริมภายในของอาคารเกิดสนิม 

2.วิธีแก้ปัญหารอยร้าว

การแก้ไขหรือซ่อมรอยร้าว จำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจพื้นฐาน อาทิ รอยร้าวที่ไม่เคลื่อนไหว หรือรอยร้าวที่ขยับตัวได้ โดยรอยร้าวแต่ละประเภทมีผลต่อความแข็งแรงของโครงสร้างอาคาร ซึ่งรอยร้าวเล็ก ๆ อาจดูไม่เป็นอันตรายต่อโครงสร้างแต่จะรอยร้าวบางรอยจะไม่หยุดนิ่งจะร้าวไปเรื่อย ๆ จนอาจกลายเป็นรอยร้าวที่ใหญ่ขึ้น

ซ่อมแซมรอยร้าว

3.การใช้งานของอีพ็อกซี่

เหมาะสำหรับระบบโครงสร้าง เช่น งานที่ต้องการซ่อมแซมรอยแตก, รอยแยกอุดตามโพรงต่างๆ, รอยแตกร้าวในชิ้นงานโครงสร้าง อาทิ งานเสา คาน งานฐานราก ดาดฟ้า และงานโครงสร้างคอนกรีตต่างๆ

4.ข้อควรระวังของการซ่อมรอยร้าวด้วยวิธีอีพ็อกซี่

การซ่อมด้วยวิธีนี้จำเป็นต้องวิเคราะห์สาเหตุหรือปัญหาของการเกิดรอยร้าว โดยรอยร้าวต้องไม่มีการเคลื่อนตัว ควรเป็นรอยร้าวที่จะหยุดนิ่ง หากเป็นรอยร้าวที่จะเคลื่อนไหวตลอดเวลาการซ่อมด้วยวิธีการนี้อาจไม่ได้ผลและอาจเกิดรอยร้าวซ้ำใหม่ได้อีก

ซ่อมแซมรอยร้าว

5.ประโยชน์ของการซ่อมด้วยอีพ็อกซี่

ซ่อมรอยแตกร้าวตามรูโพรงหรือรอยแตกในเนื้อคอนกรีต ซึ่งวิธีนี้มีความทนทานสูง, วัสดุแข็งแรง, มีความหนืดต่ำที่ให้ค่ากำลังอัดสูงช่วยกันไม่ให้น้ำซึมผ่านรอยร้าวได้, มีแรงยึดเกาะคอนกรีตได้สูงเป็นพิเศษและสามารถยึดติดรอยร้าวของคอนกรีตให้เป็นเนื้อเดียวกันได้แนบสนิท

การเลือกวิธีที่จะซ่อมรอยร้าวแต่ละชนิด วิศวกรหรือช่างต้องมีความรู้ ความเข้าใจธรรมชาติของรอยร้าวนั้นๆ หากวิเคราะห์รอยร้าวผิด จะทำให้การซ่อมแซมผิดพลาดและส่งผลเสียที่ตามมาอย่างมากมาย ห้างหุ้นส่วนจำกัด โกสุม เซอร์วิส แอนด์ ทรัคเตอร์ ผู้เชี่ยวชาญการแก้ปัญหาการรั่วซึมที่มากับรอยแตกร้าวของพื้น ผนังภายใน-ผนังภายนอก ดาดฟ้าอาคาร หลังคา รับเหมากันรั่วกันซึม ซ่อมรอยร้าวอัดฉีดน้ำยาอีพ็อกซี่ แก้จบ หยุดปัญหารบกวน ให้คำปรึกษาด้วยความจริงใจ

 

ห้างหุ้นส่วนจำกัด โกสุม เซอร์วิส แอนด์ ทรัคเตอร์
ที่อยู่ : 750/1650 ถนนสุขุมวิท 113 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ 10270
โทร : 0-2757-2708, 08-7597-6584
E-mail : kosoom2510@gmail.com
Website : https://kosoomservice.yellowpages.co.th
Line IDkosoom_suriyo