1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. กระจกอาคารสูง เลือกแบบไหนดี ?

กระจกอาคารสูง เลือกแบบไหนดี ?

กระจก กลายเป็นวัสดุสำคัญในอุตสาหกรรมการก่อสร้าง โดยเฉพาะการสร้างอาคารสูง กระจกด้านนอกที่ห่อหุ้มอาคารที่ดีต้องมีความทนทานไม่แตกง่าย และต้องเสริมสร้างให้ตัวอาคาร มีความสวยงามไปพร้อมๆ กัน

กระจกอาคารสูง

คุณสมบัติของ กระจกอาคารสูงที่ดี คือ

กระจกอาคารสูง ที่นิยมใช้กันแพร่หลาย นอกจากต้องสวยงามแล้ว ควรมีคุณสมบัติในการรักษาอุณหภูมิ ภายในอาคาร ปล่อยให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาได้พอเพียง และต้องแข็งแรงทนทานต่อสภาพแวดล้อม

กระจกอาคารสูง

ข้อแนะนำในการเลือกใช้กระจกอาคารสูง

การเลือกใช้กระจกควรเลือกตามโครงสร้างของอาคาร ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามการออกแบบ และลักษณะการใช้งาน เช่น จำนวนผู้เข้าพัก ตำแหน่งที่ตั้ง การวางแนวของอาคาร โดยอาคารพักอาศัย และอาคารพาณิชย์จะมีความต้องการเสริม อันได้แก่ ความทนทาน การบำรุงรักษา อายุการใช้งาน และราคาก็เป็นปัจจัยสำคัญเช่นกัน

กระจกอาคารสูง

ข้อดีของการใช้กระจกอาคารสูง

กระจกกลายเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งสำหรับการก่อสร้าง และตกแต่งอาคาร เนื่องจากมีคุณสมบัติที่ปล่อยให้แสงเข้าในตัวอาคารได้มากกว่าวัสดุอื่นๆ ช่วยเพิ่มความสว่างตามธรรมชาติ และยังช่วยประหยัดไฟ การดูแลรักษาง่าย ที่สำคัญมีความสวยงามเมื่อมองจากระยะไกลอีกด้วย

กระจกอาคารสูง

กระจก ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม

ผลิตภัณฑ์แก้วที่ใช้ทำกระจก สามารถรีไซเคิลได้เมื่อหมดอายุการใช้งาน ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยลงเมื่อนำไปรีไซเคิลจะได้ผลิตภัณฑ์แก้วใหม่กลับมาใช้งาน ประหยัดทั้งวัตถุดิบ และพลังงานในการผลิตแก้วใหม่

ประเภทของ กระจกสูง และการเลือกใช้งาน

1.Tempered Glass (กระจกนิรภัยเทมเปอร์)

กระจกเทมเปอร์ผลิตด้วยกระบวนการให้ความร้อนสูงและการทำความเย็นอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีความแข็งกว่ากระจกทั่วไปมาก เมื่อกระจกประเภทนี้แตก เศษกระจกจะแตกเป็นชิ้นเล็กๆ โค้งมน แทนที่จะเป็นเศษแหลมคม ข้อดีคือ ช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับผู้อยู่อาศัยในอาคาร อีกทั้งยังมีความทนทานต่ออุณหภูมิที่สูงขึ้นด้วย

กระจกอาคารสูง

2.Laminated Glass (กระจกนิรภัยลามิเนต)

กระจกนิรภัยลามิเนต มีโครงสร้างที่แข็งแกร่งและทนทานไม่แตกหักง่าย  สร้างขึ้นจากกระจกสองชั้นที่ ถูกยึดติดกัน โดยมีชั้นที่แข็งแกร่ง และโปร่งใส ทำให้ใช้งานได้หลากหลาย เหมาะกับอาคารที่มีลมแรง พัดผ่าน หรือภัยธรรมชาติอื่นที่มีความเสี่ยงสูง ใช้ผลิตตู้โชว์ของมีค่า รวมถึงหน้าต่าง อาคารบ้านเรือน ใช้เพื่อป้องกันการบุกรุกได้ดีกว่าหน้าต่างธรรมดา

กระจกอาคารสูง

3.Insulating Glass Units (กระจกฉนวนความร้อน)

เป็นกระจกที่ช่วยลดการถ่ายเทความร้อนระหว่างภายในและภายนอกอาคาร ช่วยประหยัดพลังงาน และป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอก

ใช้งานได้กับอาคารทุกขนาดไม่ว่าจะเล็ก ใหญ่ หรือสูง สามารถควบคุมสภาพแวดล้อมภายในอาคาร เช่น เรื่องเสียง, อุณหภูมิ และการประหยัดพลังงาน อีกทั้งสะท้อนความร้อนได้ แม้สภาพอากาศเปลี่ยน จะไม่เกิดฝ้า หรือหยดน้ำที่กระจก

กระจกอาคารสูง

4. Surface coated glass (กระจกเคลือบผิว หรือกระจกสะท้อนแสง)

เป็นกระจกที่สร้างโดยมีชั้นโลหะบางพิเศษเคลือบไว้ด้านหลัง ส่วนใหญ่จะมองไม่เห็นด้วยตาเปล่าแม้ว่าการเคลือบจะตั้งใจให้มีสีสัน มีทั้งการเคลือบแบบอ่อน และเคลือบแบบแข็ง เพื่อให้เหมาะกับการใช้งาน สามารถควบคุมปริมาณแสงสว่าง ลดความร้อน มีหลายสีให้เลือกตามต้องการ เหมาะสำหรับการตกแต่งอาคารทั้งด้านใน และด้านนอกโดยเฉพาะอาคารสูง

กระจกอาคารสูง

5. Tinted Glass (กระจกสีตัดแสง)

กระจกสีทำโดยการเติมสารโลหะจำนวนเล็กน้อยลงในองค์ประกอบของแก้วในระหว่างการผลิต ซึ่งจะเปลี่ยนการส่งผ่านพลังงานแสงอาทิตย์ และเปลี่ยนสีโดยไม่เปลี่ยนคุณสมบัติพื้นฐานของกระจก ช่วยลดผลกระทบจากแสงแดด ที่อาจทำให้การตกแต่งภายใน และเครื่องเรือนเสียหายได้ ข้อดีอีกประการหนึ่งคือปกป้องความเป็นส่วนตัว เพราะกระจกสีทำให้มองเห็นภายในได้ยากขึ้น

6. กระจกกันเสียง (Acoustic Glass)

เป็นกระจกที่ออกแบบมาเป็นพิเศษซึ่งทำจากแผ่นกระจกตั้งแต่สองแผ่นขึ้นไปมาเชื่อมติดกันโดยใช้แผ่นกั้นเสียง เคลือบด้วยชั้นโพลีไวนิลบิวไทรัล (PVB) ซึ่งจะช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้อย่างมาก โดยเฉพาะในบริเวณที่มีผู้คนพลุกพล่าน นิยมใช้ในอาคารสูงที่ตั้งริมถนน รวมถึงย่านใจกลางเมือง

กระจกอาคารสูง

ขั้นตอนการติดตั้งกระจกอาคารสูง

การติดตั้ง หรือเปลี่ยนกระจก สำหรับอาคารระดับสูง มีความยาก และซับซ้อนไม่ว่าจะเป็นวิธีการ หรือการเลือกวัสดุอุปกรณ์ในการทำงาน จึงต้องมีผู้ชำนาญการที่ไว้ใจได้มาดำเนินการ จะส่งผลให้งานสำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี

ยิ่งเป็นที่สูงจะพบปัญหาความเร็วลมที่แรงขึ้น สภาพอากาศร้อน หากได้ผู้ที่มีประสบการณ์การติดตั้งจะแม่นยำมากขึ้น มีข้อผิดพลาดน้อยลง ป้องกันความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น

ห้างหุ้นส่วนจำกัด กิจชุมพรกระจกอลูมิเนียม เป็นผู้ประกอบการที่อยู่ในสายอาชีพนี้มาอย่างยาวนาน

กิจชุมพรกระจกอลูมิเนียม รับติดตั้ง รับเคลม กระจกอาคารสูง เปลี่ยนกระจกแตกอาคาร ร้านค้า บ้าน โรงงาน สำนักงาน รับงานตกแต่งด้วยการติดตั้งกระจกชนิดต่างๆ รับเหมาทำความสะอาดตึกสูง รับติดฟิล์มกรองแสงบ้าน อาคาร

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

ห้างหุ้นส่วนจำกัด กิจชุมพรกระจกอลูมิเนียม
ที่อยู่ : 120/104 ถนนสุขุมวิท 101/1 แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
โทรศัพท์ : 0-2747-6265, 09-0494-9656
อีเมล์ : kitchumporn@yahoo.co.th
เว็บไซต์ : https://kitchumporn.yellowpages.co.th