1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. กุญแจสู่ความสำเร็จ เมื่อเลือกเชือกให้เหมาะกับงาน

กุญแจสู่ความสำเร็จ เมื่อเลือกเชือกให้เหมาะกับงาน

เชือกฟาง ที่ใช้งานกันในปัจจุบัน ผลิตจากเม็ดพลาสติก ผสมกับเม็ดสีต่างๆ เชือกฟางที่มีคุณภาพจะมีความเหนียว ทนน้ำ ใช้งานซ้ำได้หลายครั้ง

เชือกฟาง กับการใช้งาน

ปัจจุบันมีการพัฒนาเชือกฟาง เพื่อรองรับผู้บริโภคทั้งในภาคเกษตร และอุตสาหกรรม ซึ่งแต่ละชนิดก็มีคุณสมบัติ และการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ได้แก่

เชือกฟางพลาสติก

เป็นเชือกฟางที่นิยมใช้มากที่สุด มี 3 ขนาด คือ เล็ก กลาง และใหญ่ ที่มีความเหนียว ทนทานต่อการใช้งานตามขนาดของเชือก เหมาะกับงานอเนกประสงค์ ใช้สำหรับงานผูกมัดสิ่งของทั่วไป

banner_ชัยพัฒนา-2

เชือกเกลียว

เชือกฟางแบบเกลียวจะมีความเหนียวแน่นเป็นพิเศษ และมีความคงทนสูง เหมาะกับการใช้งานในโรงงานอุตสาหกรรม หรืองานทำสวน เช่น ตอนกิ่งไม้ด้วยเชือกฟาง หรือโยงผลไม้ รวมถึงมัดสิ่งของต่างๆ

เชือกโยงกิ่งทุเรียน

การโยงกิ่งทุเรียน ต้องใช้เชือกโยงระหว่างต้นทุเรียนกับกิ่งทุเรียน เพื่อป้องกันไม่ให้ผลร่วง รวมถึงกิ่งหักโค่นเวลาที่ฝนตก หรือมีลมพายุ

เชือกฟางที่ใช้จึงต้องมีความเหนียว ยืดหยุ่น และมีความยาวเพื่อให้ใช้งานได้ตามต้องการ ใช้งานได้นาน ทนต่อสภาพอากาศ รวมถึงรองรับน้ำหนักของผลทุเรียนอีกด้วย

เชือกโยงผลเมล่อน

การโยงผลเมล่อน เป็นการช่วยพยุง และรับน้ำหนักผลไม่ให้ร่วงหล่นก่อนเวลาอันควร เชือกฟางที่ใช้ต้องมีความยาวให้มากที่สุด แข็งแรงทนทานพอที่จะรองรับผลที่เติบโตขึ้น ในบางครั้งยังใช้โยงลำต้นอีกด้วย

เชือกไฮเดน 

เป็นเชือกที่เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมโรงงาน เพราะมีความเหนียวแน่น ทนทาน มียืดหยุ่นแบบพอดี เมื่อนำมาทำเป็นสายรัดอุปกรณ์จะยึดเกาะได้ดี
 
เป็นเชือกที่มีเส้นใยขนาดใหญ่ แข็งแรงทนทาน ทนต่อความร้อนและสารเคมี ทั้งยังทนต่อแรงกระแทกหรือแรงกระชากได้ มีความยืดหยุ่นน้ำหนักเบา

เหมาะกับการผูกมัดสิ่งของที่มีน้ำหนักมาก มักใช้ในวงการอุตสาหกรรม อาทิ งานก่อสร้าง งานประมง และการเดินเรือ 

คำแนะนำการเลือกซื้อเชือกฟาง

ก่อนเลือกซื้อเชือกฟางควรสำรวจความต้องการของตนเองก่อน และศึกษาคุณสมบัติของเชือกฟางนั้นๆ ว่า เหมาะสมกับงานหรือไม่ ทั้งนี้ ควรสอบถามบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ พร้อมให้คำแนะนำ ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายอีกด้วย

ซื้อ เชือกฟาง ที่ไหนดี

บริษัท อินเตอร์ชัยพัฒนาพลาสติค จำกัด ผู้ผลิตเชือกฟาง ตราแมวดำ จำหน่ายเชือกทั้งปลีก และส่ง สำหรับร้านค้ารายย่อย ต่างจัดส่งตามระยะทาง มีการควบคุมคุณภาพการผลิตและมารตฐานการจัดส่งตามแบบสากล 

มีเชือกฟางมากมาย ใช้งานได้ทั้งภาคการเกษตรและอุตสาหกรรม หรือจะเป็นธุรกิจร้านค้าทั่วไป มีสต๊อกเชือกพลาสติกครบทุกเกรด ทุกขนาดพร้อมจัดส่งทั่วประเทศไทย
 

บริษัท อินเตอร์ ชัยพัฒนาพลาสติค จำกัด 

ที่อยู่ : 3-5 ซอยสุขสวัสดิ์ 46 ถนนสุขสวัสดิ์ แขวงราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร 10140  
โทรศัพท์ : 0-2427-4537, 0-2427-7023, 0-2428-0509-10 
Line ID : chaipat46                    อีเมล : interchaiplastics@yahoo.com, bank3831@hotmail.com 
เว็บไซต์ : www.เชือกฟาง.netwww.interchai.comhttps://chaipattanarope.yellowpages.co.th
เวลาทำการ : จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:00-17:00, เสาร์ เวลา 08:00-17:00