1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. 5 ประเภทผลิตภัณฑ์กล่องกระดาษ สำหรับการนำไปใช้งานใน...

5 ประเภทผลิตภัณฑ์กล่องกระดาษ สำหรับการนำไปใช้งานในด้านต่างๆ

ปัจจุบัน มีโรงงานผลิตกล่องกระดาษเกิดขึ้นมามากมาย ส่วนหนึ่งมาจากการปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้บรรจุภัณฑ์ ซึ่งผู้ประกอบการส่วนใหญ่หันมาใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เมื่อบรรจุภัณฑ์ทำจากวัสดุธรรมชาติเป็นที่ต้องการของตลาด โรงงานต่างๆ ก็จะออกแบบและผลิตบรรจุภัณฑ์ออกมาจำหน่ายหลากหลายประเภท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งาน วันนี้เราจะมาแนะนำกล่องแต่ละประเภท และวิธีการนำไปใช้งานกันค่ะ 

กล่องกระดาษ1

1. กล่องแบบธรรมดา

กล่องลูกฟูกชนิดนี้เป็นกล่องที่เรียกได้ว่าเราสามารถที่จะพบเห็นได้บ่อย ลักษณะของกล่องก็เป็นแบบสี่เหลี่ยม สามารถที่จะเปิดฝากล่องได้ทั้งบนและล่าง การนำไปใช้งานส่วนใหญ่ ก็มักจะนำไปใช้ในการบรรจุสินค้าประเภท เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เช่น ทีวี ไมโครเวฟ ตู้เย็น เป็นต้น

2. กล่องแบบฝาเกย

กล่องลูกฟูกลักษณะแบบนี้มีลักษณะบริเวณฝาปิดของทั้งด้านบนและด้านล่างก็จะมีลักษณะที่มันเกยกันอยู่ หรือ เรียกง่ายให้เราเข้าใจกัน ก็จะเป็นกล่องที่ดูเหมือนว่าฝากล่องมันเกยกันอยู่ โดยส่วนใหญ่ก็มักจะเลือกนำไปใช้งานในด้านของการบรรจุใส่สินค้า ประเภทเฟอร์นิเจอร์

กล่องกระดาษ2

3. กล่องหุ้มจั่วปัง

กล่องชนิดนี้เป็นอีกประเภทของหนึ่งของกระดาษแข็ง Cardboard แต่ให้รูปลักษณ์ที่ดูพรีเมี่ยมมากกว่า โดย Rigid Boxes มีความหนากว่ากระดาษ Paperboard และมีโครงสร้างที่สามารถพับขึ้นรูปได้ เป็นกล่องที่มีราคาแพงที่สุดเมื่อเทียบกับกล่อง Paperboard และกล่องกระดาษลูกฟูก นิยมผลิตจากเครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรม และบางครั้งอาจเป็นกล่องแบบแฮนด์เมด จะมีค่าธรรมเนียมในการขนส่งที่แพงกว่าชนิดอื่นๆ มักนำไปใช้กับสินค้าที่มีราคา และเป็นแบรนด์ลักชัวรี่ เช่น โทรศัพท์ iPhone, กล่องใส่ iPad, นาฬิกา Rolex, Marc Jacobs 

4. กล่องฝาครอบ

กล่องลูกฟูกชนิดนี้มี 2 ส่วนเหมือนกัน ส่วนฝากล่องและส่วนฐานของกล่อง โดยกล่องรูปแบบนี้ก็จะสามารถเปิดได้เพียงแค่หนึ่งวิธีเท่านั้น ก็คือจะยกฝากล่องออก เลยทำให้กล่องชนิดนี้เหมาะสมกับการบรรจุใส่ดอกไม้

กล่องกระดาษ3

5. กล่องไดคัด

เป็นกล่องที่เราสามารถกำหนดรูปแบบได้ตามใจ ซึ่งจะเป็นกล่องที่สามารถตอบโจทย์กับความต้องการได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะทำรูปทรง หรือลักษณะแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับเรา เราสามารถที่จะออกแบบ และรังสรรค์ชิ้นงานให้ออกมาดี และมีคุณภาพได้อย่างง่ายดาย นับได้ว่าการใช้งานกล่องลูกฟูก ถือเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มักจะนำไปใช้ในการบรรจุสินค้าประเภทที่ต้องการความสวยงาม เพื่อช่วยเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ หรือเพื่อวางโชว์สินค้า สะดวกในการใช้งานบรรจุสินค้าประเภทชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เกษตรแปรรูป ของเล่น อุปกรณ์ไฟฟ้า ผักสด ผลไม้ เป็นต้น

 

สรุปได้ว่ากล่องนั้นมีหลากหลายรูปแบบ และแต่ละกล่องก็มีวิธีการใช้งานที่แตกต่างกันไป หากคุณสนใจอยากสั่งทำผลิตภัณฑ์กล่องกระดาษ เราขอแนะนำบริษัท จี.ที.ไอ.แพ็คเก็จจิ้ง จำกัด รับผลิตกล่องแพ็คเก็จ ผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ ผลิตกล่องกระดาษ ผลิตกล่องลูกฟูก ผลิตกล่องหุ้มจั่วปัง ผลิตกล่องหูหิ้ว ผลิตกล่องเจาะช่องหน้าต่าง ผลิตกล่องพรีเมี่ยม ผลิตกล่องสบู่ ผลิตกล่องเครื่องสำอางผลิตกล่องใส่อาหาร ผลิตกล่องSnack Box ผลิตถุงกระดาษ พิมพ์โบร์ชัว พิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์ ป้ายสินค้า ฉลาก สติกเกอร์ติดสินค้า พิมพ์สมุดโน้ต และสื่อสิ่งพิมพ์อื่นๆ อีกหลายชนิดด้วยเครื่องพิมพ์ HEIDELBERG ระบบออฟเซ็ท 4 สีที่ทันสมัยและประสบการณ์ยาวนานมากกว่า 20 ปี


การเลือกใช้กล่องกล่องกระดาษแข็ง ต้องพิจารณาคุณสมบัติที่เกี่ยวกับการใช้งานเป็นหลัก เช่น ความชื้น การต้านแรงดันทะลุ ความสามารถในการรับน้ำหนักได้ประมาณ 2- 3 ปอนด์ แล้วแต่ขนาดและความหนาของกระดาษ ความเรียบของผิวกระดาษ ความหนา ความขาว สว่าง สามารถพิมพ์สีสรรได้ดี คงทนต่อการโค้งงอ สามารถพับเป็นแผ่นแบนได้ไม่เปลืองเนื้อที่ในการเก็บและขนส่งมีขนาดมากมาย ให้เลือกได้ตามต้องการ ง่ายที่จะตัด เจาะหรือบิด มีราคาถูก ทั้งวัสดุและกรรมวิธีการผลิตในการออกแบบกล่องกระดาษแข็งการเลือกขนาด ของกระดาษและแบบของกล่องจะขึ้นอยู่กับชนิดของสินค้าและความต้องการของตลาด การตั้งวางต้องคงตัว แข็งแรง ให้ความสวยงามเมื่อตั้งวางเป็นกลุ่ม ง่ายแก่การหยิบและถือ กล่องที่นักอาจมีหูหิ้วก็ได้ ฯลฯ

 

บริษัท จี.ที.ไอ.แพ็คเก็จจิ้ง จำกัด
ที่อยู่ :
34 ซอยเทียนทะเล 28 ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ
อีเมล์ : gtip111@yahoo.com, gtip222@yahoo.com
โทร : 081-3000-343, 02-100-6488
Line ID : @gtip
เว็บไซต์ : https://gtipackaging.yellowpages.co.th