1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. 5 ประโยชน์ แสนคุ้มค่า ของ "รถโฟล์คลิฟท์"

5 ประโยชน์ แสนคุ้มค่า ของ "รถโฟล์คลิฟท์"

รถโฟล์คลิฟท์ (Forklift) เป็นยานพาหนะที่มักใช้ในอุตสาหกรรมขนาดเล็ก เป็นรถที่มีแท่นยกควบคุมด้วยไฟฟ้าติดอยู่ที่ด้านหน้าซึ่งสามารถยกขึ้นลงได้ โดยใช้สอดไว้ใต้สินค้าเพื่อยกหรือเคลื่อนย้าย

รถโฟล์คลิฟท์ (Forklift) เป็นที่ต้องการในอุตสาหกรรมต่างๆ อย่างแพร่หลายโดยเฉพาะในวงการคลังสินค้า และการขนส่งวัสดุ เนื่องจากราคาของรถ และการบำรุงรักษามีมูลค่าไม่สูงนัก ที่สำคัญยังใช้งานง่ายอีกด้วย 

Pic1

ประโยชน์ของ รถโฟล์คลิฟท์ ทั้ง 5 ข้อ ได้แก่

1. เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
รถโฟล์คลิฟท์ เป็นรถที่ใช้ไฟฟ้าเป็นพลังงาน ทำให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนน้อยกว่ายานพาหนะชนิดอื่น 

2. เงียบ และปราศจากควัน
เนื่องจากรถโฟล์คลิฟท์ไม่มีเครื่องยนต์ ทำให้ไม่มีเสียงดังรบกวนมากนัก และไม่ก่อให้เกิดควันใดๆ จึงเหมาะสำหรับการทำงานทั้งใน และนอกอาคาร รวมถึงในพื้นที่เล็กๆ 

3. ค่าใช้จ่ายทางด้านพลังงานต่ำ
เมื่อเปรียบเทียบกับพาหนะที่ใช้แอลพีจี หรือดีเซล ค่าใช้จ่ายในการชาร์จไฟของรถโฟล์คลิฟท์นั้นถูกกว่ามาก แถมยังสะดวกอีกด้วย เพียงแค่ผู้ใช้งานเสียบปลั๊กรถยกเข้ากับพอร์ตชาร์จแล้วปล่อยทิ้งไว้ 1 คืน ก็ใช้งานได้แล้ว

Pic2

4. รถมีไซส์กะทัดรัด และคล่องตัว
รถโฟล์คลิฟท์ มีไซส์ที่กะทัดรัด น้ำหนักไม่มาก ทำให้การควบคุมรถมีประสิทธิภาพสูง โดยรถที่มีน้ำหนักมากจะลดทอนความคล่องตัว และรถที่มีขนาดใหญ่จะไม่สามารถใช้งานในพื้นที่ขนาดเล็ก และคับแคบได้

5. การขับขี่ทำได้ง่ายช่วยลดชั่วโมงการทำงาน
รถโฟล์คลิฟท์ ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย โครงสร้างของรถหลักๆ คือ ส่วนของคันเร่ง และแป้นเบรก สำหรับการควบคุมรถก็ทำได้ไม่ยาก สอนเพียงไม่กี่ชั่วโมงสามารถขับขี่ได้เลย จึงลดชั่วโมงการทำงานให้เหลือน้อยลง งานเสร็จไวขึ้น

สำหรับผู้เริ่มประกอบการที่ยังไม่แน่ใจว่าควรลงทุนซื้อรถโฟล์คลิฟท์หรือไม่ สามารถหาบริษัทให้เช่ารถ หรือหาซื้อรถมือสองได้เช่นกัน

Pic3

โดย บริษัท ซี ดับบลิว อีควิปเม้นท์ จำกัด เป็นศูนย์รวมบริการแบบครบวงจร ให้จำหน่ายรถโฟล์คลิฟท์ใหม่ รถโฟล์คลิฟท์มือสอง รวมถึงมีให้เช่าอีกด้วย ทางบริษัทมีประสบการณ์ทำงานมากว่า 30 ปี การันตีคุณภาพ มีบริการก่อนการขาย และหลังการขาย ที่ให้บริการลูกค้าทุกคนจนพึงพอใจ

ติดต่อสอบถามได้ที่

บริษัท ซี ดับบลิว อีควิปเม้นท์ จำกัด
ที่อยู่ : 99/232 หมู่ 4 ถนนพระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150
โทรศัพท์ : 0-2452-8520, 08-1713-0131, 0-2452-8111
อีเมล์ : cw@cw-equipment.com
เว็บไซต์ : https://www.cw-equipment.com, https://www.cw-equipment.co.th, https://cwequipment.yellowpages.co.th
วันและเวลาทำการ : จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:00, เสาร์ เวลา 08:30-15:00