1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. การออกแบบดูแล ระบบบำบัดน้ำเสีย และพื้นที่อับอากาศ ...

การออกแบบดูแล ระบบบำบัดน้ำเสีย และพื้นที่อับอากาศ (Confined space)

ระบบบำบัดน้ำเสีย คือ การนำน้ำที่ผ่านการใช้งานจากภาคประชาชน และภาคอุตสาหกรรม มาผ่านกระบวนการกำจัดสิ่งสกปรกที่ปนเปื้อนอยู่ในน้ำก่อนปล่อยลงสู่แหล่งธรรมชาติ

การออกแบบระบบบำบัดน้ำเสีย

ระบบบำบัดน้ำเสียควรประกอบด้วยเทคโนโลยีหลายอย่างที่ตอบสนองความต้องการในการบำบัดน้ำโดยเฉพาะต้องได้รับการออกแบบ และติดตั้งให้จัดการกับความไม่คงที่ของกระบวนการบำบัดน้ำ การปรับปริมาตรสารเคมีที่จำเป็น และข้อกำหนดทางกฎหมายสำหรับน้ำทิ้ง

การทำงานในโรงงานบำบัดน้ำเสียมีความเสี่ยงหลายประการ จึงควรมีมาตรการความปลอดภัยสำหรับพนักงาน ได้แก่ ตรวจสอบพื้นที่ และประเมินความเสี่ยงสม่ำเสมอ หาวิธีแก้ไขปัญหาสำหรับการทำงานในพื้นที่อับอากาศ การจัดการกับสารอันตราย การหนีภัยฉุกเฉิน 

ทั้งนี้ผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการบำบัดน้ำเสียควรต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยมีการฝึกอบรม และมีอุปกรณ์ป้องกันที่มีประสิทธิภาพสูง

Pic1

การทำงานในพื้นที่อับอากาศ (Confined space)

พื้นที่อับอากาศ คือ พื้นที่มีจุดเข้า และออกที่จำกัด เป็นสถานที่อันตราย เพราะมีออกซิเจนไม่เพียงพอสำหรับมนุษย์ ได้แก่ ท่อระบายน้ำ บ่อพัก สถานีสูบน้ำ พื้นที่จัดเก็บ อ่างเก็บน้ำ หลุมเจาะ และอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีสารเคมีอันตรายอีกด้วย

งานในพื้นที่นี้จึงเหมาะกับบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์โดยเฉพาะ และต้องมีเครื่องมือ อุปกรณ์เฉพาะทางเท่านั้น

บริษัทรับเหมาทำงานในที่อับอากาศ และออกแบบระบบบำบัดน้ำเสีย คือทางเลือกที่ปลอดภัย แถมสะดวกสบาย 

กรณีที่โรงงานไม่มีบุคลากร และเครื่องมือที่เหมาะสม การเลือกใช้งานบริษัทที่มีความชำนาญสูงย่อมเป็นตัวเลือกที่ดี ซึ่ง บริษัท อะโกลว (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น การทำงานในที่อับอากาศ, บริการรับล้างทำความสะอาดระบบน้ำดี-น้ำเสีย บำบัดน้ำเสียในโรงงานและนิคมอุตสาหกรรม รวมถึงรับออกแบบ รวมทั้งการติดตั้งระบบเดินท่อน้ำดี-น้ำเสีย ท่อน้ำทิ้ง

ทางบริษัทยินดีให้บริการและให้คำปรึกษาแก้ไขปัญหา

บริษัท อะโกลว (ประเทศไทย) จำกัด
ที่อยู่ : 59/8 หมู่ 6 ถนนทัพหลวง ตำบลทัพหลวง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม 73000
โทร : 0-3431-0665, 094-954-9789
E-mail : aglowtech@gmail.com
Website : https://www.aglowthai.co.thhttps://aglowthai.yellowpages.co.th
เวลาทำการ  : วันทำการ จันทร์-เสาร์ เวลา 09:00-17:00 น