1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. เพิ่มความหรูให้บ้านด้วย “กรุยเชิง”

เพิ่มความหรูให้บ้านด้วย “กรุยเชิง”

ปัจจุบันทุกคนให้ความสำคัญกับการตกแต่งบ้านเป็นอย่างมาก ส่วนมากจะเน้นวัสดุอุปกรณ์ที่มีความคงทน ทันสมัย และมีความสวยงาม และวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับวัสดุที่เป็นอุปกรณ์ก่อสร้าง ที่จะทำให้บ้านของคุณดูดดีและปลอดภัยจากการใช้งานมากยิ่งขึ้นสิ่งนั้นก็คือ “กรุยเชิง”

banner-2

กรุยเชิง (Border) อลูมิเนียมและสเตนเลส

นิยมใช้ในงานก่อสร้าง งานเฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งภายในแบ่งพื้นที่การใช้งาน แบ่งขอบในการใช้วัสดุต่างกันในพื้นที่เดียวกัน หรือใช้ในการสร้างลวดลายให้กับผนังและพื้น หรือการสร้างลวดลายง่ายๆ จึงนิยมใช้กรุยเชิงให้เกิดความน่าสนใจขึ้นได้ และมีประโยชน์มากมาย เรามาทำความรู้จักกับกรุยเชิงได้ดังนี้

1) เป็นอุปกรณ์เข้ามุมกระเบื้อง เข้ามุมโต๊ะ หรือพื้นที่ต่างระดับ จึงช่วยปกป้องขอบวัสดุจากการถูกกระแทกที่จะนำไปสู่การแตกร้าวเสียหาย จึงช่วยเพิ่มอายุการใช้งาน และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการบูรณะซ่อมแซมบ่อยๆ
banner-4
2) เป็นส่วนช่วยปกป้อง ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุจากการชนหรือกระแทกจนเกิดบาดแผล ในกรณีที่วัสดุปูพื้น เช่น ขอบกระเบื้องมีความคม

banner-5
3) ช่วยจบงานตกแต่งหรือแบ่งพื้นที่ของผนัง เป็นส่วนสำคัญในการช่วยให้งานออกแบบตกแต่ง ดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น มีทั้งหมด 7 สี

4) ช่วยปกป้องวัสดุบริเวณบันไดให้คงทนสวยงาม ในกรณีพื้นที่ที่ต้องมีการใช้งานอย่างหนัก อย่างเช่น บริเวณที่ผู้คนสัญจรเยอะๆ และมีการใช้กระเป๋าเดินทางแบบลาก หรือขนของมากระแทกบริเวณขอบบันได

banner-6
5) ความปลอดภัยในการใช้งาน ถือเป็นส่วนสำคัญที่ต้องคำนึงถึง จึงช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุจากการลื่นล้ม โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีผู้สัญจรไปมาเยอะๆ

6) เป็นตัวช่วยในการปกปิดช่องรอยต่อที่ไม่เรียบร้อย ระหว่างผนังกับพื้น จึงทำให้งานตกแต่งดูสวยงามสมบูรณ์แบบมากขึ้น

banner-7
7) เป็นส่วนช่วยในการปกป้องผนัง ไม่ให้เลอะเทอะเวลาที่ถูพื้น และช่วยให้ง่ายต่อการทำความสะอาด ช่วยปกป้องให้ผนังห้องสวยคงทนไปได้นานมากขึ้น

8) ใช้สำหรับตกแต่งผนังและพื้น แบ่งพื้นที่ระหว่างวัสดุที่ไม่เหมือนกัน หรือใช้เป็นเส้นนำสายตา

banner-8

ก่อนจะมาเป็นกรุยเชิงที่มีคุณภาพนั้นจะต้องผ่านกระบวนการของเครื่องต่างๆมากมาย ในการผลิตเช่น เครื่องตัด เครื่องพับ เครื่องใส่ร่อง เครื่องเลเซอร์เชื่อม เครื่องเลเซอร์ตัด เครื่องเลเซอร์มาร์กิ้ง เครื่องเลเซอร์ และ เครื่องจักรอื่นๆที่ทันสมัย จนกลายมาเป็น “กรุยเชิง” และเชื่อว่าทุกท่านต้องการกรุยเชิงที่ผลิตจากโรงงานที่ดี ถูกขั้นตอนและคุณภาพคงทน ขอแนะนำ โรงงานแผ่นสแตนเลสสี กรุยเชิงสแตนเลสสี 29 อินเตอร์กรุ๊ป ซึ่งผลิตจากสแตนเลสคุณภาพเกรด 304 สินค้ามีการชุบด้วยสีที่ดีที่สุด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งสีของสแตนเลสจะไม่หมองเมื่อใช้งานไปเป็นเวลานาน ทนแดด ทนความร้อน ใช้ได้ทั้งในและนอกบ้าน งานสวยระดับพรีเมี่ยม ดูมีระดับเพิ่มมูลค่างานตกแต่งสำหรับใช้ในงานตกแต่งภายในและส่วนประกอบเฟอร์นิเจอร์ โดยเฉพาะ “กรุยเชิง” ซึ่งตอบโจทย์การใช้งานของ สถาปนิก มัณฑนากร ผู้รับเหมางานและเจ้าของโครงการ 

 

บริษัท 29 อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด
โรงงานแผ่นสแตนเลสสี กรุยเชิงสแตนเลสสี 29 อินเตอร์กรุ๊ป

ที่อยู่:16/38 หมู่ 10 ซอยเปาอินทร์ ตำบลคลองข่อย อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120
เบอร์โทร: 09-7446-1465
E-mail: 29intergroup@gmail.com
Website:https://www.29stainlessdecor.com, https://29stainlessdecor.yellowpages.co.th
Line ID:@29stainlessdecor