1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. 5 วิธีใช้จักรเย็บผ้าเบื้องต้น

5 วิธีใช้จักรเย็บผ้าเบื้องต้น

บ่อยครั้งที่เสื้อผ้าของเราชำรุด ไม่ว่าจะมีส่วนที่ขาดบ้าง กระดุมหลุดบ้าง แต่จะทิ้งก็เสียดาย หากจะซ่อมด้วยการเย็บแบบธรรมดา ก็กลัวจะเย็บไม่สวยเหมือนเดิม บางครั้งก็อยากเย็บผ้า หรือปักลายไว้ใช้เองบ้าง แต่ใช้จักรเย็บผ้าไม่เป็นเลย วันนี้เราจึงมีวิธีการใช้จักรเย็บผ้าเบื้องต้นมาฝากกัน เพียงทำตาม 5 ขั้นตอนดังนี้ 

1.ควรเลือกประเภทจักรเย็บผ้าให้เหมาะสมกับการใช้งาน  

งานประเภทเย็บมีหลากหลายรูปแบบ อย่างการเย็บปะ หรือซ่อมแซมผ้าปกติ ก็สามารถใช้เพียงจักรเย็บผ้าขนาดเล็กได้ แต่ถ้าหากเป็นงานหนังที่ต้องใช้แรงมากขึ้น ควรจะเลือกใช้จักรเย็บผ้าอุตสาหกรรม เพื่อคุณภาพของเนื้องาน แถมยังทุ่นแรง และปลอดภัยต่อการใช้งานด้วย 

kmcc_jak_1

2.ตรวจสอบอุปกรณ์หัวจักรและตัวจักรเสมอ 

ถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญข้อหนึ่ง ก่อนใช้งานควรตรวจสอบจักรเย็บผ้า ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งด้าย ควรทำความสะอาดเพื่อที่ด้ายจะไม่พันกัน ขอแนะนำหากเป็นจักรเย็บผ้าไฟฟ้า ให้ดึงปลั๊กออกก่อนเช็คเข็มทุกครั้ง เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับผู้ใช้งาน  

kmcc_jak_2

3. เลือกตีนผีให้เหมาะสมกับประเภทของผ้า  

ผ้าแต่ละประเภทมีตีนผีที่ต่างกัน การเลือกใช้ให้เหมาะสมจะช่วยลดอุปสรรคในการทำงาน เพราะเวลาที่ดึงตีนผี จะไม่ทำให้ด้ายขาด และไม่ทำให้ฝีเข็มหักได้  

4.ปรับฝีเข็มให้พร้อมกับการเย็บ  

เวลาเย็บควรปรับฝีเข็มให้อยู่ในระดับที่พอเหมาะกับผ้า หากปรับถี่เกินไปจะทำให้ด้ายขาด หรือฝีเข็มหักได้ และยังเป็นการช่วยรักษาจักรเย็บผ้าไม่ให้เกินความเสียหายอีกด้วย 

kmcc_jak_3

5.เตรียมด้ายให้เพียงพอกับการเย็บ 

ข้อนี้ช่วยลดเวลาในการทำงาน เพราะผ้าแต่ละประเภทใช้ด้ายไม่เท่ากัน ควรจะเตรียมด้ายให้พอ เพราะถ้าหากด้ายไม่พอ ก็จะต้องเสียเวลารอด้าย ที่สำคัญอาจจะต้องเริ่มเย็บใหม่ ซึ่งจะทำให้เสียเวลาไปอีก 

 

              เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ 5 วิธีใช้จักรเย็บผ้าเบื้องต้น บอกเลยว่าไม่ยาก ทำตามได้สบายแถมปลอดภัย ได้ผ้าลายสวยๆ มาใช้อย่างแน่นอน และสำหรับใครที่กำลังมองหาจักรเย็บผ้าไฟฟ้าคุณภาพ เราขอแนะนำ จักรเย็บผ้า อุสาหกรรม เค เอ็ม ซี ซี ผู้แทนจำหน่ายเครื่องจักรปักอุตสาหกรรม Barudan ใช้งานง่าย ได้งานเร็ว คุณภาพสูง มั่นใจคุณภาพปักบนงานทุกชิ้น 

 

จักรเย็บผ้า อุสาหกรรม เค เอ็ม ซี ซี 
ที่อยู่
: 5 ซอยลาซาล 56 ถนนศรีนครินทร์ แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
โทรศัพท์: 0-2745-8555
แฟกซ์: 0-2745-8566
อีเมล : sales-barudan@kmcc.co.th
เว็บไซต์ : https://barudankmcc.yellowpages.co.th
Facebook : Barudan KMCC Thailand