อลูมิเนียมห้องเย็น

ในวงการอุตสาหกรรมอาหาร  การรักษาความสดใหม่ของ ”วัตถุดิบ” ที่จะนำมาแปรรูปและ ”สินค้า” ที่เตรียมขนส่งต่อให้ผู้บริโภค เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะหากเน่าเสียเร็วก็จะทำให้นำมาใช้ไม่ได้และเสียต้นทุนเพิ่มขึ้น อุตสาหกรรมเหล่านี้จึงจำเป็นต้องมี “ห้องเย็น” เพื่อใช้ความเย็นในการเก็บรักษาคุณภาพของวัตถุดิบและสินค้าไว้ ซึ่งในการทำห้องเย็นนั้นจำเป็นต้องใช้ “อลูมิเนียม” ในการทำด้วย

อลูมิเนียมกับห้องเย็น

ทำความรู้จักกับห้องเย็น

ห้องเย็น (cold room หรือ chilling room) คือ สถานที่ที่มีไว้เก็บรักษาอาหารให้อยู่ที่อุณหภูมิต่ำ แต่ต้องไม่ต่ำถึงขั้นจุดเยือกแข็งของอาหารนั้น โดยทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 3 - 7 ◦C แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับประเภทอาหารที่เก็บรักษาด้วย อุณหภูมิของห้องเย็นที่ใช้ก็จะต่างกันไป  ส่วนใหญ่ห้องเย็นจะถูกใช้สำหรับเก็บอาหารที่เน่าเสียง่าย 

อลูมิเนียมคือ

อลูมิเนียม คืออะไร

อลูมิเนียม คือ ธาตุเคมีในตารางธาตุที่มีสัญลักษณ์ Al และมีเลขอะตอม 13 เป็นโลหะที่มันวาวและอ่อนดัดง่าย ในธรรมชาติอลูมิเนียมพบในรูปแร่บอกไซต์เป็นหลัก และมีคุณสมบัติเด่น คือ ต่อต้านปฏิกิริยาออกซิเดชันได้ดี

ห้องเย็น

อลูมิเนียมกับห้องเย็น

อลูมิเนียมนั้นถูกใช้ในการเก็บงานเพดานและผนังฉนวนความร้อนของห้องเย็น โดยอลูมิเนียมที่ใช้ในงานนี้จะผ่านการชุบผิวด้วยไฟฟ้า (Anodize) ประกอบด้วยส่วนผสมของซิลิกอน และแมกนีเซียมพอประมาณ 

ตู้แห้งตู้เปียกและแผงข้างรถบรรทุก

ตู้แห้งตู้เปียกและแผงข้างรถบรรทุก

เปรียบเสมือนเป็นห้องเย็นแบบเคลื่อนที่ เพราะยึดติดอยู่กับรถบรรทุกสินค้า ซึ่งจะช่วยรักษาอุณหภูมิของสินค้าให้มีความคงที่ในระหว่างการขนส่งได้

ประตูห้องเย็น

ประตูห้องเย็น

เป็นช่องทางเข้าออกของการขนส่งวัตถุดิบหรือสินค้าเข้าไปในห้องเย็น ซึ่งมีทั้งแบบบานเลื่อนและบานสวิง โดยประตูห้องเย็นมีอุปกรณ์ที่มาเกี่ยวข้องมากมาย เช่น ชุดสต๊อปเปอร์ (ไกด์หน้า - หลัง) ชุดห้อยฝ้า แป้นกลมสแตนเลส ชุดล้อสแตนเลส หูหิ้ว สำหรับประตูห้องเย็นรุ่นต่างๆ กันชน ชุดล็อค สลักนิรภัย มือจับประตูห้องเย็นชนิดหลุม งัดนอก 4 นิ้ว งัดนอก 6 นิ้ว และอุปกรณ์ห้องเย็นอื่นๆ เป็นต้น

คลังสินค้า

-    คลังสินค้าขนาดใหญ่

คลังสินค้าอลูมิเนียมของ PPA Metal มีพื้นที่ในการจัดเก็บสินค้าขนาดใหญ่และมีการจัดเก็บที่เป็นระเบียบเรียบร้อย และยังมีการเคลื่อนย้ายสินค้าโดนใช้รถเครน

อลูมิเนียมตามสั่ง

-    อลูมิเนียมตามสั่ง

สามารถสั่งตัดอลูมิเนียมรูปแบบต่างๆ ได้ตามต้องการ หรือสามารถสั่งตัดตามแบบ Drawing ได้ รวมไปถึงพาติชั่นและเฟอร์นิเจอร์

บรรจุภัณฑ์มิดชิด

-    บรรจุภัณฑ์มิดชิด

เมื่อผลิตหรือตัดอลูมิเนียมได้ตามต้องการแล้ว ก่อนการจัดส่งจะมีการห่ออลูมิเนียมอย่างมิดชิด ทำให้ผลิตภัณฑ์ไม่มีการปนเปื้อนระหว่างทางแน่นอน


หากโรงงานใดสนใจอลูมิเนียมสำหรับห้องเย็น อลูมิเนียมเส้น อลูมิเนียมหน้าตัด  ตู้แห้งตู้เปียก แผงข้างรถบรรทุก พาติชั่นและเฟอร์นิเจอร์ แป๊ปกลม เสาพาติชั่น รางม่าน หรืองานพิเศษ สั่งทำตามแบบสามารถติดต่อได้ที่ บริษัท พีพีเอ เมททอล (2003) จำกัด
 

 

บริษัท พีพีเอ เมททอล (2003) จำกัด
ที่อยู่ : 46/3 หมู่ 9 ถนนพระราม 2 ตำบลบางกระเจ้า อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร 74000
เบอร์โทร 
Office: 034-462-362 / 034-462-356 
คุณประภาเพชร (เพชร) 065-556-5095
คุณประภาพลอย (พลอย) 065-556-5905
คุณปิติพงษ์ (อาร์ต) 086-024-0191
คุณประภาพร (กิ๊บ) 086-885-6645

Website : http://www.ppametal.co.th
อีเมล : pitippa@gmail.com
เวลาทำการจันทร์-เสาร์ เวลา 08:00-17:30
พิกัด : 13.52664, 100.18967