1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. ปั้มน้ำโรงงานอุตสาหกรรม สารพัดประโยชน์ที่ควรมี

ปั้มน้ำโรงงานอุตสาหกรรม สารพัดประโยชน์ที่ควรมี

ปั๊มน้ำอัตโนมัติคือ ปั๊มน้ำ หรือ เครื่องสูบน้ำ  ที่สามารถทำงานได้เองตามที่เราต้องการ โดยการนำปั๊มน้ำโดยทั่วไปไปติดกับเข้าอุปกรณ์ควบคุม การทำงานของปั๊มน้ำให้สามารถ เปิด – ปิดปั๊มน้ำได้เองโดยอัตโนมัติ ไม่จำเป็นต้องมีคนมาคอยควบคุมการทำงานของปั๊มน้ำทั้งปั๊มในบ้าน และ ในโรงงานอุตสาหกรรม ควรที่จะมีเครื่องปั๊มน้ำติดไว้ให้อุ่นใจ 

fluxspeck_01

1.    เครื่องปั๊มน้ำ 

เป็นเครื่องอำนวยความสะดวกในการใช้น้ำ ตัวอย่างเช่น ในโรงงานอุตสาหกรรมที่ต้องการใช้น้ำเป็นจำนวนมาก จากบริเวณใกล้เคียงก็สามารถใช้เครื่องปั๊ม ป๊มน้ำตามความต้องการได้เลยที่สำคัญรวดเร็ว  ถ้าต้องพึ่งแรงมนุษย์คงใช้เวลานานมากและปริมาณน้ำอาจไม่เพียงพอตามความต้องการ

fluxspeck_02

2.    ช่วยเร่งระบายน้ำ 

ในพื้นที่ที่ต้องการระบายน้ำ ในช่วงเวลาเร่งด่วน เช่นในกรณีที่น้ำท่วม หรือที่ที่มีน้ำสูงเอ่อ บริเวณที่ใกล้กับเครื่องจักร หรือ บริเวณที่ใช้สำหรับปฏิบัติงานในโรงงาน จำเป็นอย่างมากที่จะต้องมีเครื่องปั๊มน้ำ เพื่อระบายน้ำออกโดยใช้เวลาน้อยและรวดเร็วเพื่อลดความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น

fluxspeck_03

3.    จะช่วยเพิ่มแรงดันให้สามารถส่งน้ำไปใช้ได้ไกลๆ

คราวนี้ไม่ว่าโรงงานจะมีกี่ชั้นขนาดใหญ่เท่าไร ก็ไม่ใช่ปัญหา  แน่นอนว่าเครื่องปั๊มน้ำคือสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลย ยังสามารถใช้ในการดับเพลิงไหม้ที่ลุกลามได้อีกด้วย เพราะเหตุการณ์แบบนี้จำเป็นต้องใช้น้ำจำนวนมากเพื่อมาดับไฟและต้องเคลื่อนที่อยู่ตลอด เครื่องปั๊มน้ำจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพื่อความปลอดภัยในโรงงาน 

fluxspeck_04

4.    ในกรณีที่น้ำประปาไม่ไหล 

ไม่เหลือน้ำให้ใช้ โรงงานที่ไม่มีถังสำรองน้ำไว้ใช้ หากเกิดกรณีการประปาหยุดจ่ายน้ำ อาจจะทำให้โรงงานเกิดความเสียหายได้ แนะนำว่าควรติดตั้งถังน้ำสำรองไว้ และต่อเครื่องปั๊มน้ำ เพื่อส่งน้ำไปใช้ โดยคำนวณขนาดของถังน้ำได้จากขนาดของโรงงาน 

fluxspeck_05

5.    สำหรับในโรงงานระบบอุตสาหกรรม 

อุตสาหกรรม ปั๊มน้ำเป็นสิ่งที่สำคัญและควรที่จะต้องมี เพราะ สามารถส่งน้ำในปริมาณที่มากๆได้รวดเร็วไหลแรงและไม่ช้าแน่นอน และ ที่สำคัญประหยัดไฟฟ้าได้มาก

fluxspeck_06

6.    เครื่องปั๊มน้ำ 

ถูกออกแบบให้มีหลายขนาดซึ่งมีทั้งแบบที่ใช้มอเตอร์ และแบบที่ใช้เครื่องยนต์ทำหน้าที่หมุนส่งกำลังให้ปั๊มน้ำทำงานเพื่อเพิ่มแรงดัน และยังสามารถเคลื่อนย้ายได้ตามต้องการ ที่สำคัญมีความปลอดภัยสูงไม่มีการเกิดไฟรั่วอย่างแน่นอน

fluxspeck_07

7.    การเลือกปั๊มน้ำให้เหมาะสมในโรงงานอุตสาหกรรม 

นั้นจำเป็นที่จะต้องพิจารณาให้ละเอียด เช่น เครื่องปั๊มในโรงงานควรที่จะเลือก ความดันที่สูง ความเร็วรอบของปั๊ม ความหนา ความเหนียว

 

เจ็ดข้อที่บ่งบอกถึงสารพัดประโยชน์ของตัวเครื่องปั๊มน้ำ ไว้มากมายเลยทีเดียว หากต้องการหรือสนใจที่จะติดตั้งเครื่องปั้มน้ำ หรือสนใจอยากมีไว้ติดโรงงาน หายห่วงได้เลย ขอแนะนำที่นี่ ช่วยให้ปัญหาต่างๆหมดไป บริษัท ฟลุคส์ ชเป็ค ปั๊ม จำกัด เป็นบริษัทสาขาของผู้ผลิตปั๊มจาก ประเทศเยอรมัน และ มีโรงงานผลิตปั๊มตั้งอยู่ในประเทศเยอรมัน จัดตั้งร่วมกับบริษัทในประเทศไทยชื่อ บริษัท สินฑร (1994) จำกัด จัดจำหน่ายปั๊มคุณภาพสูง ประสบการณ์การผลิตปั๊มมากว่า 100 ปี พร้อมทั้งให้บริการหลังการขาย การซ่อมบำรุง ที่ดี และรวดเร็ว มีอะไหล่ไว้คอยบริการตลอดเวลา

 

บริษัท ฟลุคส์ ชเป็ค ปั๊ม จำกัด
บริษัท สินฑร (1994) จำกัด

ที่อยู่ : 181/4 ซอยอศรีนครินทร์ 24 ถนนศรีนครินทร์ แขวงพัฒนาการ เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
เบอร์โทรศัพท์ :0-2320-2567, 02-321-7117
แฟกซ์ : 0-2322-2486, 02-322-2479
อีเมล์ : info@fluxspeck.com, info@sintorn.co.th
เว็บไซต์ : https://sintorn.yellowpages.co.th , https://fluxspeck.yellowpages.co.th